14:39 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

HTX phát triển du lịch bền vững

Thứ năm - 02/11/2017 20:49
Tuy đi vào hoạt động chưa lâu, nhưng HTX Du lịch môi trường xanh Kiên Giang (phường Vĩnh Thành Vân, Tp.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) đã góp phần thúc đẩy ngành du lịch địa phương phát triển, khi gắn phát triển du lịch với bảo vệ môi trường (BVMT) và biển đảo.

HTX Du lịch Môi trường xanh Kiên Giang ra đời khi có phần lớn thành viên có kinh nghiệm trong kinh doanh du lịch, dịch vụ. HTX thực hiện liên kết các DN trong các lĩnh vực: Dịch vụ du lịch, vận tải; sản xuất, chế biến thực phẩm, sản phẩm nông, lâm, ngư nghiệp…

Kết nối cung - cầu

Hoạt động theo Luật HTX 2012, HTX đang cho thấy đây là mô hình kinh tế tập thể hoạt động hiệu quả, đúng luật, mang lại những lợi ích thiết thực cho các thành viên.

Đội ngũ cán bộ của HTX đều là những người có chuyên ngành về du lịch và môi trường, một số thành viên đều có trình độ và năng lực về quản trị kinh doanh. Đây là điều kiện thuận lợi giúp HTX vạch ra những phương pháp cụ thể, hiệu quả và phù hợp với tình hình thực tế.

Nhằm kết nối và thu hút khách du lịch, HTX đầu tư kinh phí xây dựng cầu phao để cập tàu, đóng mới tàu du lịch và bè phục vụ du khách bơi lặn biển ngắm san hô tại quần đảo Nam Du.

Các tour du lịch của HTX mang tính thực tế và trải nghiệm cao nên thu hút được nhiều du khách, như: Tour tắm biển, bơi lặn ngắm san hô, trải nghiệm câu cá, bơi thúng, đánh lưới cùng ngư dân… 

Tuy đi vào hoạt động chưa lâu, nhưng các du khách đều đánh giá mức độ hài lòng về chất lượng, cũng như sự nhiệt tình phục vụ cuả HTX.

Bên cạnh đó, HTX còn làm tốt vai trò cầu nối khi đã liên kết với các công ty, tập đoàn trong và ngoài tỉnh giao lưu trao đổi hàng hóa giữa các tỉnh, tạo chuỗi liên kết quan trọng; làm cầu nối để giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của các HTX trong tỉnh.

Các sản phẩm như rượu Đường Xuồng, rượu kinh 5 Tân Hiệp, mắm cá lóc Ngọc Thuận Giồng Riềng, tiêu Phú Quốc, nước mắm Phú Quốc, các đặc sản Hà Tiên… nhờ đó đã tìm được đầu ra ổn định và đến tận tay người tiêu dùng.
 

Một trạm thông tin du lịch của HTX

Bảo vệ môi trường và biển đảo

Song song với hoạt động kinh doanh du lịch, HTX luôn nêu cao nhiệm vụ bảo vệ rạn san hô, hệ sinh thái biển và BVMT. Được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, HTX tổ chức các hoạt động như bắt sao biển gai, dọn rác dưới đáy biển, dọn vệ sinh bãi biển… 

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, gắn việc BVMT, HTX thực hiện thu gom, xử lý rác thải ở địa phương và giữ vệ sinh tại quần đảo Nam Du. 

Theo Ban giám đốc HTX, việc ăn uống, buôn bán tại bãi biển đã tạo hình ảnh nhếch nhác, không phù hợp với một thành phố du lịch văn minh, lịch sự. 

Đặc biệt trong môi trường hội nhập hiện nay, nước ta ngày càng thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài, hình ảnh dơ bẩn, nhếch nhác không tạo thiện cảm tốt với du khách, đặc biệt là khách ngoại quốc.

Chính vì vậy, HTX tích cực vận động các cá nhân, tổ chức kinh doanh dịch vụ du lịch không đem các phương tiện, dụng cụ phục vụ việc kinh doanh ăn uống như xe đẩy, quầy sạp xuống bãi biển, đồng thời phải thu gom các nhà bạt, vật dụng cũ kỹ để giữ gìn cảnh quan chung.

HTX cũng yêu cầu mọi người không được tổ chức nấu nướng, buôn bán hải sản, ăn nhậu dưới bãi biển. HTX kết hợp với chính quyền vận động du khách không mang rượu bia, không tổ chức ăn nhậu, xả rác trên bãi tắm và nơi công cộng.

Với tâm huyết và lòng yêu biển đảo, HTX đã triển khai kinh doanh mặt hàng đặc trưng đó là sọt đựng rác tái chế từ lốp xe ôtô bỏ đi, sản phẩm này rất phù hợp với điều kiện khí hậu gió biển như ở tỉnh Kiên Giang.

Nhiều thùng rác cũng được HTX bố trí dọc bãi biển và cắm nhiều biển báo không xả rác bừa bãi để thuận tiện và nâng cao ý thức của du khách. Nhờ đó, môi trường du lịch của Kiên Giang ngày càng phát triển và thu hút được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

Phát triển du lịch gắn với bảo vệ biển đảo và vệ sinh môi trường là những hoạt động tích cực của HTX Du lịch và môi trường xanh Kiên Giang. 

Hoạt động của HTX đã mang lại lợi ích chung khi tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý và xây dựng mô hình du lịch xanh - sạch - đẹp, tránh sự cạnh tranh không lành mạnh trong phát triển du lịch ở địa phương.
 

Như Yến
http://thoibaokinhdoanh.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: du lịch

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 268

Máy chủ tìm kiếm : 67

Khách viếng thăm : 201


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 237799

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60559756