15:35 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cẩm Xuyên: Tập trung phòng chống dịch cúm gia cầm

Chủ nhật - 05/08/2012 09:49
Sau hơn 10 ngày bùng phát, tính đến ngày 30/7 dịch cúm gia cầm AH5N1 đã xuất hiện tại 3 xã Cẩm Huy, Cẩm Quan và Cẩm Thạch và đang có chiều hướng diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó, huyện Cẩm Xuyên và các xã, thị trấn đang tập trung cao cho công tác phòng chống dịch bệnh.
Huyện Cẩm Xuyên tập trung tiêu độc khử trùng, khoanh vùng dập dịch, lập các chốt kiểm dịch ngăn không cho vận chuyển gia cầm ra vào vùng có dịch.

Huyện Cẩm Xuyên tập trung tiêu độc khử trùng, khoanh vùng dập dịch, lập các chốt kiểm dịch ngăn không cho vận chuyển gia cầm ra vào vùng có dịch.

 

Ngày 19/7 đàn vịt 135 con của anh Trương Công Dần xã Cẩm Huy đã xuất hiện dịch cúm, đến ngày 22/7 cúm AH5N1 đã xuất hiện trên đàn gia cầm của ông Hoàng Văn Chỉnh tại xã Cẩm Quan và đến nay cúm đã xuất hiện tại thôn Xuân Lâu xã Cẩm Thạch trên đàn gia cầm của 4 hộ gia đình anh Dương Văn Linh, anh Võ Tá Thái, anh Hồ Văn Tuần và chị Nguyễn Thị Hiền thôn Xuân Lâu xã Cẩm Thạch đã bị ốm và một số đã bị chết. Qua lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với vi rút cúm AH5N1. Nguyên nhân chính dẫn đến gia cầm bị bệnh là do hộ nuôi bổ sung thêm đàn gia cầm không rõ nguồn gốc và chưa được tiêm phòng, ngoài ra do thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài làm môi trường chăn nuôi bị ô nhiễm. Ngay sau khi phát hiện dịch bệnh, phòng Nông nghiệp và PTNT, Trạm thú y huyện và các xã đã tổ chức tiêu huỷ toàn bộ số gia cầm bị bệnh. Tính đến thời điểm này toàn huyện đã tiêu huỷ gần 1500 con trong đó tại xã Cẩm Huy 135 con, Cẩm Quan 210 con và Cẩm Thạch gần 1200 con. Nhìn chung quá trình tiêu huỷ đều đảm bảo đúng quy trình, thực hiện nghiêm các biện pháp tiêu độc khử trùng.

Đến nay toàn huyện đã tiêu huỷ gần 1500 con gia cầm

 Để chủ động đối phó với tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh, ngăn chặn không để dịch phát sinh và lây lan trên địa bàn toàn huyện. Huyện đã cung ứng 5 tấn vôi, 500 lít hoá chất tiêu độc khử trùng cho các xã, thị trấn. UBND huyện kiên quyết chỉ đạo ngành chuyên môn phối hợp chặt chẽ với chính quyền các xã, các hộ nuôi tiêu hủy hoàn toàn số gia cầm bị bệnh theo đúng quy trình. Phòng Nông nghiệp và PTNT, Trạm thú y huyện đã cử cán bộ chuyên môn bám sát cơ sở, đặc biệt là những vùng có nguy cơ cao, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và hướng dẫn địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, cung ứng kịp thời vật tư, hoá chất, vắc xin đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh. Tiến hành tiêu độc khử trùng, khoanh vùng dập dịch, lập các chốt kiểm dịch ngăn không cho vận chuyển gia cầm ra vào vùng có dịch. Tiến hành làm vệ sinh môi trường, tiêu độc khử trùng chuồng trại chăn nuôi, vùng có ổ dịch cũ, vùng có nguy cơ phát dịch cao. Tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về nguy cơ, tác hại, các biện pháp phòng chống dịch, cách nhận biết dịch bệnh, đặc biệt khi phát hiện gia cầm có biểu hiện dịch bệnh cần báo cáo kịp thời với cấp uỷ, chính quyền để có biện pháp xử lý, không tự ý điều trị gia cầm bị ốm, nâng cao ý thức cao trong giữ gìn vệ sinh môi trường, không vứt xác gia cầm chết bừa bãi.
 
 Hiện nay, trạm thú ý huyện đã triển khai tiêm phòng 10.000 liều Vác xin phòng cúm gia cầm tại các xã Cẩm Quan, Cẩm Thạch và sau đó sẽ tiếp tục triển khai trên địa bàn toàn huyện.
 
Tin, ảnh:  Hoài Thương- Đình Tuấn
Đài PTTH Cẩm Xuyên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 174

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 169


Hôm nayHôm nay : 47696

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 347449

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60669406