13:47 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tái cơ cấu ngành nông nghiệp » Sản phẩm chủ lực » Cấp Tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lúa gạo và vắc xin trong nhóm 9 sản phẩm quốc gia

Thứ sáu - 28/12/2012 02:58
Ngày 28/12 tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ đã công bố Danh mục sản phẩm quốc gia với chín sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực được ưu tiên đẩy mạnh đầu tư phát triển trong thời gian tới, theo Quyết định 439/ QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Thu hoạch lúa hè thu tại huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang. (Ảnh: Duy Khương/TTXVN)
Các sản phẩm đều được phát triển dựa trên thành tựu khoa học và công nghệ, tạo ra sự phát triển đột phá của một số ngành, lĩnh vực kinh tế-kỹ thuật quan trọng của đất nước.

Chín sản phẩm, trong đó có sáu sản phẩm chính thức, gồm sản phẩm lúa gạo chất lượng cao, năng suất cao; thiết bị siêu trường, siêu trọng; sản phẩm đảm bảo an ninh, an toàn mạng thông tin; động cơ sử dụng cho phương tiện giao thông vận tải; vắcxin phòng bệnh cho người và vật nuôi của Việt Nam; sản phẩm phục vụ an ninh quốc phòng và ba sản phẩm dự bị là cá da trơn Việt Nam chất lượng cao và sản phẩm chế biến từ cá da trơn; sản phẩm nấm ăn và nấm dược liệu; vi mạch điện tử.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh, nhấn mạnh việc lựa chọn và triển khai các sản phẩm quốc gia thể hiện sự đổi mới rất quan trọng trong sự nghiệp phát triển khoa học và công nghệ ở Việt Nam, đó là lấy sản phẩm và doanh nghiệp làm trọng tâm để thu hút và gắn kết các nguồn lực khoa học và công nghệ cho việc phát triển sản phẩm, phát triển doanh nghiệp. Đây cũng là hình thức huy động các nguồn lực của doanh nghiệp và của nhà nước để tạo ra các sản phẩm dựa trên khoa học và công nghệ, tạo ra các ngành, nghề mới, sản phẩm mới, có năng suất, chất lượng cao, có sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh, mạnh của nền kinh tế nước ta.

Theo Thứ trưởng Chu Ngọc Anh, trong thời gian tới, để việc triển khai thực hiện Chương trình Phát triển sản phẩm quốc gia đến năm 2020 đạt kết quả cao cần tiếp tục cụ thể hóa các cơ chế chính sách cho việc hỗ trợ sản phẩm quốc gia như xúc tiến thương mại, tín dụng, đầu tư, thuế.

Các bộ chủ trì sản phẩm quốc gia chuyên ngành và Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì sản phẩm quốc gia liên ngành khẩn trương xây dựng các đề án khung phát triển từng sản phẩm quốc gia cụ thể để đáp ứng mục tiêu ký hợp đồng triển khai một số dự án từ quý 2/2013. Các nhà khoa học, các tổ chức khoa học và công nghệ, các doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ từ các khâu tham gia xây dựng đề án khung, đồng thời chủ động phối hợp hiệu quả giữa các bộ, ngành, địa phương…

Chương trình Phát triển sản phẩm quốc gia đến năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2441/QĐ-TTg ngày 31/12/2010 là một trong những Chương trình quốc gia lớn, quan trọng về khoa học và công nghệ./.
Theo TTXVN
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 253

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 246


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 117896

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60439853