07:46 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ngân hàng Nông nghiệp Cẩm Xuyên với công tác từ thiện

Thứ hai - 13/08/2012 07:12
Trong quá trình triển khai chương trình tín dụng, về với cơ sở thấu hiểu sự khó khăn của những người nghèo nên cán bộ, công nhân viên ở Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) huyện Cẩm Xuyên đã quan tâm đến hoạt động nhân đạo từ thiện và có những nghĩa cử cao đẹp làm ấm lòng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó chung tay giúp cấp ủy Đảng, chính quyền trong việc thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM.
 
Cũng giống như bao người phụ nữ khác, chị Lê Thị Thảo ở thôn 6, xã Cẩm Trung đã lập gia đình và có 2 người con. Nhưng không may mắn như chị em cùng trang lứa, chồng của chị Thảo thường xuyên rượu chè và đã bỏ đi từ nhiều năm nay. Chị Thảo sống với mẹ giàđể là cụ Trần Thị Ngãi, năm nay đã 89 tuổi. Cuộc sống của 4 người trong gia đình chỉ biết trông nhờ vào 2 sào ruộng. Vì vậy, dù đã cố hết sức, chị Thảo cũng chỉ có thể lo bữa ăn hàng ngày. Và đã từ rất lâu mẹ con chị phải sống trong gian nhà đã quá xuống cấp. Tuy nhiên, chỉ ít ngày nữa thôi, ngôi nhà khang trang hoàn thành sẽ là nơi sinh sống của gia đình chị Thảo. Để có được nơi ở như vậy, Ngân hàng NN&PTNT huyện Cẩm Xuyên đã hỗ trợ 30 triệu đồng. Ngoài ra huy động thêm nguồn tiền từ anh em dòng họ và bà con trong thôn giúp đỡ ngày công. Chị Lê Thị Thảo. Thôn 6, xã Cẩm Trung phấn khởi nói: “Mấy mẹ con, bà cháu chúng tôi rất mừng vì giờ đã có căn nhà vững chắc để ở. Trước đây khi bước vào mùa mưa gió là lo lắng vô cùng, nhà của dột nát, siêu vẹo nên luôn sống trong lo âu, buồn chán. Được anh chị em ở Ngân hàng NN&PTNT huyện giúp đỡ, ngôi nhà đã thi công nhanh chóng trong hơn 1 tháng và giờ đã gần hoàn thành”.
 
Với chị Nguyễn Thị Hảo ở thôn Yên Thọ, thị trấn Thiên Cầm thì cuộc đời có những bất hạnh. Từ khi mới 2 tuổi do bệnh tật nên chị đã vĩnh viễn không nhìn thấy ánh sáng. Khi bố mẹ mất đi, không người thân thích chị đã sống một mình như vậy, mọi sinh hoạt đều do chị tự thân mò mẫm. Nhà cũ nát chị không biết, chỉ khi nắng chiếu vào mặt, mưa dột xuống đầu chị mới cảm nhận được nỗi khổ của mình. Chia sẻ với hoàn cảnh éo le của chị Hảo, vừa qua Ngân hàng NN&PTNT huyện Cẩm Xuyên cũng đã hỗ trợ chị 30 triệu đồng để chị xây nhà. Với sự giúp đỡ của những người thân thích trong dòng họ, ngôi nhà đã được khởi công xây dựng và đang gấp rút hoàn thành. Chị Nguyễn Thị Hảo – Thôn Yên Thọ. Thị trấn Thiên Cầm nói: “Vừa qua, Ngân hàng NN&PTNT huyện đã cho tôi tiền và trong quá trình xây nhà thường xuyên xuống kiểm tra, đôn đốc nên việc thi công được triển khai nhanh chóng hơn”
 
Ngân hàng NN&PTNT Cẩm Xuyên trao tặng các thiết bị y tế cho Trạm y tế Thiên Cầm

Trong quá trình được giới thiệu địa chỉ về những hoàn cảnh khó khăn không có nhà ở, để hỗ trợ đúng đối tượng, Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng NN&PTNT huyện Cẩm Xuyên đã xuống tận các địa chỉ nắm lại hoàn cảnh nên những trường hợp hỗ trợ đều hết sức khó khăn, cần sự giúp sức của cộng đồng. Chia sẻ với những mảnh đất bất hạnh nên trong những năm qua cán bộ công nhân viên Ngân hàng NN&PTNT Cẩm Xuyên đã rất tích cực hưởng ứng việc đóng góp tiền lương xây dựng quỹ “Vì người nghèo” do công đoàn ngành Ngân hàng Nông nghiệp tỉnh phát động. Ngoài việc xây dựng nhà ở cho trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thời gian qua từ những đồng tiền đóng góp được Ngân hàng NN&PTNT Cẩm Xuyên cũng đã trao tặng cho Trạm y tế Thiên Cầm nhiều thiết bị y tế thiết yếu phục vụ công tác khám, chữa bệnh như: Giường bệnh, máy hút dịch, máy nghe tim thai, bình ôxi, máy thử nước tiểu và tặng máy tính của một số trường học trên địa bàn huyện. Những việc làm đó của cán bộ công nhân viên Ngân hàng NN&PTNT Cẩm Xuyên đã giúp mang đến niềm vui, hạnh phúc cho những người nghèo. Ông Đặng Xuân Hải – Phó Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT Cẩm Xuyên nói: “Đồng lương của anh em chúng tôi chưa phải là cao nhưng với mong muốn giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn nên nhiều năm qua cán bộ công tác ở đây đều xem công tác nhân đạo từ thiện là việc làm cần thiết nên đã rất tích cực trong việc xây dựng nguồn quỹ vì người nghèo. Mỗi năm ít nhất đều quyên góp được trên 100 triệu đồng để giúp đỡ, tài trợ cho các hoạt động khác nhau”.
 
Bớt đi những đồng lương hàng ngày của mình, có thể chưa thật nhiều những cán bộ công nhân viên Ngân hàng NN&PTNT Cẩm Xuyên đã góp phần mình cùng với cộng đồng hỗ trợ những cuộc đời bất hạnh để rồi đây họ có động lực vươn lên trong cuộc sống, tham gia vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, nhất là trong công cuộc xây dựng nông thôn mới./.
                              
                                          Bài ảnh: Nguyễn Tâm
Đài PTTH Hà Tĩnh
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 137

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 133


Hôm nayHôm nay : 38657

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 333639

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60655596