14:06 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ly kỳ phá án nhóm trộm vườn lan giả hạc đột biến tiền tỷ ở Lâm Đồng

Thứ sáu - 13/03/2020 05:07
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng đã tìm ra nhóm 6 đối tượng thực hiện vụ trộm 150 giò lan giả hạc đột biến cánh trắng tiền tỷ của một 9X. Đối tượng cầm đầu là người có 4 tiền án về các tội: giết người, trộm cắp tài sản, tàng trữ trái phép chất ma tuý, gây rối trật tự công cộng...

Ngày 13/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục lấy lời khai của các đối tượng đã bị bắt giữ liên quan đến vụ trộm vườn lan giả hạc đột biến 5 cánh trắng tiền tỷ của anh Nguyễn Bảo Lâm (29 tuổi, ngụ xã Phú Hội, huyện Đức Trọng).

Trước đó, chiều ngày 12/3, 3 đối tượng trong nhóm này được một tổ trinh sát di lý đến hiện trường vụ việc để thực nghiệm hiện trường.

 ly ky pha an nhom trom vuon lan gia hac dot bien tien ty o lam dong hinh anh 1

Các đối tượng được đưa đến vườn lan của anh Lâm để thực nghiệm hiện trường.

Ngoài Trần Hiền (39 tuổi, trú xóm 1, Ba Cảng, xã Tân Hội, huyện Đức Trọng) thì 5 đối tượng còn lại tham gia vụ trộm vườn lan giả hạc đột biến 5 cánh trắng gây xôn xao dư luận trên gồm Trần Quốc Trường (22 tuổi, tạm trú tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng); Huỳnh Văn Dự (27 tuổi, tạm trú tại xã Phúc Thọ, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng); Nguyễn Văn Thắng (31 tuổi, tạm trú thôn Hiệp Thuận, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng); Trần Huyền Phong (34 tuổi, trú thôn Thiện Chí, xã Ninh Gia) và Nguyễn Thanh Long.

Cơ quan chức năng xác định, Trần Hiền là người cầm đầu, với 4 tiền án về các tội: giết người, trộm cắp tài sản, tàng trữ trái phép chất ma tuý, gây rối trật tự công cộng. Trong đó, với tội giết người gây ra tại TP.Hồ Chí Minh, Hiền đã bị kết án 16 năm tù, mãn án năm 2013. 

 ly ky pha an nhom trom vuon lan gia hac dot bien tien ty o lam dong hinh anh 2

Đối tượng Trần Hiền - người cầm đầu vụ án trộm 150 giò phong lan giả hạc đột biến 5 cánh trắng tiền tỷ của gia đình anh Lâm. 

Trong một diễn biến khác, trước thời gian vườn lan giả hạc đột biến 5 cánh trắng của anh Nguyễn Bảo Lâm bị mất cắp, Công an huyện Đức Trọng cũng ghi nhận thêm một vụ trộm nữa tại thôn Thái Sơn, xã N'Thôl Hạ. Khổ chủ là ông Nguyễn Minh Trí với bức tượng trị giá 52 triệu đồng biến mất khi căn nhà đang xây vẫn chưa có cửa.

Do hai vụ án đều xảy ra trong thời gian trước và sau Tết Nguyên Đán nên được lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng đặc biệt quan tâm, chỉ đạo các đơn vị liên quan vào cuộc điều tra, làm rõ.

Ngay sau đó, đại tá Phạm Hồng Tuấn – Trưởng phòng Cảnh sát hình sự và trung tá Đàm Văn Khánh - Phó phòng Cảnh sát hình sự cùng Đại tá Lê Thái - Trưởng Công an huyện Đức Trọng đã quyết liệt chỉ đạo các điều tra viên cùng trinh sát vào cuộc với quyết tâm tìm được các đối tượng gây ra hai vụ trộm.

 ly ky pha an nhom trom vuon lan gia hac dot bien tien ty o lam dong hinh anh 3

Những giò lan được các đối tượng cho vào các thùng xốp sau đó mang đi cất giấu, chờ thời cơ tiêu thụ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác định được Trần Hiền là người đã trộm bức tượng đá của gia đình ông Trí, xác định đây là điểm đột phá của vụ án nên cơ quan công an đã áp dụng lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với các đối tượng Hiền, Trường, Dự và 1 người tên Long.

Sau đó, đối tượng tên Long được tại ngoại để phục vụ điều tra. Tiếp đó, Thắng và Phong cũng được cơ quan điều tra triệu tập để làm việc.

Trong quá trình điều tra, công an xác định Hiền, Phong, Thắng trực tiếp thực hiện vụ trộm vườn lan giả hạc đột biến 5 cánh trắng của gia đình anh Nguyễn Bảo Lâm. Các đối tượng khai nhận đã nghiên cứu vườn lan của anh Lâm, quá trình theo dõi đã biết anh Lâm đi vắng vào ngày 9/2, không có ai ở vườn lan giả hạc đột biến nên đã đi xe máy đến, mang theo thùng xốp, dùng cưa cắt ổ khóa đột nhập vào nhổ 160 giò lan giả hạc đột biến 5 cánh trắng quý hiếm của anh Lâm.

Sau đó, các đối tượng này cho các giò lan giả hạc đột biến quý hiếm vào các thùng xốp, mang lan đến hồ nước nhà đối tượng Phong, làm chòi lưới nổi trên mặt hồ để cất giữ, chờ dịp bán.

 ly ky pha an nhom trom vuon lan gia hac dot bien tien ty o lam dong hinh anh 4

Những chậu lan của anh Lâm được các đối tượng trộm rồi treo trong nhà lưới ở giữa hồ.

Ngày 11/3, cơ quan chức năng đã mời đại diện Hội sinh vật cảnh, Hiệp hội hoa lan Đức Trọng định giá tài sản (là 160 giò lan giả hạc đột biến 5 cánh trắng các loại-PV) để làm cơ sở giải quyết vụ án.

Tuy nhiên, theo điều tra viên thụ lý vụ án, nếu cần thiết, đơn vị sẽ trưng cầu giám định với cơ quan chuyên môn để xác định giá trị thực tài sản (là 160 giò lan giả hạc đột biến 5 cánh trắng quý hiếm-PV) làm cơ sở xử lý hành vi phạm tội của các đối tượng một cách khách quan.

Theo Phong Lâm/danviet.vn
http://danviet.vn/nha-nong/ly-ki-pha-an-nhom-trom-vuon-lan-gia-hac-dot-bien-tien-ty-o-lam-dong-1067747.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 225

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 223


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1071128

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60079451