11:59 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » OCOP- Nông nghiệp hữu cơ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tuần hàng cam sành, các sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu của tỉnh tại Big C Thăng Long (Hà Nội)

Thứ năm - 26/12/2019 06:29
CTTĐT - Tối 24/12, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức “Tuần hàng cam sành, các sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hà Giang năm 2019” tại khuôn viên Trung tâm thương mại Big C Thăng Long (thành phố Hà Nội). Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Liên minh HTX Việt Nam; đại diện các Cục, Vụ, đơn vị thuộc Bộ Công thương; Bộ Y tế, Hội Nông dân Việt Nam; Tập đoàn Central Retail; Sở Công thương thành phố Hà Nội; các sở, ban, ngành, huyện, thành phố trong tỉnh...
​ 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến và các đại biểu cắt băng khai trương chương trình.

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến nhấn mạnh: Tỉnh Hà Giang được thiên nhiên ưu đãi cho môi trường trong lành, khí hậu thổ nhưỡng phù hợp để phát triển các loại đặc sản như: Cam sành, chè shan tuyết, mật ong bạc hà... Nhiều sản phẩm đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp chỉ dẫn địa lý; nhiều sản phẩm đã được Hiệp hội Khoa học và Công nghệ lương thực, thực phẩm Việt Nam chứng nhận Danh hiệu vàng “món ngon tinh hoa ẩm thực Việt”. Đặc biệt, tại cuộc thi trà quốc tế năm 2019 tổ chức tại Pháp có 17 quốc gia tham dự với 128 mẫu trà, thì 3 sản phẩm trà Hà Giang đã đạt 3 giải thưởng cao nhất. Đây là những minh chứng rõ nét nhất cho những sản phẩm nông sản Hà Giang với các tiêu chí: Sản phẩm sạch, sản phẩm an toàn, sản phẩm VietGap, sản phẩm hữu cơ, đậm chất thiên nhiên. Tuy nhiên, do điều kiện địa lý, giao thông đi lại khó khăn, cơ hội tiếp cận với thị trường lớn của nông sản Hà Giang vẫn còn nhiều hạn chế. Vì vậy, việc tiêu thụ ở Big C Thăng Long sẽ là cơ hội để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm địa phương đến với người tiêu dùng trong nước và cũng được xác định là kênh chủ yếu để tiêu thụ các sản phẩm của tỉnh trong tương lai.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến và các đại biểu đã cắt băng khai trương “Tuần hàng cam sành, các sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu của tỉnh năm 2019” tại Big C Thăng Long. Bên cạnh đó, đại diện Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến Công thương, Sở Công thương và Big C Thăng Long tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong việc thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm đặc sản của các HTX của tỉnh Hà Giang tại hệ thống siêu thị Big C của Tập đoàn Central Retail. Sau lễ cắt băng khai trương, các đại biểu đã đi tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm.

Đại diện Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến Công thương, Sở Công thương và Big C Thăng Long ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.

Big C là một trong những thành viên của Tập đoàn Central Retail, hệ thống phân phối rộng lớn với 37 siêu thị và đại siêu thị trên toàn quốc, có mặt tại 22 tỉnh, thành và phục vụ hơn 70 triệu lượt khách mỗi năm. Hiện tại, Big C đã là điểm đến mua sắm ưu thích và uy tín bậc nhất của người tiêu dùng, cũng là nơi các sản phẩm Việt, các đặc sản vùng miền được tiêu thụ mạnh nhất trên cả nước. Thông qua “Tuần hàng cam sành, các sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hà Giang năm 2019”, Tập đoàn Central Retail mong muốn các sản phẩm OCOP của tỉnh Hà Giang sẽ được người tiêu dùng thủ đô Hà Nội tích cực ủng hộ, từ đó thúc đẩy sự phát triển các sản phẩm OCOP mới vào hệ thống bán lẻ hiện đại của Big C hiện nay.

Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm.

Người dân trên địa bàn thành phố Hà Nội mua sắm tại các gian hàng của tỉnh trong khuôn viên Big C Thăng Long.

Đặc sản cam Hà Giang được bày bán trong Big C Thăng Long (Hà Nội).

“Tuần hàng cam sành, các sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hà Giang năm 2019” tại Big C Thăng Long diễn ra từ ngày 24 – 29/12, với quy mô 24 gian hàng trưng bày tất cả các sản phẩm đặc trưng của Hà Giang, phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tại thủ đô Hà Nội.

Theo  Văn Long/Hagiang.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: việt nam, thành phố

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 289

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 286


Hôm nayHôm nay : 62345

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1282174

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58874229