11:20 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Chính sách nông thôn mới » Thông tin thực hiện chính sách


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sẽ đề xuất chính sách cho cán bộ thú y xã

Thứ tư - 06/04/2016 05:28
Bộ NN-PTNT đã có văn bản giải trình đối với các ý kiến góp ý dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Thú y về chế độ chính sách đối với thú y xã.
Bộ đang xây dựng Đề án tổ chức quản lý nhà nước về nông nghiệp cấp xã trình Thủ tướng Chính phủ, trong đó có chế độ phụ cấp để bảo đảm quyền lợi với nhân viên thú y cấp xã. Góp ý dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Thú y, có một số ý kiến về chế độ chính sách đối với thú y xã. Theo đó nhân viên thú y xã có vai trò quan trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh động vật. Theo quy định của Luật Thú y năm 2015 trách nhiệm và nhiệm vụ của nhân viên thú y xã tăng lên mà chế độ phụ cấp không thay đổi, không được hưởng lương như công chức, viên chức. Về những góp ý này, Bộ NN-PTNT cho biết, theo quy định tại khoản 2 Điều 6 của Luật Thú y năm 2015, việc bố trí nhân viên thú y xã còn phụ thuộc vào căn cứ hoạt động thú y trên địa bàn và UBND tỉnh trình Hội đồng nhân dân cùng cấp xem xét, quyết định. Trên cơ sở quy định của pháp luật thú y thì nhân viên thú y xã không thể được coi là công chức, viên chức để hưởng lương theo quy định của pháp luật. Chính vì vậy, trong dự thảo Nghị định, tại Điều 4 chỉ quy định nhân viên thú y xã được hưởng phụ cấp và bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội là phù hợp với quy định tại khoản 3 Điều 1 của Nghị định số 29/2013/NĐ-CP ngày 8/4/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ về chức danh, số lượng một số chính sách đối với cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã. Song song với việc hướng dẫn Luật Thú y, hiện nay Bộ NN-PTNT đang xây dựng Đề án tổ chức quản lý nhà nước về nông nghiệp cấp xã trình Thủ tướng Chính phủ, trong đó có chế độ phụ cấp để bảo đảm quyền lợi với nhân viên thú y cấp xã.
Nguồn: nongnghiep.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 168

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 164


Hôm nayHôm nay : 40114

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1010522

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60018845