21:07 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tuổi trẻ Thạch Châu tích cực phòng chống dịch Covid -19 với mô hình “3 không, 4 có”

Thứ tư - 25/03/2020 03:16
Tháng Thanh niên năm nay diễn ra trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.Quán triệt tinh thần không tổ chức Lễ ra quân tập trung mà bắt tay vào những công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa tại cơ sở, bằng sự năng động, sáng tạo và hưởng ứng tích cực, tuổi trẻ xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà đã và đang có nhiều hoạt động ý nghĩa mang tính nhân văn vì cộng đồng cao. Nổi lên trong số đó, phải kể đến tính hiệu quả trong việc triển khai mô hình "3 không 4 có" nhằm góp phần phòng, chống tốt dịch Covid -19 trên địa bàn.

          Chợ Phủ Thạch Châu giữa một ngày trung tuần tháng 3. Không khí người qua lại bỗng trở nên nhộn nhịp, tập nập hơn mọi phiên. Không chỉ với các tiểu thương đang tham gia buôn bán tại chợ, mà mọi người dân khi đi qua đây đều tranh thủ dừng lại để mong được xịt nước rửa tay sát khuẩn và phát khẩu trang miễn phí phòng dịch Covid -19. Hành động đẹp, thể hiện sự quan tâm của các bạn ĐVTN trong BCH Đoàn xã Thạch Châu trước mùa đại dịch Covid 19 đã để lại nhiều cảm xúc tốt đẹp trong lòng bà con nhân dân địa phương. Ông Trần Văn Hồng, 78 tuổi ở thôn Hồng Lạc, xã Thạch Châu bày tỏ: Phải công nhận tuổi trẻ luôn năng động và sáng tạo. Giữa lúc đại dịch như thế này, bình thường mỗi người dân như chúng tôi đi mua được cái khẩu trang y tế cũng đã rất khó. Vậy mà các cháu không những vận động được nguồn tiền mà còn tìm ra mối để mau khẩu trang về tặng miễn phí như thế này thì đáng quý vô cùng. Còn với chị Lê Thị Loan, một tiểu thương ở chợ Phủ, việc suốt ngày theo chợ búa khiến các chị không có thời gian theo dõi các phương tiện nghe nhìn về bệnh dịch. Biết nguy hiểm nhưng chưa hiểu rõ cách phòng chống như thế nào. Nay được các bạn ĐVTN mang khẩu trang đến tặng và phát các tờ rơi có nội dung khuyến cáo và hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh Covid tận tình, thật là một việc làm có ý nghĩa lớn cho cộng đồng.

 

               ảnh: Bằng số tiền quyên góp được, Chi đoàn thôn Hồng Lạc, Thạch Châu tố chức phát hơn 1000 khẩu trang miễn phí

              ảnh: Đoàn xã Thạch Châu cấp phát tờ rơi khuyến cáo, tuyên truyền về phòng chống dịch Covid 19 cho bà con nhân dân tại phiên chợ Phủ.

           Giữa lúc bệnh dịch Covid -19 đang bùng phát và có nguy cơ lây nhiễm ra diện rộng, mô hình "3 không, 4 có" do Tỉnh đoàn Hà Tĩnh chỉ đạo phát động đã thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, ĐVTN xã Thạch Châu nói riêng, ở Lộc Hà nói chung. Theo mô hình, nội dung "03 không" được quy định gồm: Không tổ chức hoạt động tập trung đông người, hạn chế tối đa tham gia hoạt động tập thể, đám vui, đám cưới, đám tang, lễ hội…; Không chủ quan, hạn chế bắt tay ngăn ngừa lây lan dịch bệnh; Không chia sẻ, lan truyền thông tin thiếu chính xác về dịch bệnh. "04 có" gồm: Có thông tin, nhận thức đúng về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống; có khai báo y tế toàn dân; có sử dụng khẩu trang, nước rửa tay, súc họng diệt khuẩn để bảo vệ sức khỏe; có ý thức và hành động đúng trong việc cưới, tang, đảm bảo văn minh, an toàn trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

 

ảnh: Việc rửa tay sát khuẩn trước khi vào dự lễ cưới cũng được BCH đoàn xã Thạch Châu triển khai

          Với thông điệp, Tuổi trẻ Thạch Châu chung tay phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virut nCov, một "đội hình phản ứng nhanh" tham gia hỗ trợ giải quyết các tình huống bất thường liên quan đến việc phòng chống dịch nCov19 đã được ra mắt với gần 20 thành viên đến từ 11 chi đàn nông thôn và 01 chi đoàn trường học. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Bí thư đoàn xã, đội phản ứng nhanh cùng các bạn đoàn viên thanh niên ra quân tuyên truyền trực tiếp tới các hộ dân và một số khu vực tập trung đông người, tổ chức phát các tờ rơi, phổ biến cách khai báo y tế toàn dân, nắm bắt tình hình thông tin diễn biến dịch bệnh để tuyên truyền tới nhân dân cách phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona 19 nhằm góp phần nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mỗi người và cộng đồng…

 

ảnh: Lực lượng ĐVTN tham gia chuẩn bị tốt cơ sở vật chất cho khu cách ly tập trung của xã

        Nhờ có sự chung tay góp sức của lực lượng ĐVTN trên địa bàn, nên công tác tuyên truyền, triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid 19 đến tận các hộ dân của xã Thạch Châu đều được thực hiện kịp thời, hiệu quả. Tùy theo tính chất của từng hoạt động, BCH Đoàn xã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, huy động sự phối hợp của đội ngũ nhân viên của Trạm y tế xã để cùng triển khai thực hiện. Theo ông Phạm Bá Dũng – nhân viên Trạm y tế xã Thạch Châu: "Việc tuyên truyền tới các hộ dân sẽ nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân họ, gia đình và cộng đồng. Đồng thời, theo dõi và nắm bắt tình hình diễn biến dịch bệnh để tuyên truyền tới nhân dân".

 

ảnh: Bằng việc cụ thể hóa theo từng phần việc, số lượng người tham gia, thực hiện Tháng Thanh niên, trong tháng 3, đã có gần 200 lượt ĐVTN tham gia làm đường GTNT, phát quang vườn tạp, giúp xây dựng làm nhà ở cho hộ nghèo….

        Theo anh Phạm Xuân Dũng, Bí thư Đoàn xã Thạch Châu, vì tình hình dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến phức tạp nên trong Tháng Thanh niên, Đoàn xã không tổ chức các hoạt động phát động rầm rộ, hạn chế triệu tập số lượng lớn đoàn viên thanh niên. Tuy nhiên, chỉ trong Tháng Thanh niên năm nay, thông qua ngày Thứ 7, Chủ nhật tình nguyện XD NTM, toàn xã đã có hơn 100 lượt ĐVTN tham gia hỗ trợ các thôn trong xã thực hiện dọn vệ sinh khu vực dân cư, phát quang vườn tạp, xây dựng tường rào, làm đường GTNT; hỗ trợ ngày công làm nhà ở cho hộ nghèo, gia đình thân nhân liệt sỹ trên địa bàn. "Các công trình, phần việc trong Tháng Thanh niên của chúng tôi được chú trọng tập trung vào hiệu quả, tính thiết thực, thể hiện sự xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, bảo vệ môi trường". Anh Phạm Xuân Dũng, Bí thư Đoàn xã Thạch Châu cho biết thêm.

              Theo Trâm Anh/locha.hatinh.gov.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 153

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 152


Hôm nayHôm nay : 33416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 945623

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59953946