19:51 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đoàn công tác theo Quyết định 1036 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ rà soát nắm tình hình về công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội đảng các cấp.

Thứ bảy - 29/02/2020 10:19
Ngày 27/2, Đoàn công tác theo Quyết định 1036 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức làm việc để rà soát nắm tình hình về công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện Chỉ thị 35- CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội đảng các cấp với Thường trực đảng ủy xã Kỳ Đồng, Kỳ Tây và làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy.
 
Chủ trì buổi làm việc

 

Đại biểu tham dự

 

 

Dự buổi làm việc có các đồng chí Trần Báu Hà, UVBTV, Trưởng Ban nội chính tỉnh uỷ, Trưởng đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ chỉ đạo huyện Kỳ Anh; Nguyễn Thị Như Quỳnh, phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra tỉnh uỷ; các đồng chí thành viên đoàn công tác; Trần Đình Gia, đại biểu Quốc hội, TUV, Bí thư Huyện uỷ và các đồng chí uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ.

Buổi sáng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực đảng uỷ 2 xã Kỳ Đồng và Kỳ Tây. Các đơn vị báo cáo kết quả về việc lãnh đạo chỉ đạo, tổ chức thực hiện chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn Quốc lần thứ XIII của Đảng.

Lãnh đạo 2 xã Kỳ Đồng và Kỳ Tây phát biểu báo cáo tại buổi làm việc

 

Sau khi tiếp nhận các Nghị quyết, Chỉ thị, kế hoạch hướng dẫn của các cấp, Ban chấp hành Đảng bộ 2 xã Kỳ Đồng và Kỳ Tây đã ban hành kế hoạch về việc tuyên truyền Đại hội đảng bộ xã, tiến tới đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Với quan điểm quán triệt đầy đủ, sâu rộng, linh hoạt bằng nhiều hình thức như: tổ chức hội nghị lồng ghép trong các cuộc hội nghị giao ban và sinh hoạt chi bộ thường kỳ, họp nhân dân, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh xã, thôn; tuyên truyền bằng cụm panoappic trên các trục đường... Việc ban hành các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác Đại hội Đảng bộ xã và công tác tuyên truyền đại hội đảng các cấp; Việc chuẩn bị các dự thảo tình đại hội; Công tác chuẩn bị nhân sự nhiệm kỳ 2020 - 2025; Công tác chuẩn bị các điều kiện để tổ chức đại hội; Việc chỉ đạo, tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ xã. Tại buổi làm việc các đại biểu đã tập trung thảo luận nêu lên những khó khăn, vướng mắc có thể ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị địa hội và tổ chức đại hội đảng bộ tại các địa phương, cần được giải quyết, tháo gỡ như việc cấp đất sai thẩm quyền; công tác bồi thường GPMB ở; một số tồn đọng về công tác cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; công tác quy hoạch...

Các đồng chí Lãnh đạo huyện thảo luận tại buổi làm việc

 

 

Đ/c Trần Đình Gia, đại biểu Quốc hội, TUV, Bí thư Huyện uỷ phát biểu tại buổi làm việc

Buổi chiều cùng ngày đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện uỷ. Thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch 193-KH/TUcủa Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy đã có Hướng dẫn số 02-HD/HU về một số nội dung chuẩn bị đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã có Kế hoạch số46- KH/HU hướng dẫn các tổ chức cơ sở Đảng triển khai thực hiện. Qua kiểm tra cho thấy, các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc đã triển khai thực hiện đảm bảo trình tự theo hướng dẫn, thời gian đề ra. Theo đánh giá, các Đảng bộ, chi bộ cơ sở được chọn tiến hành đại hội điểm đều có sự chuẩn bị kỹ về nội dung, quy trình nhân sự và được tiến hành đúng thời gian, bảo đảm các yêu cầu. Các báo cáo chính trị trình bày tại đại hội đều được chuẩn bị nghiêm túc, đánh giá kết quả đạt được, chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của nhiệm kỳ; đúc rút bài học kinh nghiệm. Các nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ mới được đưa ra thảo luận tại đại hội, đánh giá, xác định biện pháp thực hiện phù hợp với thực tiễn từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Công tác chuẩn bị nhân sự cho ban chấp hành Đảng bộ, chi bộ khóa mới được đặc biệt quan tâm, đảm bảo tiêu chuẩn, có năng lực thực tiễn, năng lực chuyên môn, trình độ lý luận chính trị, đạo đức và ý thức trách nhiệm cao. Các báo cáo chính trị phải xác định nhiệm vụ trọng tâm của địa phương, đơn vị, đồng thời định hướng đóng góp thảo luận,  xác định nhiệm vụ chính trị sát với thực tiễn. Căn cứ Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ huyện ủy đã có hướng dẫn cụ thể cho các Đảng bộ cơ sở. Trong đó, tập trung lựa chọn những cán bộ đủ tiêu chuẩn theo quy định, từ kết quả thực tiễn trong công tác, tổ chức thực hiện nhiệm vụ có hiệu quả. Xây dựng đề án nhân sự đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của cấp ủy đối với địa bàn, lĩnh vực công tác quan trọng và cơ cấu, tỷ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, theo quy định. Trên cơ sở nguồn cán bộ, tái cử và quy hoạch, cấp ủy xác định tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng cấp ủy viên đối với từng địa bàn, lĩnh vực theo phương châm coi trọng chất lượng, không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn. Việc xây dựng đề án nhân sự phải thảo luận dân chủ, thống nhất, đồng thuận trong tập thể cấp ủy, Ban Thường vụ cấp ủy. Sàng lọc không để lọt vào cấp ủy khóa mới những người bản lĩnh chính trị không vững vàng; phẩm chất, năng lực, uy tín giảm sút; thiếu gương mẫu, gây mất đoàn kết nội bộ. Đặc biệt, đối với tiêu chuẩn chính trị hiện nay, cán bộ, đảng viên đưa vào quy hoạch, cơ cấu phải đảm bảo điều kiện theo quy định, có đức, tài, có uy tín, trách nhiệm với công việc, nơi cư trú, chấp hành tốt các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Đ/c Trần Báu Hà, UVBTV, Trưởng Ban nội chính tỉnh uỷ, Trưởng đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ chỉ đạo huyện Kỳ Anh kết luận buổi làm việc

Tại buổi làm việc các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy đã kiến nghị, đề xuất với đoàn công tác một số nội dung: hướng dẫn xử lý đối với các thửa đất cấp sai thẩm quyền; Tiếp tục chỉ đạo Công ty TNHH Môi trường Phú Hà đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình dự án hạ tầng tái định ms bàn giao để các hộ dân ổn định đời sống; Xem xét, bố trí nguồn vốn chi trả tiền đền bù cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án cấp nước KKT Vũng Anh theo kế hoạch../.


Theo Thuý Nga, Anh Đức/kyanh.hatinh.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 197

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 195


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1084090

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60092413