18:42 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Điện Biên: Lên núi đào ao đẹp nuôi cá, nuôi vịt, thu 800 triệu/năm

Thứ bảy - 28/03/2020 20:00
Ông Hoàng Văn Vương, thôn Thanh Bình - Co Rốm, xã Thanh Nưa (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) đã làm cái ao ai cũng khen đẹp, phong cảnh hữu tình. Từ cái ao đẹp này, ông nuôi cá, nuôi vịt, gây dựng mô hình kinh tế trang trại tổng hợp vườn-ao-chuồng (VAC) cho thu nhập 800 triệu đồng mỗi năm.

Trên diện tích đất hơn 4.000 m2 ông Vương trồng trọt, chăn nuôi đủ thứ cây trồng, vật nuôi. Ông đầu tư xây dựng trang trại nuôi lợn, ngan, gà, vịt; đào ao thả cá; trồng dưa chuột; đầu tư máy say xát phục vụ cho gia đình và làm dịch vụ cung ứng thức ăn chăn nuôi cho các hộ nông dân trong xã Thanh Nưa.

Đến thăm trang trại VAC của ông Hoàng Văn Vương, ai cũng khen ông đào cái ao đẹp, tạo phong cảnh hữu tình.

 dien bien: len nui dao ao dep nuoi ca, nuoi vit, thu 800 trieu/nam hinh anh 1

Từ diện tích 2.000 m2 ao thả cá, mỗi năm ông Vương thu hơn 12 tấn cá thịt bán ra thị trường.

Với mục tiêu làm giàu trên chính trên mảnh đất của gia đình, trải qua khoảng thời gian hơn 5 năm ông Vương đã tìm ra được hướng đi mang lại hiệu quả kinh tế ổn định và chắc chắn. Do vậy, không chỉ làm giàu chính đáng, mà ông Vương còn là một trong những hội viên nông dân sản xuất kinh doanh giỏi được Hội Nông dân xã Thanh Nưa đề nghị Hội Nông dân huyện Điện Biên khen thưởng.

Trong những thời điểm giá lợn hơi lên xuống thất thường, ông Vương vẫn mạnh dạn đầu tư xây dựng chuồng trại nuôi lợn với quy mô 100 con lợn thịt mỗi năm, duy 5 con lợn nái sinh sản. Lợn nái sản xuất lợn giống tại chỗ đảm bảo chất lượng con giống chất lượng ổn định cho nuôi lợn thịt. Mỗi năm ông Vương xuất bán trên 3 tấn lợn hơi thu gần 200 triệu đồng. Từ nguồn phân trong chăn nuôi lợn, ông Vương sử dụng làm nguồn nguyên liệu sản xuất khí gas thay thế chất đốt tryền thống cho gia đình, một phần dùng làm phân bón cho cây trồng.

 dien bien: len nui dao ao dep nuoi ca, nuoi vit, thu 800 trieu/nam hinh anh 2

Ông Vương đầu tư chuồng trại khép kín, sạch sẽ nên vật nuôi ít bị dịch bệnh. Ông làm chuồng có giàn nhún để nuôi vịt, nuôi ngan...

Bên cạnh đó ông Vương còn nuôi hơn 1.000 con ngan, vịt và 500 con gà lấy thịt. Mỗi năm xuất bán hơn 3 tấn ngan, vịt và gà thịt thu trên 200 triệu đồng. Ông cũng tận dụng được lượng phân từ chăn nuôi gia cầm để làm phân bón.

Nuôi cá thịt được coi là nguồn kinh tế mũi nhọn của gia đình ông Vương. Bởi, với diện tích hơn 2.000 m2 ao thả cá. Ông Vương đã thả 70% ca rô phi đơn tính, thả xen thêm cá trôi và cá trắm. Mỗi năm xuất bán 12 tấn cá thịt thu hàng trăm triệu đồng.

Tận dụng nguồn phân từ chăn nuôi để trồng dưa chuột, rau xanh, hoa cảnh và một số ít cây trồng khác, mỗi năm ngoài phục vụ nguồn rau, dưa sạch cho gia đình sử dụng, ông Vương còn bán ra thị trường và thu về hơn 10 triệu đồng.

Từ dịch vụ say xát và kinh doanh thức ăn chăn nuôi mỗi năm gia đình ông cũng thu về hơn 10 triệu đồng. Đầu vụ ông Vương mua thóc, ngô về say xát tận dụng thức ăn cho lợn, phụ phẩm say xát dùng làm nguồn thức ăn một phần cho việc nuôi cá, ngan, vịt và gà. Dịch vụ thức ăn chăn nuôi mở ra để phục vụ việc chăn nuôi của gia đình ông là chính, một số thì bán cho các hộ nông dân trong xã.

 dien bien: len nui dao ao dep nuoi ca, nuoi vit, thu 800 trieu/nam hinh anh 3

Ông Vương lựa chọn nguồn thức ăn chăn nuôi của các công ty thức ăn chăn nuôi lớn đảm bảo chất lượng.

Chia sẻ với phóng viên Báo điện tử DANVIET.VN ông Vương cho biết: “Tôi lựa chọn mô hình dịch vụ kết hợp VAC khép kín, bắt đầu từ nhỏ đến lớn, nuôi con gì là chắc chắn con đó, chăn nuôi nhiều loại khác nhau, nếu vật nuôi này không bán được thì có vật nuôi khác. Thời gian tới tôi sẽ đầu tư mở rộng thêm chuồng trại cũng như nâng cao chất lượng vật nuôi, đảm bảo cung ứng ra thị trường những sản phẩm chất lượng và an toàn vệ sinh đến tay người tiêu dùng”.

Ông Vương đã định ra được hướng đi đúng đắn. Trong nhiều năm qua hiệu quả sản xuất kinh doanh của gia đình ông đã gặt hái được những thành công. Bản thân ông Vương cũng nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm sản xuất kinh doanh của gia đình mình cho các hội viên nông dân trong xã.
Theo Thu Hương/danviet.vn
Xem bài viết gốc tại đây
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 199


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1081456

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60089779