05:16 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kết nối nghiên cứu - kinh doanh và thị trường

Thứ ba - 01/05/2012 21:43
Xây dựng các sản phẩm quốc gia là rất cần thiết. Muốn xây dựng thương hiệu, Nhà nước phải hỗ trợ, đồng thời thông qua chương trình này giúp các doanh nghiệp vươn lên xây dựng thương hiệu của mình.

Ông Nguyễn Trí Ngọc - Cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ NNPTNT) cho biết: “Đối với sản phẩm lúa gạo chất lượng cao, chúng tôi đã tham gia ngay từ đầu và nhận thấy, việc triển khai những vấn đề này là cấp thiết trong thực tiễn sản xuất hiện nay.

Mục đích khi xây dựng sản phẩm này là để đặt hàng cho các cơ quan nghiên cứu, từ đó phấn đấu gắn nghiên cứu với kinh doanh và kết nối thị trường. Xây dựng các sản phẩm quốc gia là rất cần thiết, đây cũng là cơ hội lớn cho ngành lúa gạo.

Vaccin tiêm cho gia cầm cũng sẽ được phát triển thành sản phẩm quốc gia.

Thực tế, việc xây dựng thương hiệu cho lúa gạo là rất quan trọng. Tuy nhiên, theo tôi, muốn xây dựng thương hiệu, Nhà nước phải hỗ trợ, đồng thời thông qua chương trình này giúp các doanh nghiệp vươn lên xây dựng thương hiệu của mình. Bây giờ người ta mới “ngộ” ra ý nghĩa thương hiệu mang lại: Có thị trường ổn định lâu dài, nâng cao giá trị. Để có sản phẩm mang thương hiệu quốc gia cần phải xây dựng được một chuỗi giá trị theo tư duy mới, tức là phải định lượng từ đầu vào đến đầu ra chứ không cắt khúc”.

Ông Ngọc cho rằng: “Mục tiêu quan trọng, tiên quyết của chúng ta hiện nay là đảm bảo an ninh lương thực trong nước, sau đó mới tính đến chuyện xuất khẩu. Cần có lộ trình trong việc xây dựng thương hiệu quốc gia, nhất là về lúa gạo vì đây là ưu thế của VN. Phải đảm bảo mục tiêu an ninh lương thực quốc gia, xuất khẩu ổn định, nâng cao giá trị gạo VN, đồng thời đảm bảo thương hiệu quốc gia. Theo lộ trình, đến năm 2015, cần phải có 3 thương hiệu gạo quốc gia VN”.

Theo Tinmoi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xây dựng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 277

Máy chủ tìm kiếm : 16

Khách viếng thăm : 261


Hôm nayHôm nay : 40246

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1108730

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60117053