20:29 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Khê


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hương Khê tổng kết các mô hình sản xuất kinh doanh

Thứ ba - 13/11/2012 04:36
Sáng ngày 13/11, UBND huyện Hương Khê tổ chức tổng kết các mô hình sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện trong 2 năm (2011-2012); về dự tổng kết có đại diện Văn phòng Điều phối NTM tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND UBND, Ban Chỉ đạo, Văn phòng Điều phối NTM, các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện và các địa phương trên địa bàn huyện.

Trong 2 năm toàn huyện Hương Khê đã xây dựng 1200 mô hình phát triển kinh tế theo các lĩnh vực, trong đó có 66 mô hình tiêu biểu, giá trị hàng hoá sản xuất năm 2011 đạt gần 180 tỷ đồng, năm 2012 ước đạt trên 200 tỷ. Bước đầu các mô hình đã khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế, thế mạnh từng địa phương, từ đó giải quyết việc làm cho các lao động trong nông thôn, góp phần xoá đói giảm nghèo, đặc biệt triển khai Đề án xây dựng NTM tại các địa phương.
 
Trong chăn nuôi đã xây dựng được các mô hình đa dạng, phong phú mang lại hiệu quả kinh tế cao, đặc biệt các mô hình liên kết nuôi lợn thịt với Công ty khoáng sản Thương mại Hà Tĩnh quy mô trên 300 con/lứa; 07 mô hình liên kết nuôi lợn thịt với công ty CP Thái Lan có quy mô từ 500-1000 con/lứa và 20 mô hình chăn nuôi hươu có quy mô từ 5-10 con... đưa lại hiệu quả kinh tế cao. Đối với mô hình kinh tế vườn, có trên 600 hộ phát triển kinh tế vườn có hiệu quả cao. Điển hình như hộ ông Nguyễn Văn Thiết, Đinh Công Oánh (Hương Đô), Phạm Văn Ân (Hương Trạch), Nguyễn Văn Tân (Hương Trà),…Về phát triển kinh tế trang trại, toàn huyện có trên 400 hộ phát triển trang trại lâm nghiệp có quy mô diện tích từ 20 ha đến 200 ha. Cây trồng chính của các mô hình lâm nghiệp chủ yếu là keo thông, dó trầm kết hợp trồng cây ăn quả, trồng cao su…

Các mô hình liên kết nuôi lợn thịt với Công ty khoáng sản Thương mại Hà Tĩnh cho hiệu quả cao

Tại hội nghị các đại biểu tập trung đánh giá những kết quả bước đầu các mô hình có sức lan tỏa, được người dân chấp nhận, từng bước được mở rộng, góp phần xoá đói giảm nghèo tại địa phương và tạo điều kiện cho người dân làm giàu chính đáng trên quê hương, tạo sự chuyển biến trong nông nghiệp, nông thôn, đặc biệt trong thực hiện Đề án phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho cư dân nông thôn. Tuy nhiên công tác thực hiện và nhân rộng mô hình còn nhiều hạn chế, nhiều mô hình quy mô nhỏ lẻ; việc triển khai nhân rộng các mô hình tiêu biểu ở các lĩnh vực như: Trồng trọt, chế biến nông sản, các hình thức tổ chức sản xuất; liên doanh liên kết trong sản xuất còn hạn chế. Các địa phương thiếu quyết liệt, chưa quyết tâm cao; công tác phối hợp phòng, ban cấp huyện với các địa phương chưa tốt dẫn đến hiệu quả các mô hình chưa cao.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Đinh Hữu Tân-Chủ tịch UBND huyện Hương Khê đề nghi: Thời gian tới, các địa phương cần đánh giá lại việc triển khai thực hiện các mô hình sản xuất, phát triển nông nghiệp tại địa phương; tập trung chỉ đạo, nhân rộng các mô hình tiêu biểu, khuyến khích phát triển các sản phẩm chủ lực; tập trung tháo gỡ những khó khăn cho người sản xuất trong quản lý đất đai, chú trọng đầu tư hạ tầng phát triển sản xuất. Các địa phương cần quyết liệt hơn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện và nhân rộng các mô hình phát triển sản xuất; liên doanh liên kết với các doanh nghiệp nông nghiệp; đẩy mạnh ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong sản xuất; quan tâm đến việc tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp.


Tại hội nghị UBND huyện đã tặng giấy khen cho 14 mô hình sản xuất kinh doanh tiêu biểu trong 2 năm  (2011-2012).
Trí Đồng
Văn phòng Điều phối NTM Hương Khê
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 221

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 218


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 133629

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60455586