Ra mắt sàn giao dịch nông sản thực phẩm Bắc miền Trung

Sáng nay 20/1, thị xã Hồng Lĩnh phối hợp với Công ty cổ phần chợ La Giang tổ chức ra mắt Sàn giao dịch nông sản thực phẩm Bắc miền Trung và khánh thành chợ Hồng Sơn- La Giang. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnhĐặng Ngọc Sơn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnhĐặng Ngọc Sơn và các đại biểu cắt băng khai trương sàn giao dịch nông sản thực phẩm Bắc miền Trung và khánh thành chợ Hồng Sơn- La Giang

Được khởi công vào tháng 6/2017, chợ Hồng Sơn- La Giang có tổng diện tích gần 2800 m2, gồm: Đình chợ, ki-ốt, khu bán hàng thực phẩm thiết yếu, khu bán hàng ngoài trời và các hạ tầng kỹ thuật khác. Tổng nguồn vốn xây dựng công trình ước trên 10 tỷ đồng, bằng nguồn vốn xã hội hóa do Công ty Cổ phần chợ La Giang thực hiện.

Chợ triển khai các ngành hàng phong phú, phù hợp với nhu cầu của người dân. Theo đó, các đặc sản của Hà Tĩnh sẽ được kinh doanh tại đây, như: Bưởi Phúc Trạch, cam Khe Mây, Vũ Quang, rau sạch, thực phẩm của các mô hình trên địa bàn.

Chủ đầu tư báo cáo về quá trình xây dựng chợ

 

Việc khai trương sàn giao dịch nông sản, thực phẩm Bắc miền Trung, từng bước sẽ đưa Hồng Sơn - La Giang trở thành chợ đầu mối trong tương lai. Một điểm nhấn quan trọng khác của Chợ, đó là xây dựng hệ thống các bàn sơ chế miễn phí thực phẩm, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc mua bán thực phẩm và giao hàng tại nhà cho khách hàng có nhu cầu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnhĐặng Ngọc Sơn và các đại biểu tham quan một số gian hàng tại chợ

 

Với 98 gian hàng trong đình, 52 ki ốt khu vực bên ngoài được xây dựng theo quy chuẩn, hình thức đẹp, thu hút đông đảo các hộ kinh doanh, có bổ sung các đường vận chuyển hàng hóa nhẹ lên xuống, các dịch vụ đi kèm như: Trông giữ xe, vận chuyển hàng hóa tại nhà, miễn phí sơ chế thực phẩm..., Hồng Sơn - La Giang là mô hình chợ hiện đại, đáp ứng nhu cầu mua bán thông minh của người dân.

Nhân dịp khai trương, Công ty CP  chợ La Giang  đã trao 20 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn canh khó khăn, các em học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn./. 

CTV Thu Hằng
http://www.hatinhtv.vn