10:21 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tôn vinh và trao danh hiệu 30 sản phẩm công nghiệp chủ lực năm 2019

Chủ nhật - 15/12/2019 17:57
HNP - Sáng 14-12, Sở Công thương Hà Nội tổ chức Lễ công bố, tôn vinh sản phẩm công nghiệp chủ lực và top 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội năm 2019. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản đã đến dự.
 

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản khen thưởng cho các DN có sản phẩm đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực


Năm 2019, đã có 48 sản phẩm của 37 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình xét chọn sản phẩm công nghiệp chủ lực (SPCNCL). Kết quả, đã có 30 sản phẩm của 22 doanh nghiệp đủ điều kiện được Hội đồng xét chọn trình UBND Thành phố công nhận đạt danh hiệu SPCNCL Thành phố.
 
Các doanh nghiệp tham gia chương trình SPCNCL đã nỗ lực áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến hiện đại vào sản xuất, áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao mức độ tự động hóa. Vì vậy, những sản phẩm được công nhận đạt danh hiệu SPCNCL Hà Nội đảm bảo tính cạnh tranh cao, phát huy được giá trị truyền thống, định hướng cho các sản phẩm cùng loại, góp phần khẳng định uy tín sản phẩm, nâng cao giá trị thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường và trong cộng đồng doanh nghiệp.
 
Các doanh nghiệp có sản phẩm đạt danh hiệu SPCNCL Hà Nội sẽ được tham gia và thụ hưởng các chương trình, chính sách hỗ trợ của Thành phố như: Xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp; Cải thiện môi trường đầu tư và sản xuất kinh doanh; Nâng cao năng lực, sức cạnh tranh và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển khoa học công nghệ; phát triển nguồn nhân lực; Hỗ trợ doanh nghiệp thông qua các chương trình: Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Áp dụng kế hoạch sản xuất sạch hơn… 
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản phát biểu tại Lễ tôn vinh
 
Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản nhấn mạnh, với 61 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2018 và 30 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2019 đã tạo ra một bức tranh sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội sinh động, nhiều màu sắc, đa dạng ngành nghề, nhiều chủng loại sản phẩm. Đây thực sự là những sản phẩm công nghiệp tiêu biểu, thế mạnh, có sức lan tỏa và đóng góp quan trọng cho kinh tế Thủ đô.
 
Để nâng cao hiệu quả của Chương trình xét chọn sản phẩm công nghiệp chủ lực, trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản yêu cầu Sở Công Thương và các sở, ban, ngành của Thành phố cần tăng cường phối hợp thực hiện tốt công tác đánh giá xét chọn và tiếp tục rà soát, đề xuất UBND Thành phố chỉnh sửa, bổ sung Quy trình, tiêu chí đánh giá xét chọn sản phẩm công nghiệp chủ lực, nhằm thu hút, lựa chọn được nhiều sản phẩm và doanh nghiệp thực sự có thế mạnh, tiềm lực, hiệu quả và đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế Thủ đô tham gia Chương trình. Đồng thời, tiếp tục rà soát tham mưu Thành phố có những cơ chế, giải pháp, hoạt động hỗ trợ, tạo điều kiện thiết thực cho các sản phẩm và doanh nghiệp được công nhận tiếp tục phát triển lớn mạnh hơn nữa. Cuối năm 2020, tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Đề án làm cơ sở nghiên cứu, xây dựng Chương trình thúc đẩy phát triển các sản phẩm công nghiệp thế mạnh, chủ lực và tiêu biểu của Thủ đô trong giai đoạn tới.
 
Đối với các doanh nghiệp sản xuất SPCNCL, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản đề nghị cần chủ động, tăng cường các hoạt động kết nối, hợp tác trong sản xuất kinh doanh, tiến tới thành lập Hội doanh nghiệp sản xuất SPCNCL Thành phố, nhằm tạo ra một tổ chức, diễn đàn dành riêng cho cộng đồng các doanh nghiệp sản xuất SPCNCL trao đổi, học tập kinh nghiệm, liên doanh liên kết phát triển sản xuất kinh doanh; phổ biến và triển khai các chương trình, chính sách của Thành phố, đồng thời, qua đó đóng góp những kiến nghị, đề xuất phát triển công nghiệp Thủ đô nói riêng và phát triển kinh tế xã hội Thành phố nói chung.
 
Danh sách 30 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2019.

Theo Quang Phú/hanoi.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 187


Hôm nayHôm nay : 43270

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 338252

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60660209