03:42 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » OCOP- Nông nghiệp hữu cơ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cu đơ Phong Nga: Chất lượng làm nên thương hiệu

Thứ hai - 16/12/2019 08:15
Là một trong 6 sản phẩm điểm OCOP của tỉnh năm 2018, với nhiều nỗ lực, quyết tâm phát triển sản phẩm, đặt tiêu chí “chất lượng làm nên thương hiệu” lên hàng đầu, sản phẩm “Cu đơ Phong Nga” của gia đình anh Nguyễn Văn Phong (xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà) đã được Ủy ban nhân dân tỉnh công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao.

Với tâm huyết của một người con Hà Tĩnh muốn bảo tồn và phát triển nghề làm kẹo cu đơ truyền thống, anh Nguyễn Văn Phong đã xây dựng nên cơ sở sản xuất kẹo cu đơ Phong Nga.
Cơ sở sản xuất kẹo cu đơ Phong Nga
Câu chuyện bắt đầu từ sau khi đi anh Nguyễn Văn Phong đi nghĩa vụ quân sự về, khởi nghiệp của hai vợ chồng anh chỉ là mấy sào ruộng, vất vả quanh năm nhưng không đủ kiếm sống; khi đó hai vợ chồng anh bàn bạc làm kẹo cu đơ bán để kiếm hêm thu nhập. Tuy nhiên, công đoạn nấu kẹo cu đơ rất vất vả, phải cần đến hai nhân công khuấy đảo liên tục, không được ngừng tay, việc đóng gói kẹo chủ yếu dùng giấy báo, thiếu thẩm mỹ và chưa giữ được bảo quản lâu, vất cả là thế nhưng sản phẩm bán ra lại không được bao nhiêu. Trăn trở với điều đó, anh Phong đã đi từ Nam ra Bắc, tìm đến những cơ sở sản xuất bánh kẹo để học hỏi kinh nghiệm chế biến và bảo quản. Từ những kinh nghiệm trong quân ngũ, anh bắt đầu mày mò, nghiên cứu sáng chế ra máy xay gừng, bếp nấu kẹo cách nhiệt đa năng (nấu bằng điện, than, dầu…), nhờ chiếc bếp này, anh Phong đã tiết kiệm nhiên liệu và có thể nấu kẹo cu đơ vào những ngày nắng nực, rồi đến máy dán kẹo …

 Cơ sở sản xuất kẹo cu đơ Phong Nga là 1 trong 9 đơn vị có sản phẩm đạt chuẩn OCOP đầu tiên của Hà Tĩnh

 
Với mong muốn tạo ra một sản phẩm Cu đơ đạt tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, vừa giữ được hương vị truyền thống đặc trưng, vừa có mẫu mã thu hút được khách hàng và vừa có giá trị thương mại cao, anh Phong đã mạnh dạn đầu tư và đưa vào sử dụng hệ thống nhà xưởng, trang thiết bị bài bản theo quy trình khép kín đầu tiên tại Hà Tĩnh với đầy đủ các kho như: kho nguyên liệu đầu vào chưa tuyển chọn, kho chứa nguyên liệu ướt, kho chứa nguyên liệu đã qua tuyển chọn , kho bảo quản sản phẩm và kho lưu giữ máy móc và sửa chữa.
 
Trải qua 20 năm đi vào sản xuất , với những nỗ lực và cố gắng không ngừng cu đơ Phong Nga đã trở thành một thương hiệu uy tín trên địa bàn Hà Tĩnh, được công nhận là một trong những sản phẩm OCOP đầu tiên của tỉnh. Sản phẩm hiện đã có mặt trong một số hệ thống siêu thiệu như INTIMEX Nghệ An và hệ thống siêu thị COOPMART rải khắp hơn 30 tỉnh trên cả nước.
 
Minh Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: sản phẩm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 302

Máy chủ tìm kiếm : 28

Khách viếng thăm : 274


Hôm nayHôm nay : 35585

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1104069

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60112392