Kết nối nghiên cứu - kinh doanh và thị trường

Kết nối nghiên cứu - kinh doanh và thị trường
Xây dựng các sản phẩm quốc gia là rất cần thiết. Muốn xây dựng thương hiệu, Nhà nước phải hỗ trợ, đồng thời thông qua chương trình này giúp các doanh nghiệp vươn lên xây dựng thương hiệu của mình.

Ông Nguyễn Trí Ngọc - Cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ NNPTNT) cho biết: “Đối với sản phẩm lúa gạo chất lượng cao, chúng tôi đã tham gia ngay từ đầu và nhận thấy, việc triển khai những vấn đề này là cấp thiết trong thực tiễn sản xuất hiện nay.

Mục đích khi xây dựng sản phẩm này là để đặt hàng cho các cơ quan nghiên cứu, từ đó phấn đấu gắn nghiên cứu với kinh doanh và kết nối thị trường. Xây dựng các sản phẩm quốc gia là rất cần thiết, đây cũng là cơ hội lớn cho ngành lúa gạo.

Vaccin tiêm cho gia cầm cũng sẽ được phát triển thành sản phẩm quốc gia.

Thực tế, việc xây dựng thương hiệu cho lúa gạo là rất quan trọng. Tuy nhiên, theo tôi, muốn xây dựng thương hiệu, Nhà nước phải hỗ trợ, đồng thời thông qua chương trình này giúp các doanh nghiệp vươn lên xây dựng thương hiệu của mình. Bây giờ người ta mới “ngộ” ra ý nghĩa thương hiệu mang lại: Có thị trường ổn định lâu dài, nâng cao giá trị. Để có sản phẩm mang thương hiệu quốc gia cần phải xây dựng được một chuỗi giá trị theo tư duy mới, tức là phải định lượng từ đầu vào đến đầu ra chứ không cắt khúc”.

Ông Ngọc cho rằng: “Mục tiêu quan trọng, tiên quyết của chúng ta hiện nay là đảm bảo an ninh lương thực trong nước, sau đó mới tính đến chuyện xuất khẩu. Cần có lộ trình trong việc xây dựng thương hiệu quốc gia, nhất là về lúa gạo vì đây là ưu thế của VN. Phải đảm bảo mục tiêu an ninh lương thực quốc gia, xuất khẩu ổn định, nâng cao giá trị gạo VN, đồng thời đảm bảo thương hiệu quốc gia. Theo lộ trình, đến năm 2015, cần phải có 3 thương hiệu gạo quốc gia VN”.

Theo Tinmoi