Can Lộc là một trong những địa phương được cảnh báo nguy cơ ngập lụt cao

Theo thông tin mới nhất (6h30’ ngày 02/9/2019) của Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, cảnh báo trong 3 – 6 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có thể xảy ra trên địa bàn một số huyện của tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình, trong đó có huyện Can Lộc.
Can Lộc là một trong những địa phương được cảnh báo nguy cơ ngập lụt cao

Trong 3 giờ qua, ở các tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình đã có mưa to, có nơi mưa rất to. Một số địa phương có tổng lượng mưa lớn như: Thành phố Hà Tĩnh 84mm, Sơn Lộc 76mm, Đại Lộc 50mm, Hương Thọ 46mm, Hương Khê 37mm…

Cảnh báo trong 3 đến 6 giờ tới, ở khu vực Hà Tĩnh tiếp tục có mưa to đến rất to, với lượng mưa phổ biến từ 30 – 60mm, có nơi trên 120mm; nguy cơ cao xảy ra lũ quét ở vùng núi và ngập lụt tại vùng trũng thấp các tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. Trong đó, cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất cao tại các  huyện Hương Khê, Vũ Quang, Đức Thọ; nguy cơ ngập lụt cao tại các huyện Can Lộc, Thạch Hà,  Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, TP Hà Tĩnh và TX Hồng Lĩnh. Cấp độ rủi ro thiên tai được cảnh  báo cấp độ 1.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, cấp ủy, chính quyền các địa phương cần chủ động bố trí lực lượng, phương tiện phối hợp điều tiết các công trình tiêu thoát lũ đề phòng mưa lớn gây ngập úng; thường xuyên cập nhật, theo dõi và thông tin cảnh báo đến người dân, nhất là vùng ven sông suối, hạ lưu các hồ chứa, vùng thấp trũng trong khu vực có thể xảy ra nguy hiểm để chủ động các biện pháp ứng phó, phòng tránh, nhằm giảm thiểu những thiệt hại về người và tài sản do mưa lũ gây ra./.