13:41 EDT Thứ hai, 20/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thủ khoa hiến kế xây dựng nông thôn mới

Thứ bảy - 25/08/2012 11:09
Nhiều ý tưởng cho quá trình xây dựng nông thôn mới đã được các thủ khoa trình bày tại buổi tọa đàm “Thủ khoa với xây dựng nông thôn mới” do Thành đoàn Hà Nội tổ chức sáng 25/8.
 

Sinh viên Thủ đô tham gia nạo vét kênh mương ngoại thành mùa mưa bão. - Ảnh: VGP/Đỗ Hương

Tọa đàm thu hút 275 thủ khoa tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên  địa bàn năm 2012.

Các thủ khoa thảo luận và đề xuất một số ý tưởng quanh các chủ đề như ứng dụng, chuyển giao khoa học kỹ thuật; nâng cao dân trí  và phát huy văn hóa truyền thống; phát triển kinh tế  và bảo vệ môi trường; xây dựng hệ thống chính trị cơ sở; quy hoạch và quản lý quy hoạch…

Đề xuất ý kiến về công tác ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, Trương Quỳnh Sang, thủ khoa trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cho rằng hiện năng suất của ngành nông nghiệp còn thấp; việc áp dụng khoa học công nghệ hay sử dụng nhà kính vào sản xuất nông nghiệp vẫn chưa phổ biến… Vì vậy, cần nâng cao chất lượng giống cây trồng; ứng dụng công nghệ sinh học vào sản xuất, trong đó, ngành trồng trọt có thể ứng dụng công nghệ nuôi cấy mô tế bào để giữ giống và có thể canh tác trái mùa, hay áp dụng công nghệ nhà kính để giảm khí thải.

Về hạ tầng cơ sở, các lãnh đạo địa phương cũng cần trang bị các điểm truy cập Internet để cho người dân có nơi để tiếp cận thông tin. Thủ khoa này cũng bày tỏ hi vọng có thể xây dựng được một trang web dành cho cộng đồng những người có tâm huyết với ngành nông nghiệp trao đổi kinh nghiệm, những bài học.

Về một số giải pháp phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường làng nghề  của Thủ đô, Nguyễn Thị Thu Hương, thủ khoa trường Đại học Khoa học Tự nhiên  kiến nghị các cơ quan, chính quyền địa phương phải thành lập các Hiệp hội làng nghề để có thể tổ chức các sự kiện truyền thông, tạo ra những festival, những thương hiệu, những sản phẩm mới. Cùng với việc xây dựng các trường đào tạo nghề, cần phải mở rộng, đa dạng hóa phát triển du lịch làng nghề.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội Hoàng Thanh Vân cho biết có những giải pháp, đề xuất hết sức táo bạo, có tính khả thi cao và sẽ tiếp thu, báo cáo cấp có thẩm quyền áp dụng vào thực tiễn.

Đỗ Hương
Nguồn: chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 295


Hôm nayHôm nay : 72588

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1105458

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61427415