14:02 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đảng bộ xã Kỳ Hải đại hội đại biểu lần thữ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Thứ tư - 18/03/2020 06:21
Trong 2 ngày 17,18/3 Đảng bộ xã Kỳ Hải đã long trọng tổ chức đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2020 - 2025.Đây là đơn vị được Ban Thường vụ Huyện ủy Kỳ Anh chọn để tổ chức đại hội điểm của huyện.
Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã Kỳ Hải nhiệm kỳ 2020-2025

Các đồng chí Trần Báu Hà, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính tỉnh, Trưởng đoàn công tác chỉ đạo huyện Kỳ Anh; Trần Đình Gia, Đại biểu Quốc hội, TUV, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Tiến Hùng, phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Bùi Quang Hoàn, phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo HĐND, UBND huyện; các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ huyện phụ trách các xã; các đồng chí trong đoàn công tác chỉ đạo đại hội của huyện; Bí thư Đảng ủy 20 xã trong toàn huyện cùng 114 đại biểu là đảng viên tiêu biểu đại diện cho trí tuệ, niềm tin của gần 223 đảng viên trong Đảng bộ đã về dự.

Các đại biểu tham dự Đại hội

Trong 5 năm của nhiệm kỳ 2015-2020, với tinh thần chủ động, năng động, sáng tạo; phát huy cao nội lực, đồng thời tranh thủ sự lãnh đạo, hướng dẫn, giúp đỡ của Huyện ủy, HĐND, UBND, các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện và đặc biệt sự ủng hộ đồng lòng của cán bộ Đảng viên, nhân dân trong xã; Đảng bộ và nhân dân trong xã Kỳ Hải đã đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu vươn lên giành được nhiều kết quả toàn diện trên các lĩnh vực: chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương, nhiều chỉ tiêu vượt so với nghị quyết Đại hội lần XVI đề ra. Công tác xây dựng Đảng được coi trọng và có chuyển biến tích cực.

Đ/c Võ Sỹ Duyệt, Bí thư Đảng bộ xã Kỳ Hải nhiệm kỳ 2015-2020
báo cáo chính trị trình Đại hội

Công tác chính trị, tư tưởng được quan tâm, chủ động nắm bắt và xử lý kịp thời những phức tạp phát sinh từ cơ sở; thực hiện nghiêm túc Nghị quyết TW4 (khóa XI, XII) gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ chính. Công tác tổ chức cán bộ có nhiều đổi mới, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và hệ thống chính trị được nâng cao; số chi bộ đảng Hoàn thành xuất sắc nhiệm vu và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giữ vững và phát huy. Công tác kiểm tra, giám sát được tiến hành thường xuyên. Công tác dân vận, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể có nhiều chuyển biến rõ rệt. Cải cách thủ tục hành chính được coi trọng. Hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của chính quyền từ xã đến cơ sở thôn, xóm được nâng lên.

Đảng bộ xã Kỳ Hải có 223 Đảng viên tham gia sinh hoạt tại 5 Chi bộ thôn và 2 Chi bộ trường học

Hoạt động của Hội đồng nhân dân được đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, phương thức hoạt động. Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân có nhiều chuyển biến tích cực. Quốc phòng - an ninh được củng cố, giữ vững. Tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục ổn định và phát triển. Sản xuất nông nghiệp tiếp tục tăng trưởng, chăn nuôi có bước phát triển khá; nhiều công trình được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm. Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục được thực hiện có hiệu quả. Công tác xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo chính sách an sinh xã hội được triển khai đồng bộ. Mạng lưới trường, lớp tiếp tục được củng cố. Công tác khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân không ngừng được nâng lên. Đời sống nhân dân được cải thiện, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới. Kết quả thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XVI của Đảng bộ xã đều cơ bản đạt và vượt chỉ tiêu đại hội.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kì qua, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ xã Kỳ Hải đề ra mục tiêu, nhiệm vụ là: Tập trung xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền; tiếp tục phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân; quản lý khai thác sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, tiềm năng, lợi thế của địa phương, đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ, nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân; giữ vững ổn định chính trị, củng cố Quốc phòng, An ninh . Phấn đấu xây dựng xã Kỳ Hải đạt chuẩn nông thoon mới kiểu mẫu năm 2025. Các chỉ tiêu chủ yếu, về kinh tế: Sản lượng lương thực có hạt đạt 1.924 tấn; Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn hàng năm đạt 4,5 tỷ đồng; Thu nhập bình quân đầu người 54 triệu đồng/người/năm. Về xã hội - môi trường: Tỷ lệ lao độngqua đào tạo có việc làm đến năm 2025 đạt 97,5% ; Tỷ lệ hộ nghèo hàng năm từ 0,72% đến 0,92%; Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 95%; Tỷ lệ dân số sử dụng nước sạch đạt chuẩn 100%; Tỷ lệ chất thải rắn sinh hoạt  được thu gom, xử lý đạt 98%; Xây dựng 5/5 thôn đạt khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu; Phấn đấu xã đạt nông thôn mới nâng cao năm 2022, đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu năm 2025. Về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị: Phấn đấu hàng năm có 100% chi bộ đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 2 -3 chi bộ được khen thưởng . Tỷ lệ thu hút đoàn viên, hội viên của các tổ chức chính trị - xã hội trên 86%; hàng năm kết nạp từ 07 đảng viên mới trở lên. Về quốc phòng - An ninh: Đạt cơ sở an toàn làm chủ, sẵn sàng chiến đấu và giữ vững ổn định chính trị.

Đ/c Dương Đình Thông, Chi bộ thôn Bắc Sơn Hải tham luận nội dung:
"Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho Đảng viên, trách nhiệm nêu gương của người
đứng đầu gắn với chỉ thị 05 về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
và NQ TW4 khóa XII về xây dựng chỉnh đốn Đảng"
Đ/c Nguyễn Thị Vân, chủ tịch UBMTTQ xã Kỳ Hải tham luận nội dung:
"Tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh"

Tại đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, những khó khăn tồn tại, những kiến nghị, đề xuất và đại hội đã đề ra 20 mục tiêu chủ yếu đến năm 2025; 3 nhiệm vụ đột phá; 13 nhóm nhiệm vụ, giải pháp về lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, quân sự địa phương, an ninh trật tự và công các xây dựng Đảng, hệ thống chính trị.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Đình Gia, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân xã Kỳ Hải đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời chỉ rõ những mặt còn tồn tại, hạn chế và phương hướng cần khắc phục trong nhiệm kỳ tới. Đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện đó là:

Đ/c Trần Đình Gia, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương
những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân xã Kỳ Hải đã đạt được trong nhiệm kỳ qua

Cần làm rõ hơn một số chỉ tiêu có tính định hướng, đột phá như: thu nhập bình quân đầu người đến năm 2025 phải đạt cao hơn chỉ tiêu của huyện 60 triệu/người/năm; Phấn đấu đến năm 2024, Kỳ Hải đạt xã NTM kiểu mẫu; Tập trung chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển thương mại - dịch vụ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và tiểu thủ công nghiệp; khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế về điều kiện địa lý, đất đai, ao hồ mặt nước để sản xuất chuyên canh, thâm canh các loại cây con chủ lực. Tiếp tục huy động, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực xây dựng nông thôn mới; khơi dậy , phát huy mạnh mẽ hơn nữa truyền thống văn hoá, đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ hội nhập, phát triển. Đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” gắn với xây dựng NTM, đô thị văn minh có tính thiết thực; thực hiện tốt chính sách đối với người có công, chính sách an sinh xã hội, quan tâm chăm lo thực hiện tốt giả, nghèo bền vững và mỗi xã một sản phẩm. Thực hiện tốt công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc. Xây dựng lực lượng dân quân vững mạnh, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân. Thường xuyên quan tâm công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Tiếp tục đổi mới tư duy, phương thức lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp uỷ, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên. Nâng cao chất lượng hoạt động, sinh hoạt của các chi bộ, chất lượng đảng viên. Tiếp tục đẩy mạnh  việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thực hiện nghiêm các quy định về trách nhiệm nêu gương, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên ngang tàm với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, nhất là người đứng đầu...

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ xã khóa XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 15 đồng chí. Đại hội đã tiến hành bầu chức danh Bí thư Đảng ủy xã, đồng chí Võ Sĩ Duyệt được tái cử Bí thư Đảng uỷ xã Kỳ Hải nhiệm kỳ 2020 - 2025; Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu chính thức tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Kỳ Anh lần thứ XXVI.

Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào ban chấp hành khóa mới nhiệm kỳ 2020-2025

Sau một ngày rưỡi làm việc, với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Kỳ Hải đã thành công tốt đẹp./..


Thúy Nga - Phạm Tuấn - Anh Đức/ http://kyanh.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 190

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 189


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 765635

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59773958