18:33 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thị xã 2 phường đạt chuẩn văn minh đô thị trong năm 2019 Thứ Ba 07 Tháng Giêng - 2020 11:26:30

Thứ ba - 07/01/2020 09:18
Một trong những điều kiện góp phần xây dựng thị xã Kỳ Anh trở thành đô thị loại III đó là các phường phải đạt chuẩn văn minh đô thị. Với sự đúng đắn trong lãnh đạo chỉ đạo, sự linh hoạt sáng tạo trong tổ chức thực hiện, và đặc biệt là sự đồng thuận cao của các tầng lớp nhân dân, phong trào xây dựng đô thị văn minh ở thị xã Kỳ Anh đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Năm 2019, thị xã Kỳ Anh đã có 2 phường đạt chuẩn văn minh đô thị.

Kiểm tra phường đạt chuẩn văn minh đô thị tại Kỳ Phương

 

         Trong những ngày này, đến tổ dân phố Nhân Hòa- Phường Kỳ Phương  (TX. Kỳ Anh ) ai cũng háo hức hoàn tất những công việc cuối cùng để đón nhận phường đạt chuẩn văn minh đô thị. Các tuyến phố được xây dựng khang trang- cây xanh, cây bóng mát được trồng phủ kín khắp khu phố. Đường phố được vệ sinh phong quang sạch đẹp, nhiều khu vườn mẫu xanh tốt đang đem lại sức sống mới ở vùng tái định cư đầy nắng gió, cát cháy ngày nào. Ông Lê Văn Thành, Bí thư Chi bộ- Tổ trưởng TDP Nhân Hòa, phường Kỳ Phương cho biết: “Chỉ tính riêng trong năm 2019, với sự vào cuộc của cán bộ, nhân dân, tổ dân phố Nhân Hòa đã xây mới được 3 tuyến phố văn minh, trồng mới hàng trăm cây xanh, cây bóng mát dọc 2 bên tuyến phố... “

      

Tuyến phố văn minh tại phường Kỳ Phương

 

 

        Kỳ Phương là địa phương nằm trong KKT Vũng Áng, bên cạnh những thuận lợi để xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị thì cũng còn một số khó khăn nhất định. Xác định việc xây dựng phường văn minh đô thị sẽ tác động trực tiếp đến đời sống Nhân dân, tạo thành động lực thúc đẩy các phong trào thi đua của địa phương, phường Kỳ Phương đã triển khai đồng bộ, bài bản, với sự vào cuộc quyết liệt của các ban, ngành, hội đoàn thể trong việc vận động nhân dân tham gia đảm bảo vệ sinh môi trường, xây dựng đô thị văn minh. Nhiều hoạt động thiết thực đã được triển khai như vệ sinh môi trường các đoạn đường tự quản, “Ngày chủ nhật xanh - sạch - đẹp”. Theo đó, phong trào xây dựng gia đình văn hóa, tổ dân phố văn hóa đã được nhân dân đồng tình hưởng ứng.  Đến cuối năm 2019, đã có 5/5 tổ dân phố được công nhận tổ dân phố văn hóa, 4/5 đơn vị được công nhận cơ quan văn hóa,  tỷ lệ gia đình văn hóa hằng năm đạt 80 %. Nhà ở của người dân được xây dựng, chỉnh trang, làm đẹp theo kiến trúc đô thị; … Các tuyến đường trên địa bàn phường đều được trồng cây xanh, cây cảnh đảm bảo thoáng mát, tạo cảnh quan sáng – xanh - sạch đẹp. Các tuyến đường chính trong phường cũng đều lắp đèn đảm bảo chiếu sáng công cộng, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi, phục vụ tốt cho đời sống dân sinh.   Đến nay, Kỳ Phương đã đạt chuẩn 24/24 tiêu chí và được công nhận là phường văn minh đô thị.

 

Kiểm tra xây dưng tuyến phố văn minh tại phường Kỳ Liến

 

        Đối với phường Kỳ Liên, địa bàn được coi là trái tim của khu kinh tế Vũng Áng, một không khí rộn ràng, tươi mới đang bừng lên trên khu đô thị trẻ . Những con đường thảm nhựa bê tông, những hàng cây xanh mát, hệ thống hạ tầng đô thị được xây dựng khang trang hiện đại,. Hiện, 100% các tuyến đường trong phường đã được bê bông hoá, nhựa hóa. Các công trình phúc lợi được xây dựng khang trang, đẹp đẽ. Theo đó, các tổ chức đoàn thể từ phường đến các tổ dân phố luôn tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, quần chúng nhân dân và người thân nêu cao ý thức trong giữ gìn cảnh quan môi trường, đoàn kết thực hiện các phong trào thi đua ở địa phương. Trong quá trình tuyên truyền xây dựng phường VMĐT, ý thức giữ gìn cảnh quan môi trường đã được người dân Kỳ Liên quan tâm thực hiện. Điểm sáng trong xây dựng phường VMĐT ở Kỳ Liên  là người dân đã tập trung cao cho việc chỉnh trang nhà cửa khang trang, đường phố sạch- đẹp, từ đó mở ra cơ hội mua bán, giao lưu thương mại dịch vụ phát triển ở khu trung tâm của dự án FomoSa.

 

Lãnh đạo HĐND - UBND kiểm tra phong trào xây dựng tuyến phố văn minh

 

 

         Với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy- chính quyền địa phương, sự đồng thuận của người dân, đến nay Kỳ Liên đã đạt 24/24 tiêu chí văn minh đô thị, 6 /9 tuyến phố đạt tuyến phố văn minh đô thị. Thời gian tới, Kỳ Liên  tiếp tục huy động nguồn lực, tập trung đầu tư hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị, nâng cao chất lượng, cải thiện môi trường sống cho nhân dân. Chú trọng việc đổi mới cơ chế, chính sách phát triển đô thị trong các lĩnh vực quản lý nhà nước, quản lý quy hoạch, quản lý đất đai, nhà ở, quản lý khai thác sử dụng công trình đô thị. Tập trung trồng cây xanh.. . Kết hợp với các chính sách phù hợp để huy động sự tham gia của các thành phần kinh tế. Thực hiện chủ trương xã hội hóa đầu tư cho phát triển đô thị.  Đặc biệt, tăng cường sự chỉ đạo của cấp ủy, sự quản lý điều hành của chính quyền, vai trò của các tổ chức đoàn thể trong công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức của mọi tầng lớp nhân dân về xây dựng  nếp sống văn minh đô thị,  nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng địa phương ngày càng văn minh, xanh- sạch- đẹp.          

         Nghị quyết số: 02 ngày 02 tháng 6 năm 2016 của BCH Đảng bộ thị xã Kỳ Anh về tăng cường sự lảnh đạo của Đảng trong việc xây dựng văn hoá, văn minh đô thị trên địa bàn thị xã giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo đã chỉ ra mục tiêu và các nhiệm vụ giải pháp cụ thể. Hiện thị xã Kỳ Anh có 6 phường  triển khai xây dựng văn minh đô thị.Năm 2019, với sự chỉ đạo sát sao của thị xã Kỳ Anh, sự hưởng ứng của nhân dân các địa phương, toàn thị xã đã có 2 phường đạt chuẩn văn minh đô thị đó là Kỳ Liên và Kỳ Phương. Việc xây dựng các phường đạt chuẩn văn minh đô thị đã tạo điểm nhấn góp phần phấn đấu đưa thị xã Kỳ Anh đạt đô thị loại III vào đầu năm 2020.

           Trong năm 2020, thị xã Kỳ Anh tiếp tục xây dựng các phường còn lại đạt chuẩn văn minh đô thị. Riêng các  phường Kỳ Liên và Kỳ Phương tiếp tục phát huy nội lực đầu tư phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, không ngừng nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu xây dựng  các phường sớm trở thành phường kiểu mẫu trong thời gian sớm nhất.

                                                  

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 157

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 154


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1148123

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60156446