16:57 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thành phố đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa hoàn thành xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 29/12/2019 08:28
Thành phố Thanh Hóa của tỉnh Thanh Hóa đã hoàn thành xây dựng nông thôn mới. Sau gần 7 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), cơ hạ tầng nông thôn thành phố đã thay đổi nhanh chóng, toàn diện, thu nhập người dân cải thiện, đời sống vật chất và tinh thần ngày càng được nâng cao..Tính đến tháng 6/2019, TP Thanh Hóa đã có 17/17 xã đạt chuẩn NTM và thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.

Sáng 29/12, tại TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Lễ đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

 thanh pho dau tien cua tinh thanh hoa hoan thanh xay dung nong thon moi hinh anh 1

Toàn cảnh buổi lễ

 

Tham dự buổi lễ có ông Lê Thành Long-Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Tư Pháp, đại diện lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương, đại diện một số tỉnh, thành bạn, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng cùng đông đảo cán bộ nhân dân thành phố. 

TP Thanh Hóa bắt đầu xây dựng NTM vào năm 2012. Trong giai đoạn đầu, một bộ phận cán bộ và nhân dân nhận thức về mục tiêu, quan điểm xây dựng NTM chưa đầy đủ, vẫn có tư tưởng ngại khó, trông chờ vào sự hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước.

Ngoài ra, nguồn lực đầu tư cho Chương trình xây dựng NTM đôi lúc còn hạn chế và chưa kịp thời, trong khi nội lực kinh tế ở các địa phương còn yếu, thu hút đầu tư vào khu nông thôn tương đối khó khăn. Đồng thời, hệ thống cơ sở hạ tầng nông thôn ở nhiều địa phương thiếu đồng bộ, đòi hỏi nguồn vốn đầu tư khá lớn. Thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn của TP Thanh Hóa chỉ đạt 21,8 triệu đồng/người/năm.

 thanh pho dau tien cua tinh thanh hoa hoan thanh xay dung nong thon moi hinh anh 2

TP Thanh Hóa huy động tốt các nguồn lực để xây dựng NTM

Bằng sự quyết tâm, nỗ lực vượt bậc và cách làm chủ động, sáng tạo, huy động tối đa các nguồn lực trong việc xây dựng NTM, từ năm 2012 đến nay, toàn TP Thanh Hóa đạt hơn 4.000 tỷ đồng.

Cụ thể, giai đoạn 2012-2019 thực hiện chỉ đạo trong xây dựng NTM thành phố đã chủ động chỉ đạo các xã và các trường học tập trung huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng, nâng cấp, cải tạo, sửa chữa, mua sắm trang thiết bị dạy học đạt chuẩn quốc gia cho 91 công trình, với tổng mức đầu tư 554,623 tỷ đồng. Đến nay toàn thành phố có 103/147 trường đạt chuẩn quốc gia, phấn đấu đến hết năm 2019 có 100% các trường đạt chuẩn quốc gia.

Ngoài ra, tính từ 7/2012 đến nay, kết hợp nhiều nguồn vốn khác nhau và đề án xã hội hóa xây dựng hệ thống đường giao thông, cây xanh lát vỉa hè, kênh mương, đường giao thông nội đồng trên địa bàn thành phố,ất cả các xã đã rà soát đầu tư làm mới, nâng cấp, sửa chữa và mở rộng được 51,26 km đường giao thông nông thôn, với tổng kinh phí 97,38 tỷ đồng cho 17 xã trên địa bàn.

Đến nay, toàn bộ 17 xã của thành phố đã hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới (sớm hơn 1 năm so với kế hoạch).Thu nhập bình quân đạt 43,6 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 0,58%. Đặc biệt, qua lấy phiếu đánh giá, tỷ lệ hài lòng của người dân đạt tới 97,5%.

 thanh pho dau tien cua tinh thanh hoa hoan thanh xay dung nong thon moi hinh anh 3

TP Thanh Hóa vươn lên trong thời kỳ mới

Có thể nói, sau hơn 7 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, TP Thanh Hóa đã đạt được những kết quả rất quan trọng, góp phần vào sự phát triển nhanh, toàn diện và bền vững xứng đáng là đô thị loại I. Với tinh thần “xây dựng nông thôn mới chỉ có điểm xuất phát, không có điểm dừng”, TP Thanh Hóa đặt mục là một trong những đô thị hoàn thành xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu sớm nhất của cả nước.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 257

Máy chủ tìm kiếm : 21

Khách viếng thăm : 236


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1143899

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60152222