11:40 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người nông dân biến vùng đất hoang thành khu vườn mẫu đạt chuẩn

Thứ bảy - 11/01/2020 08:30
Bằng quyết tâm làm giàu trên mảnh đất quê hương, vợ chồng ông Nguyễn Huy Nhân ở thôn Anh Hùng, xã Thượng Lộc thành công với mô hình kinh tế vườn đồi cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Khu vườn đồi gia đình ông Nguyễn Huy Nhân đang ở trước đây chỉ là bãi đất hoang làm nơi chăn thả gia súc, nhưng dưới đôi bàn tay cần cù, ý chí quyết tâm làm giàu của vợ chồng ông đã trở thành khu vườn mẫu đạt chuẩn. Ông Nhân cho biết: “Buổi đầu vợ chồng tôi gặp không ít khó khăn khi định hướng còn khá mơ hồ, trong khi đất vườn không có quy hoạch, phần lớn diện tích vẫn là đất hoang, cây dại mọc che cả lối đi, cao hơn mặt người. Nhưng không nản chí trước khó khăn, hai vợ chồng vừa làm vừa rút kinh nghiệm, tham khảo kỹ thuật chăm sóc cây từ những mô hình đã thành công ở trong, ngoài địa phương”.

Lúc đầu vốn không có nhiều, vợ chồng ông Nhân chỉ dám trồng tràm. Trên diện tích này, ông trồng xen canh chè, hoa màu vốn là những loại cây có thời gian thu hoạch ngắn ngày. Với phương châm “lấy ngắn nuôi dài”, ông Nguyễn Huy Nhân từng bước đầu tư mở rộng hết diện tích sẵn có của gia đình.

Với lợi thế về đất đai của vùng đồi núi, ông Nhân đã tập trung trồng cam, bưởi. Nhờ linh hoạt trong lựa chọn giống cũng như chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật, nên các loại cây ăn quả của gia đình ông đều sai quả, chất lượng tốt. Sau bao cố gắng, đến nay khu vườn đồi của gia đình ông Nhân đã có trên 250 gốc cam, bưởi, 3 sào chè, hàng trăm con gà.v.v. Ông Nhân cũng là người đi tiên phong trong việc nuôi hươu ở huyện Can Lộc. Trang trại của ông trở thành mô hình điểm trong vùng cho nhiều người đến tham quan học hỏi và áp dụng.

Không chỉ làm giàu cho gia đình, ông Nhân còn thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm giúp đỡ bà con trong thôn, trong xã để họ cùng vươn lên làm giàu chính đáng. Nói về tấm gương vượt khó làm giàu của ông Nhân, Phó Chủ tịch UBND xã Thượng Lộc Nguyễn Hải nhận xét:  “Ông Nguyễn Huy Nhân là người gương mẫu về lối sống, đạo đức, tích cực tuyên truyền tới người dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đi đầu trong các phong trào của địa phương, nhất là phong trào xây dựng NTM. Những tấm gương tiên phong, giàu nhiệt huyết như ông Nguyễn Duy Nhân đã lan tỏa tới bà con nhân dân, tác động tích cực vào phong trào phát triển kinh tế - xã hội của thôn, của xã”.

Sự đánh giá, ghi nhận của bà con nhân dân, cấp ủy, chính quyền địa phương đã khẳng định thêm về những nỗ lực sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng của ông Nguyễn Huy Nhân. Những kết qủa đạt được hôm nay của gia đình ông Nhân thật đáng trân trọng, khích lệ.

Phương Mai - Thế Thắng/https://canloc.hatinh.gov.vn/
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 208

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 204


Hôm nayHôm nay : 51330

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1065044

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60073367