04:38 EDT Thứ hai, 20/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

HĐND các xã Xuân Liên, Xuân Hồng bàn các giải pháp phát triển KT-XT 6 tháng cuối năm 2019

Thứ hai - 05/08/2019 10:08
Hội đồng nhân dân dân các xã Xuân Liên, Xuân Hồng vừa tổ chức kỳ họp thường lệ giữa năm 2019 để đánh giá tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm và bàn các giải pháp phát triển KT-XH những tháng còn lại của năm 2019.
HĐND các xã Xuân Liên, Xuân Hồng bàn các giải pháp phát triển KT-XT 6 tháng cuối năm 2019

HĐND các xã Xuân Liên, Xuân Hồng bàn các giải pháp phát triển KT-XT 6 tháng cuối năm 2019

* Hội đồng nhân dân xã Xuân Liên vừa tổ chức Kỳ họp thứ 10 khóa XX. Cùng dự có Phó Chủ tịch HĐND huyện Phan Thị Kim Oanh, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Trần Trọng Hồng, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Trần Thế Tài cùng các đại biểu HĐND huyện bầu tại địa phương.

Tại kỳ họp các đại biểu đã được thông qua báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2019 của UBND xã; báo cáo tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của HĐND xã.

Trong đó nêu rõ: 6 tháng đầu năm 2019 tình hình phát triển kinh tế xã hội của xã có bước phát triển đáng kể, tổng thu ngân sách ước đạt 10,1 tỷ đồng đạt 153% kế hoạch năm. Tổng thu nhập về sản xuất trồng trọt chăn nuôi đạt 31,3 tỷ đồng, đánh bắt và nuôi trồng thủy sản đạt 21 tỷ đồng, công nghiệp thương mại và dịch vụ 92,2 tỷ đồng. Văn hoá xã hội được quan tâm đầu tư phát triển; Chất lượng giáo dục ở tất cả các bậc học trên địa bàn xã được duy trì và đạt chất lượng cao; Công tác chăm sóc sức khoẻ, khám chữa bệnh cho nhân dân được triển khai thực hiện hiệu quả; Các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo; Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định, an ninh quốc phòng được giữ vững...

Hoạt động của HĐND, thường trực HĐND, các ban của HĐND, các tổ đại biểu HĐND xã tiếp tục được duy trì, công tác phối hợp chỉ đạo, chuẩn bị cho các kỳ họp được triển khai sớm. Công tác giám sát của Thường trực HĐND, các ban của HĐND được triển khai thực hiện tốt .

Sau khi nghe các báo cáo tờ trình các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả đã đạt được và những tồn tại hạn chế cần khắc phục trên tất các các mặt công tác và nhiều vấn đề mà cử tri quan tâm.

* HĐND xã Xuân Hồng khóa XX vừa tổ chức kỳ họp thứ 9 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Dự kỳ họp có Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Tiến Hưng và các đại biểu HĐND huyện bầu tại địa phương.

6 tháng đầu năm 2019, trong điều kiện khó khăn về nhiều mặt nhưng Xuân Hồng vẫn phấn đấu đạt được một số kết quả khả quan. Diện tích và năng suất Lúa vẫn đảm bảo được so với kế hoạch, sản lượng cây trồng vụ Xuân tăng hơn so cùng kỳ; diện tích lúa hè thu đạt 187 ha bằng 104%, cây dưa đạt 30ha bằng 144,9 so với kế hoạch.

Trong xây dựng Nông thôn mới, 6 tháng đầu năm toàn xã tiến hành mở rộng lề đường, làm bờ kè được trên 1km đường GTNT; nạo vét 3,5km kênh mương nội đồng; mở rộng được 6km đường liên thôn, làm mới 10 cổng chào tại trụ sở xã và các thôn xóm; chỉ đạo nhân dân chỉnh trang khu dân cư nông thôn mới, làm vườn mẫu, lắp điện đường, trồng bờ rào xanh tại các thôn xóm.

Tại kỳ họp, HĐND xã Xuân Hồng khóa XX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã tiến hành bầu bổ sung các chức danh của HĐND xã.

Tại kỳ họp lần này, xã Xuân Hồng đã tổ chức lễ đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng cho nhân dân và cán bộ xã Xuân Hồng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2014-2018.

Theo Đức Đồng - Anh Đức/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 278

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 277


Hôm nayHôm nay : 44012

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1074325

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61396282