17:22 EDT Thứ bảy, 27/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sẽ mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm nông nghiệp

Sẽ mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm nông nghiệp

Cá ba sa, bò sữa, và tôm sú rất có thể trở thành các vật nuôi được tham gia bảo hiểm nông nghiệp. Đây chỉ là một trong số rất nhiều thay đổi về mặt chính sách nhằm tháo gõ những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện bảo hiểm nông nghiệp được Bộ NN& PTNT, Bộ Tài chính đưa ra trong cuộc họp tại Hà Nội vào chiều ngày 15/6. Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Đăng Khoa chủ trì cuộc họp.

Đọc tiếp

Cần bán rau, củ quả

Cần bán rau, củ quả

Hiện nay nông dân xã Tượng Sơn huyện Thạch Hà cần bán một số loại rau quả với giá cả như sau:

Đọc tiếp

“Hô biến” táo độc thành trái cây Úc, Thái Lan...

“Hô biến” táo độc thành trái cây Úc, Thái Lan...

Chưa hết bàng hoàng về hàng loạt thực phẩm Trung Quốc độc hại thì mới đây, người tiêu dùng lại không khỏi lo lắng khi hay tin táo bọc trong túi tẩm thuốc trừ sâu bày bán ê hề ở nước ta.

Đọc tiếp

Bộ trưởng bộ Công an Trần Đại Quang:  "Làm rõ nguyên nhân ông Dương Chí Dũng bỏ trốn"

Bộ trưởng bộ Công an Trần Đại Quang: "Làm rõ nguyên nhân ông Dương Chí Dũng bỏ trốn"

Trả lời chất vấn các ĐBQH trong phiên chấn vấn chiều 14.6 về trách nhiệm của ngành công an khi để ông Dương Chí Dũng, nguyên cục trưởng cục Hàng hải Việt Nam, nguyên chủ tịch hội đồng thành viên Vinalines bỏ trốn, bộ trưởng Công an Trần Đại Quang cho biết chỉ một vài chục phút sau khi được cơ quan chức năng phê chuẩn lệnh bắt, khởi tố ông Dũng, cơ quan cảnh sát điều tra đã triển khai các tổ công tác thi hành bắt khám xét ông Dũng. Song trước khi có lệnh bắt, khởi tố thì không được áp dụng biện pháp ngăn chặn bỏ trốn.

Đọc tiếp

Có hiện tượng “bán chạy” đất nông nghiệp

Không chỉ trực tiếp trên hội trường, nhiều vị đại biểu đã chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang qua văn bản

Đọc tiếp

Kiểm soát chặt chất Ethoxyquin trong thủy sản xuất khẩu

Kiểm soát chặt chất Ethoxyquin trong thủy sản xuất khẩu

Bộ NN-PTNT vừa có công văn về việc tăng cường kiểm soát chất Ethoxyquin trong sản xuất kinh doanh thủy sản và thức ăn thủy sản.

Đọc tiếp

Rau, quả phải kiểm dịch an toàn vệ sinh thực phẩm trước khi xuất khẩu Ảnh: S. XANH

Nông sản xuất khẩu: Vướng nhiều rào cản

Thời gian gần đây mặt hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam liên tục gặp khó khăn bởi nhiều rào cản của thị trường các nước. Đơn cử, rau quả vào thị trường EU bị cảnh báo là không có giấy chứng thư kiểm dịch thực vật, vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm; mặt hàng tôm xuất khẩu thì vướng quy định kiểm tra chỉ tiêu Ethoxyquin của thị trường Nhật Bản…

Đọc tiếp

Làm lông mi giả - nghề mới cho lao động nông nhàn ở nông thôn

Làm lông mi giả - nghề mới cho lao động nông nhàn ở nông thôn

Vượt qua những đoạn đường làng, chúng tôi về cơ sở sản xuất lông mi giả của chị Nguyễn Thị Thuỷ ở thôn Trung Tiến xã Cẩm Hà, ở đây hàng chục chị em đang cặm cụi, tỉ mẩn đan từng chiếc lông mi giả. Mặc dù thời tiết nắng nóng, nhưng ai cũng vui vẻ, hớn hở, họ kể cho nhau nghe lúc tối về nhà tranh thủ đan được bao nhiêu chiếc lông mi giả, chuyện mùa vụ, chuyện lĩnh lương để mua sắm thứ này, thứ nọ, chuyện học hành của con cái…

Đọc tiếp

Có những hình thức dạy nghề nào cho lao động nông thôn?

Theo Quyết định 1956/QĐ-TTg, có những hình thức dạy nghề nào được tổ chức cho lao động nông thôn? (Nguyễn Thu Hằng, Lào Cai)

Đọc tiếp

Hỗ trợ sản xuất rau sạch, thịt sạch

Hỗ trợ sản xuất rau sạch, thịt sạch

Đó là nội dung chính trong dự thảo Nghị định về chính sách khuyến khích doanh nghiệp, hợp tác xã đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn do Bộ Kế hoạch và Đầu tư soạn thảo.

Đọc tiếp

Nỗ lực “hạ nhiệt” thị trường phân u-rê

Nỗ lực “hạ nhiệt” thị trường phân u-rê

Vào thời điểm đầu tháng 5-2012, giá phân u-rê trên thị trường thế giới vẫn duy trì ở mức cao, nhưng từ trung tuần tháng 5 đến nay, xu hướng giảm rõ rệt, thị trường trầm lắng với rất ít giao dịch. Trong khi đó, tại thị trường trong nước, tình hình diễn ra theo chiều ngược lại, đặc biệt là khu vực miền Bắc và miền Trung – Tây Nguyên, giá phân u rê từ khoảng 9.800- 10.100 đồng/kg (vào đầu tháng 5-2012) tăng lên 10.800 – 11.200 đồng/kg đầu tháng 6-2012.

Đọc tiếp

Tìm "đầu ra" cho sản phẩm làng nghề

Tìm "đầu ra" cho sản phẩm làng nghề

Hiện cả nước có 4.575 làng nghề, góp phần tạo việc làm cho hơn 11 triệu lao động nông thôn, trong đó có địa phương thu hút hơn 60% lao động. Nhiều nông dân đã giàu lên từ các làng nghề. Tuy nhiên, hiện nay hầu hết các làng nghề đang lâm vào cảnh "thoái trào", cần hướng đi mới để phát triển bền vững.

Đọc tiếp

'Giành giật' 1.000 tỉ đồng: Nhiều dấu hiệu bất thường!

'Giành giật' 1.000 tỉ đồng: Nhiều dấu hiệu bất thường!

Chiều 14/6, ông T.V.P (em ruột bà T.K.P) đã gửi thư đến báo giới, trình bày nội dung có nhiều tình tiết “động trời” liên quan đến cái chết bất ngờ của chị mình là bà P. - người sở hữu khối tài sản 1.000 tỉ đồng.

Đọc tiếp

Nóng nhất vẫn là đất đai

Nóng nhất vẫn là đất đai

“Vụ Tiên Lãng xảy ra là điều rất đáng tiếc và là bài học kinh nghiệm sâu sắc cho chúng tôi, những người làm công tác quản lý đất đai, môi trường” - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) Nguyễn Minh Quang khẳng định tại phiên chất vấn ngày 13.6.

Đọc tiếp

Giá thịt lợn giảm mạnh

Giá thịt lợn giảm mạnh

Trước tình trạng nông dân bỏ chuồng do thị trường tiêu thụ gặp nhiều khó khăn cộng với dịch heo tai xanh đang phức tạp, Cục Chăn nuôi dự báo nếu không có những biện pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành chăn nuôi thì khả năng thiếu thịt trong dịp cuối năm.

Đọc tiếp

ản phẩm "kỳ hạn duy nhất lãi suất cao nhất" của Western Bank có mức 14%/năm, cao nhất thị trường lúc này.

Lãi suất huy động VND vọt lên 14%/năm

Trong ngày 14/6, thị trường đón nhận thêm nhiều ngân hàng thương mại nâng lãi suất huy động VND. Khoảng cách giữa các thành viên nhanh chóng được rút ngắn.

Đọc tiếp

Những khuyến cáo... hại dân

Những khuyến cáo... hại dân

Mùng 4 tết năm Nhâm Thìn, TS. Nguyễn Hữu Huân, Phó Cục trưởng Cục BVTV làm chuyến công du đồng ruộng đầu xuân. Cánh đồng lúa Sóc Trăng phẳng lỳ, trải rộng ngút tầm mắt rạt rào gợn sóng hoe vàng. Lại thêm một mùa bội thu. Tiếc thay, niềm vui không trọn vẹn dưới con mắt nhà chuyên môn...

Đọc tiếp

Tìm đầu ra cho “Cánh đồng mẫu lớn”: DN xuất khẩu gạo tham gia

Tìm đầu ra cho “Cánh đồng mẫu lớn”: DN xuất khẩu gạo tham gia

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã yêu cầu chỉ đạo các doanh nghiệp xuất khẩu gạo tham gia liên kết sản xuất, tiêu thụ lúa tại các mô hình “Cánh đồng mẫu lớn”.

Đọc tiếp

Cận cảnh nông thôn mới Trung Quốc : Từ tam nông đến nông thôn mới

Cận cảnh nông thôn mới Trung Quốc : Từ tam nông đến nông thôn mới

Kết thúc loạt bài này, phóng viên đã có cuộc trao đổi thẳng thắn với GS.TS Đường Trung (ảnh), trưởng phòng giao lưu quốc tế của đại học Nhân dân Trung Hoa, kiêm uỷ viên ban chỉ đạo Kinh tế nông lâm của bộ Nông nghiệp Trung Quốc. Những câu hỏi đặt ra là chính sách tam nông ở Trung Quốc có từ bao giờ và thực thi thế nào; làm thế nào để xoá bỏ khoảng cách giàu nghèo giữa nông thôn và thành thị…

Đọc tiếp

Việt Nam vẫn kê khai tài sản kiểu 'đóng và kín'

Việt Nam vẫn kê khai tài sản kiểu 'đóng và kín'

Chỉ cần nhấp chuột vào trang điện tử một tờ báo lớn ở Costa Rica, cố vấn chính sách UNDP Việt Nam lập tức biết tài sản của từng thành viên Chính phủ nơi quê nhà.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 453, 454, 455 ... 458, 459, 460  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 169

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 162


Hôm nayHôm nay : 54756

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1304617

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65290561