20:06 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lộc Hà làm tốt mọi công tác bảo đảm tại khu cách ly tập trung nhà khách Hữu nghị Việt Lào

Chủ nhật - 22/03/2020 23:02
Thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, với sự chuẩn bị tốt từ xây dựng phương án cho đến tổ chức bố trí cơ sở vật chất phục vụ công tác cách ly tập trung, từ chiều ngày 17/3 cho đến thời điểm hiện nay, tại nhà khách Hữu nghị Việt Lào, huyện Lộc Hà đã có tiếp nhận 98 ca cách ly tập trung. Trong đó có 01 trường hợp mới 01 tháng tuổi.
 

ảnh: Khu cách ly tập trung của huyện Lộc Hà tại nhà khách Hữu nghị Việt Lào luôn được lực lượng Bộ đội Biên phòng canh gác và vệ sinh nghiêm túc. 

 

Nằm ở bãi biển Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà, Nhà khách Hữu Nghị Việt Lào thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên Phòng Hà Tĩnh có quy mô gồm  52 phòng nghỉ, 01 hội trường cùng hệ thống sân bãi rộng rãi, thoáng mát. Thực hiện phương án chỉ đạo thống nhất giữa Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và huyện Lộc Hà, toàn bộ hệ thống trụ sở của nhà khách được sử dụng để thành lập khu vực cách ly tập trung của huyện. Bắt đầu từ chiều 17/3 đến nay đã có 98 trường hợp được tiếp nhận cách ly tập trung tại đây. Ngoài 25 trường hợp là con em của Lộc Hà, còn có người dân của các địa phương như Can Lộc, Thạch Hà, Cẩm xuyên, kỳ anh, TP Hà Tĩnh, thậm chí cả ở Thanh Hóa, Lào Cai, Yên Bái. Họ đều được đưa về sau khi nhập cảnh từ Cửa Khẩu Chalo (Quảng bình) và Cầu Treo (Hà Tĩnh). Trao đổi vơi Phóng viên, ông Trần Xuân Hà – Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp, Trung tâm y tế dự phòng huyện Lộc Hà cho biết: Tham gia phục vụ công tác cách ly tập trung tại đây, ngoài lực lượng cán bộ, chiến sỹ Biên phòng đã được biên chế theo quy định của Nhà Khách, còn có 05 cán bộ y bác sỹ đến từ Trung tâm y tế dự phòng, Bệnh viện đa khoa huyện và Quân y Biên phòng tỉnh. Để kịp thời sang lọc, phát hiện sớm dấu hiệu dịch bệnh, cứ ngày 3 lần, chúng tôi sẽ tiến hành đo thân nhiệt, tổ chức phun vệ sinh tiêu độc khử trùng trong và xung quanh vùng cách ly để đảm bảo an toàn đến mức tối đa có thể.

 

ảnh: việc cập nhật kết quả đo thân nhiệt, tình hình sức khỏe của các trường đang thực hiện cách ly

 

...và đảm bảo vệ sinh khử trùng luôn được Tổ y tế kiểm tra và thực hiện thường xuyên 

 

Bên cạnh được phân khu, bảo vệ nghiêm túc, việc thu dọn vệ sinh, phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại cách ly y tế tập trung luôn được Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 huyện Lộc Hà chỉ đạo ngành y tế và nhà Khách Hữu Nghị Việt Lào tiến hành thường xuyên, liên tục. Cứ 02 người một phòng, cả dãy nhà khách 4 tầng có sức chứa 104 người ở đều được trang bị đầy đủ tiện nghi như: giường, chiếu, mànchăn, ga, gối, nệm; ti vi, tủ quần áo, bình nóng lạnh, phòng vệ sinh khép kín. Sự quan tâm về nơi ăn chốn ở, được chăm sóc y tế chu đáo, bước đầu đã tạo nên sự tin tưởng và hợp tác cao mỗi người khi tham gia cách ly tập trung tại đây. Chị Trần thị Hồng, người dân Thanh Hóa đang thực hiện cách ly tập trung tại Lộc Hà bày tỏ: Sự nguy hiểm của dịch bệnh lây lan đã khiến những người dân đi làm ăn bên Lào như chúng tôi cũng cảm thấy hoang mang lo lắng nên tìm mọi cách để được trở về Việt Nam. Thật may mắn cho chúng tôi khi được về cách ly tại đây. Được huyện Lộc Hà quan tâm, được ăn nghỉ đầy đủ ở nhà khách của Bộ đội Biên phòng nữa, chúng tôi thấy an tâm vô cùng.

          Thiếu tá Trịnh Xuân Khởi – Quản lý nhà khách Hữu nghị Việt Lào cho biết thêm: Ngoài cung cấp cơ sở vật chất, với mức quy định về khẩu phần là 57 ngàn đồng/người/ngày, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo chất dinh dưỡng cho gần 100 người đang thực hiện cách ly tại đây đều do chính cán bộ, chiến sỹ mang quân hàm xanh trực tiếp phụ trách. Dù khá vất vả nhưng chúng tôi luôn xác định được nhiệm vụ "chống dịch như chống giặc" nên đều cố gắng hết mức.

ảnh: Trung bình ngày 3 bữa, Tổ hậu cần của nhà Khách phải thực hiện công việc nấu ăn cho hơn 100 suất cho người đang cách ly và Đội phục vụ cách ly.

          Nhờ sự chuẩn bị tốt từ xây dựng phương án cho đến tổ chức bố trí cơ sở vật chất, mọi công tác đảm bảo cho khu cách ly tập trung ở Lộc Hà đều được vận hành thông suốt và hiệu quả. Tính đến 11h sáng ngày 22/3, ngoài 98 trường hợp đang cách ly tập trung tại nhà khách Hữu Nghị Việt Lào, trên địa bàn huyện Lộc Hà cũng đã tiếp nhận thêm 44 trường hợp khác về và đang thực hiện cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của các địa phương theo hộ khẩu đã đăng ký thường trú.

Theo Lê Thị Trâm Anh/


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 102


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 776824

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59785147