04:57 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Kiến thức kinh tế


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trắng tay vì ham tôm giống rẻ

Thứ tư - 14/08/2013 22:39
Ông Trần Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Biển Bạch, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau cho biết, toàn xã có khoảng 2.000 ha SX theo mô hình lúa - tôm kết hợp, bình quân cần lượng tôm giống các loại khoảng 85 triệu con/năm.

“Thời gian gần đây xuất hiện các đối tượng đưa tôm giống thẻ chân trắng bị nhiễm bệnh vào tiếp thị là tôm thẻ chân trắng đuôi đỏ, bán với giá từ 20 - 25 đồng/con, không bằng ½ giá bán ngoài thị trường. Họ tự soạn thảo hợp đồng cung ứng giống tốt, giá rẻ và bao tiêu sản phẩm với giá cao. Nhưng khi bị thiệt hại, nông dân không thể liên hệ được hoặc bị họ thoái thác trách nhiệm", ông Tuấn nói.


Khi bị thiệt hại nông dân mới biết bị lừa

Tìm đến ấp Hà Phúc Ứng, xã Biển Bạch, chúng tôi bắt gặp những khuôn mặt thẫn thờ, buồn bã của nông dân khi bị mất trắng cả tiền lẫn tôm. Ông Trần Thanh Bình nét mặt buồn so, nói: “Lúc đầu họ đưa tôm giống thẻ chân trắng vào giới thiệu rầm rộ là tôm được sinh sản từ nguồn giống bố mẹ ngoài tự nhiên nên khả năng sinh trưởng rất tốt, kháng được nhiều loại dịch bệnh, kết hợp thả trên đất trồng 1 vụ lúa thì ăn chắc… Tin lời nên tôi cũng mua về thả, không ngờ chưa đầy 15 ngày tuổi tôm đã chết trắng”.

Không chỉ có riêng trường hợp của ông Bình mà còn hàng chục hộ dân khác cũng lâm vào cảnh tương tự. Có những hộ vì thấy tôm giống giá quá rẻ nên đã mua vài chục đến vài trăm ngàn con giống thả nuôi. Nhưng không ai nuôi tôm sống đến 1 tháng tuổi.

Theo Sở NN-PTNT Cà Mau, tôm giống thẻ chân trắng ngoài thị trường có giá từ 75 - 80 đ/con (tùy loại) nên các đối tượng chào bán với giá 25 đ/con đã cho thấy giống không đảm bảo. Vì tôm thẻ chân trắng bố mẹ nhập khẩu có giá cao nên không cơ sở SX nào có thể bán giá rẻ như thế được.

Ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Biển Bạch thông tin thêm, chính quyền xã đã chỉ đạo Hội Nông dân, cán bộ nông nghiệp khẩn trương tiến hành hướng dẫn, tuyên truyền cho người dân hiểu rõ vấn đề để tránh tình trạng tiền mất tật mang.
 

Nguồn: nongnghiep.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 231

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 221


Hôm nayHôm nay : 41772

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 157642

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60479599