20:04 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hệ sinh thái khởi nghiệp - bệ đỡ cho ý tưởng “nảy mầm”

Thứ tư - 25/12/2019 22:59
Phong trào khởi nghiệp của Hà Tĩnh hiện nhận được sự quan tâm và triển khai với những ý tưởng vừa gần gũi, thân thuộc nhưng cũng khá táo bạo. Theo đó, hệ sinh thái khởi nghiệp cũng được chính quyền chung tay xây dựng để hỗ trợ tốt nhất cho những ý tưởng... “nảy mầm”.

Hãy theo đuổi đam mê…

29 tuổi, Nguyễn Văn Hùng (xã Thạch Bàn, huyện Thạch Hà) có trong tay một HTX môi trường và đang kinh doanh nhỏ lẻ qua mạng với sản phẩm rượu sim rừng. Trong người trẻ ấy lâu nay vẫn ấp ủ một dự án dài hơi là bảo tồn và phát huy giá trị của cây sim rừng.

Hệ sinh thái khởi nghiệp - bệ đỡ cho ý tưởng “nảy mầm”

Anh Nguyễn Văn Hùng (Thạch Hà) bên sản phẩm rượu sim rừng ngâm thủ công được thị trường ưa chuộng.

Không phải ngày một ngày hai mà ý tưởng ấy đã thường trực trong Nguyễn Văn Hùng kể từ năm lớp 9. Sau này, có điều kiện đi học tập, làm việc ở một số nơi, ý tưởng ấy ngày một mạnh mẽ hơn để đến nay, Hùng đang đặt những viên gạch đầu tiên cho thương hiệu rượu sim Long Ngân mà bản thân kỳ vọng.

“Tuổi thơ tôi gắn bó với những mùa hè đi hái sim rừng để bán. Rượu nho Đà Lạt, rượu sim Phú Quốc cũng xuất phát từ những sản vật của quê hương. Vài năm gần đây, tôi đã tự mày mò và chế biến thủ công một lượng nhỏ rượu sim chủ yếu bán qua facebook. Hiện, tôi đang lập dự án, hoàn thiện các thủ tục về nhãn mác, thương hiệu để phát triển ý tưởng thành cơ hội kinh doanh" - anh Hùng cho biết

Hệ sinh thái khởi nghiệp - bệ đỡ cho ý tưởng “nảy mầm”

Khởi nghiệp từ đam mê làm mỹ phẩm handmade, hiện nay, Lan Hương đã bước đầu thành công.

Cũng xuất phát từ đam mê của bản thân, ngay từ những ngày còn là sinh viên, chị Nguyễn Thị Lan Hương (xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà) đã tập tành làm mỹ phẩm handmade từ dầu gấc, dầu dừa… Sau khi tốt nghiệp đại học, Hương chuyển hẳn sang kinh doanh mỹ phẩm. Vừa làm, vừa kinh doanh, vừa mở lớp dạy làm các loại mỹ phẩm với nguyên liệu thiên nhiên, dù rất bận rộn, vất vả nhưng Hương luôn vui vẻ và cảm thấy là chính mình khi được làm việc từ đam mê.

Hệ sinh thái khởi nghiệp - bệ đỡ cho ý tưởng “nảy mầm”

Tìm tòi, mạnh dạn sản xuất gạch siêu nhẹ đã mang lại thành công bước đầu cho Nguyễn Công Kiên (thị xã Hồng Lĩnh).

Phong trào khởi nghiệp của Hà Tĩnh hiện nay nhận được sự quan tâm và triển khai thực hiện với những ý tưởng khởi nghiệp vừa gần gũi, thân thuộc nhưng cũng khá táo bạo như: Dự án quảng bá du lịch Hà Tĩnh thông qua mạng xã hội; thành lập trung tâm phát triển kỹ năng bảo vệ bản thân, phòng chống xâm hại trẻ em; Dự án xây dựng phần mềm quản lý bán vé trực tuyến; Dự án xây dựng khu trưng bày, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm OCOP và hàng hóa sản xuất trong tỉnh kết hợp với không gian làm việc chung cho doanh nghiệp…

Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp

Hệ sinh thái khởi nghiệp được hiểu là cách thức một quốc gia hay một tỉnh, thành phố thiết lập để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp tại địa phương. Thời gian qua, Hà Tĩnh đã có nhiều giải pháp quyết liệt về cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp và một trong những trọng tâm là hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp.

Hệ sinh thái khởi nghiệp - bệ đỡ cho ý tưởng “nảy mầm”

Những chương trình chia sẻ tinh thần khởi nghiệp...

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Phan Thành Biển thông tin: “Thời gian qua, HĐND tỉnh đã ban hành các nghị quyết về hỗ trợ đổi mới sáng tạo, hỗ trợ thành lập mới hộ kinh doanh, doanh nghiệp.

Đặc biệt, mới đây, UBND tỉnh đã ban hành Bộ cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, trong đó tổng hợp, cập nhật các cơ chế, chính sách hỗ trợ thành hệ thống đồng bộ từ chính sách gia nhập thị trường đến chính sách hỗ trợ đầu tư, hỗ trợ lãi suất tín dụng phát triển sản xuất…”

Hệ sinh thái khởi nghiệp - bệ đỡ cho ý tưởng “nảy mầm”

...các khóa đào tạo về khởi nghiệp được triển khai để trang bị kiến thức.

Bên cạnh đó, các đơn vị liên quan cũng có những sự hỗ trợ hiệu quả, góp phần làm “nảy mầm, lớn mạnh” các ý tưởng khởi nghiệp như: Tỉnh đoàn đã thành lập Hội đồng tư vấn Chương trình Thanh niên khởi nghiệp cấp tỉnh, Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; Đại học Hà Tĩnh đã triển khai cuộc thi, khóa đào tạo hỗ trợ, ươm tạo ý tưởng khởi nghiệp, kêu gọi sự hỗ trợ về tài chính và tư vấn cố vấn từ Trung tâm Hoa Kỳ - Đại sứ quán Mỹ; Sở KH&CN phối hợp Sở Tài chính và các cơ quan hướng dẫn xây dựng hồ sơ đề nghị hỗ trợ từ Đề án hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Hà Tĩnh năm 2019…

Với những nỗ lực tạo lập hệ sinh thái thân thiện của hệ thống chính quyền, phong trào khởi nghiệp của Hà Tĩnh được đánh giá sôi động hơn nhiều so với trước đây. Ý tưởng khởi nghiệp dù nhỏ hay lớn đều đáng quý, cho thấy sự năng động, sức sáng tạo, khát vọng vươn lên vô bờ của những người trẻ Hà Tĩnh hiện nay.

Theo Thành Chung - Ngọc Hà/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 103


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 776780

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59785103