18:47 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thường trực Huyện ủy Can Lộc làm việc với xã Thanh Lộc, Thiên Lộc về xây dựng NTM nâng cao

Thứ hai - 17/02/2020 14:13
Thường trực Huyện ủy, Thường trực BCĐ xây dựng NTM vừa tổ chức làm việc với xã Thanh Lộc và Thiên Lộc để nghe báo cáo tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới thời gian qua, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2020.

Các đại biểu tham dự làm việc với BCĐ NTM xã Thanh Lộc

Để giúp các đại biểu tham dự đánh giá thực trạng tình  hình, trên cơ sở đó, đóng góp ý kiến vào khung kế hoạch xây dựng NTM nâng cao của từng địa phương, trước khi tiến hành làm việc, các đại biểu đã đi tham quan thực tế một số thôn và mô hình kinh tế, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Theo kế hoạch, dựa vào tình hình thực tế, năm 2020, huyện Can Lộc giao cho xã Thanh Lộc và Thiên Lộc triển khai xây dựng Nông thôn mới nâng cao. Ngay từ những tháng đầu năm, cấp ủy, BCĐ NTM Thanh Lộc và Thiên Lộc được kiện toàn, phân công nhiệm vụ; xây dựng khung kế hoạch với những mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp và lộ trình thực hiện.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đặng Trần Phong: Thời gian tới xã Thanh Lộc cần tuyên truyền bà con đồng sức đồng lòng, trước hết xác định làm NTM cho nhân dân được hưởng lợi, huyện sẽ  tạo điều kiện tốt nhất cho Thanh Lộc, hi vọng Thanh Lộc sẽ đạt được kết quả trong xây dựng NTM nâng cao trong năm 2020

 Đối với xã Thanh Lộc, xác định chú trọng làm tốt công tác quy hoạch, tổ chức quản lý và đầu tư theo quy hoạch, đồng thời bổ sung quy hoạch đường giao thông, sân thể thao, công trình thủy lợi. Phấn đấu 100%, đường thôn xóm được bê tông hóa và nhựa hóa; các trục đường chính nội đồng được cứng hóa xe cơ giới được đi lại thuận lợi, nâng cấp một số trục đường chính, giải phóng mở rộng hành lang 10 tuyến đường và  lắp đường điện chiếu sáng.

Chủ tịch UBND huyện Can Lộc Võ Hữu Hào :Thanh Lộc được chọn làm xã xây dựng NTM nâng cao là  một vinh dự nhưng cũng là trách  nhiệm nặng nề của cả hệ thống  chính trị và mỗi người dân Thanh Lộc; vui mừng trước sự đồng lòng nhất trí cao của đội ngũ cán bộ cốt cán từ xã tới thôn xóm, trước mắt xã nên sáp nhập một số thôn xóm, có quyết tâm cao để mở rộng các tuyến đường để thuận lợi trong giao thông, đẹp về mặt văn hóa .

Tổ chức các vùng sản xuất hàng hóa tập trung bằng công nghệ tưới tiết kiệm; nâng cấp trường Mầm non, Tiểu học và THCS, đầu tư trang thiết bị dạy và học. Tiếp tục nâng cấp mua sắm thêm thiết bị nhà văn hóa; bổ sung cây xanh trong khuôn viên nhà Văn hóa và các tuyến đường; thành lập thêm hợp tác xã, thực hiện liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị hàng hóa đối với sản phẩm chủ lực, có mô hình ứng dụng công nghệ cao; Tập trung giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, giảm tỷ lệ hộ nghèo dưới 2,5%, tiếp tục xây dựng khu dân cư kiểu mẫu,  sáp nhập thôn xóm, nâng cao chất lượng giáo dục, y tế, văn hóa, xây dựng môi trường xanh -  sạch - đẹp  và đảm bảo an ninh trật tự. 

Toàn cảnh buổi làm việc tại xã Thiên Lộc

Đối với xã Thiên Lộc, đến thời điểm hiện tại, đối chiếu với 7 nhóm tiêu chí xã NTM nâng cao, đã có 1/7 tiêu chí đạt chuẩn là An ninh trật tự - Hành chính công. Còn 6/7 tiêu chí chưa đạt chuẩn gồm Quy hoạch, Hạ tầng kinh tế xã hội, Sản xuất – việc làm – thu nhập – hộ nghèo, Giáo dục – y tế - văn hóa, Cảnh quan môi truờng và Khu dân cư NTM kiểu mẫu mới xấp xỉ đạt từ 40 – 85%. Trong 7 nhóm tiêu chí có 3 tiểu tiêu chí cần tập trung nhiều nguồn lực nhất  đó là tiêu chí Giao thông, tiêu chí Sản xuất và tiêu chí Khu dân cư kiểu mẫu. Đây đều là những tiêu chí khó cần sự hỗ trợ lớn về kinh phí và sự đồng thuận, nỗ lực của người dân trong xây dựng NTM tại địa phương.

Bí thư Huyện ủy Can Lộc Nguyễn Như Dũng phát biểu kết luận buổi làm việc tại Thanh Lộc

          Kết luận tại buổi làm việc, bí thư Huyện ủy Nguyễn Như Dũng  biểu dương những nỗ lực, cố gắng của cán bộ và nhân dân xã Thanh Lộc và xã Thiên Lộc  đồng thời thẳng thắn chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế và nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế trong xây dựng NTM thời gian qua . Đồng chí Bí thư  giao nhiệm vụ cho các địa phương trong việc thực hiện các tiêu chí, trong đó lưu ý: Đối với Thiên Lộc, cần ưu tiên tập trung nguồn lực, nhân lực cho các tiêu chí chưa đạt, bổ sung các tiêu chí đã đạt và cơ bản đạt. Yêu cầu Ban Chỉ đạo XD NTM của xã tiếp tục rà soát các tiêu chí tính bền vững chưa cao, phân công từng  nhiệm vụ thể và tổ chức triển khai thực hiện; đồng thời tổ chức giao ban, đánh giá kết quả thực hiện hàng tháng, hàng quý để kiểm đếm công việc và giải quyết những vướng mắc, tồn tại trong quá trình thực hiện. Qua đó, nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong việc đưa ra các giải pháp phù hợp để hoàn thành cũng như giữ vững các tiêu chí. Tranh thủ nguồn hỗ trợ của các cấp và sử dụng có hiệu quả để thực hiện các tiêu chí khó.

Đối với xã Thanh Lộc, cần quan tâm phải xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ, tách bạch việc của xã, của thôn xóm, cái khó của Thanh Lộc là việc xây dựng vườn mẫu và mô hình sản xuất còn ít, việc mở rộng chỉnh trang giao thông , cần vận động nhân dân làm hàng rào thoáng và trồng cây xanhvà  thảm nhựa một số tuyến đường trong xã. Làm tốt công tác vận động nhân dân hiến đất với phương châm nơi nào dễ làm trước, cần phải kiên trì, sắp tới nên sắp xếp lại bộ máy thôn xóm hợp lý. Bí thư Huyện ủy cũng yêu cầu, cấp ủy, chính quyền các xã cần lan tỏa tinh thần quyết tây xây dựng NTM nâng cao xuống đến tận thôn, xóm, khu dân cư; đặc biệt là phát động các phong trào thi đua xây dựng NTM, xây dựng các công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp.

   

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xây dựng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 240

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 237


Hôm nayHôm nay : 49606

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1269435

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58861490