05:49 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giá gia cầm hôm nay 15/3: Gà vịt đang ế ẩm, vẫn nhập gần 30.000 tấn

Chủ nhật - 15/03/2020 00:33
Giá gia cầm hôm nay 15/3 tại nhiều vùng trong cả nước vẫn ở mức thấp, việc tiêu thụ của bà con và các tiểu thương khá khó khăn. Cụ thể, giá vịt thịt hôm nay đang dao động ở mức trên dưới 35.000 đồng/kg, gà ta thả vườn giao dịch ở mức trên dưới 75.000 đồng/kg.

gia gia cam hom nay 15/3: ga vit dang e am, van nhap gan 30.000 tan hinh anh 1

Người chăn nuôi gia cầm trong nước đang gặp khó khăn trăm bề do giá giảm, khó tiêu thụ.

Nhập khẩu gần 30.000 tấn thịt gia cầm

Theo thông tin từ Bộ NNPTNT, từ đầu năm 2020 đến nay, cả nước đã nhập khẩu 65.865 tấn thịt gia súc, gia cầm.

Cụ thể, các doanh nghiệp đã nhập khẩu 13.816 tấn thịt lợn và sản phẩm từ thịt lợn, tăng 150% so với cùng kỳ năm 2019; nhập khẩu 12.459 tấn thịt bò và 12.934 tấn thịt trâu. Riêng mặt hàng thịt gia cầm và sản phẩm thịt gia cầm lượng nhập khẩu khoảng hơn 26.600 tấn, chủ yếu nhập khẩu từ Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Brazil, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm 2019.

Bộ NNPTNT nhận định, việc nhập khẩu các sản phẩm thịt động vật, đặc biệt là thịt lợn đã phần nào bù đắp được thiếu hụt nguồn cung trong thời gian qua, giúp bình ổn thị trường. Bộ NNPTNT sẽ phối hợp với các bộ, ngành kiểm soát chặt chẽ chất lượng thịt nhập khẩu ở các nước để bảo đảm an toàn thực phẩm.

Trong khi đó, ước tính sản lượng thịt gà nhập khẩu cả năm 2019 khoảng 250.000 - 260.000 tấn, tăng hơn 50% so với năm 2018.

Theo Hiệp hội Chăn nuôi Gia cầm Việt Nam, dù chưa giảm thuế nhập khẩu mà lượng thịt gà nhập khẩu thịt gà đã tăng đột biến, cao nhất trong 10 năm trở lại đây. Lượng thịt gà nhập khẩu tăng cao khiến người sản xuất gia cầm trong nước đã và đang phải gồng mình chống đỡ.

Trước tình hình trên, Hiệp hội Chăn nuôi Gia cầm Việt Nam kiến nghị Chính phủ, ngành chức năng cân nhắc xem xét chưa giảm thuế nhập khẩu gia cầm trong giai đoạn 2020-2025, mà vẫn giữ nguyên thuế suất nhập khẩu sản phẩm gia cầm 20% từ nay đến năm 2025. 

Trong trường hợp phải hài hòa quan hệ thương mại với một số đối tác chiến lược, buộc phải cắt giảm thuế nhập khẩu thịt gà, Hiệp hội kiến nghị chỉ nên giảm thuế nhập khẩu đối với một số ít sản phẩm. Cụ thể chỉ giảm 1- 2% thuế nhập khẩu thịt ức gà. Đối với gà chặt đầu; đùi; cổ cánh và chân gà không nên giảm thuế nhập khẩu trong 5 năm tới.

Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm cũng lưu ý, để tránh tình trạng nhập khẩu các sản phẩm gia cầm ồ ạt, không kiểm soát được chất lượng, gây khó khăn cho sản xuất trong nước, đề nghị các bộ, ngành cần sớm xây dựng các hàng rào kỹ thuật một cách hợp lý và phù hợp thông lệ quốc tế.

 

 gia gia cam hom nay 15/3: ga vit dang e am, van nhap gan 30.000 tan hinh anh 2

Giá gia cầm hôm nay 15/3 tại các vùng vẫn ở mức thấp, giá vịt thịt hôm nay cao nhất đạt 35.000 đồng/kg.

Người dân mong giảm nhập khẩu để cứu chăn nuôi trong nước

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên người và gia cầm, nhiều người chăn nuôi và thương lái đang rất lo lắng về thị trường đầu ra cho gà, vịt.

"Hiện, thông tin về dịch bệnh, đặc biệt là dịch virus corona (dịch Covid-19) đang làm cho người tiêu dùng lo lắng, bất an và có phần quay lưng với sản phẩm gia cầm khiến giá mặt hàng này "rơi tự do" từ sau Tết Nguyên đán đến giờ, gây ảnh hưởng, thiệt hại không nhỏ cho cả người bán và người nuôi", bà Phạm Thị Liên, một tiểu thương bán gia cầm tại chợ đầu mối gia cầm Hà Vỹ (Hà Nội) nói.

Theo bà Liên, cộng hưởng với dịch bệnh, bế tắc về vấn đề tiêu thụ sản phẩm gia cầm trong những ngày qua cũng phần nhiều do việc dự báo, quy hoạch chăn nuôi và điều tiết thị trường của các cơ quan quản lý nhà nước chưa kịp thời, chưa sát với tình hình nhu cầu thực tế nên đã làm cho thị trường mất cân đối, cung vượt quá cầu.  

"Điều đáng nói hơn là thị trường, người chăn nuôi gia cầm rơi vào cảnh bế tắc thì đến giờ Chính phủ và các bộ, ngành liên quan như Bộ NNPTNT, Bộ Công thương... vẫn cho nhập nhiều thịt gia cầm. Điều này càng gây khó khăn, bế tắc cho việc tiêu thụ và chăn nuôi của bà con", bà Liên khẳng định.

Cùng quan điểm với bà Liên, ông Phạm Văn Thao, chủ một trại gia cầm ở huyện Nam Sách (Hải Dương) cho rằng: "Với giá vịt thịt hiện tại khoảng từ 25.000 đồng đến 30.000 đồng/kg và 40.000 đồng đến 60.000 đồng/kg gà thịt, người chăn nuôi không những không hòa vốn mà còn chịu thua lỗ khá nhiều".

"Theo tôi, nguyên nhân khiến giá gà, vịt giảm sâu không chỉ do ảnh hưởng của dịch bệnh mà còn do việc nhập khẩu thịt gia cầm vào khiến cho sản phẩm trong nước bị cạnh tranh cao, khó tiêu thụ. Chúng tôi rất mong Chính phủ và các bộ ngành nghiên cứu giảm việc nhập khẩu các sản phẩm thịt gia cầm để cứu người chăn nuôi trong nước", ông Thao kiến nghị.

Khảo sát giá gà, vịt thịt tại miền Tây, miề Nam chúng tôi nhận thấy, giá gia cầm hôm nay tại đây đang cao hơn tại các tỉnh ở miền Bắc. Đơn cử như giá gà ta thả vườn tại Bến Tre đang được lái buôn thu mua xô cả đàn với giá trên dưới 75.000 đồng/kg, với mức giá này người dân chăn nuôi đã bắt đầu có lãi. 

Theo Hải Đăng/danviet.vn
http://danviet.vn/nha-nong/gia-gia-cam-hom-nay-15-3-ga-vit-dang-e-am-van-nhap-gan-30000-tan-1068372.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 268

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 264


Hôm nayHôm nay : 36024

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1049738

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60058061