23:05 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Các địa phương ở Nghi Xuân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng

Thứ hai - 03/02/2020 23:26
Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, các địa phương trên địa bàn huyện Nghi Xuân đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm.

Chiều nay 3/2, xã Xuân Viên đã tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam(3/2/1930-3/2/2020). Dự lễ có Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Việt Hùng. 

Lễ kỷ niệm đã được diễn ra long trọng bằng một chương trình nghệ thuật đặc sắc ca ngợi Đảng tròn 90 mùa Xuân, ca ngợi Bác Hồ kính yêu, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước đã được các cán bộ, công chức xã, hội viên phụ nữ, đoàn thanh niên cùng các giáo viên và học sinh trên địa bàn biểu diễn.

 

Phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng trong suốt 90 năm qua, Đảng bộ và nhân dân Xuân Viên đã không ngừng nỗ lực phấn đấu và dành được nhiều thành tựu quan trong trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xuân Viên cũng là địa phương đầu tiên của huyện Nghi Xuân đạt chuẩn Nông thôn mới; đến cuối năm 2019 giá trị tăng trưởng sản xuất của Xuân Viên đạt trên 13%; bình quân thu nhập đầu người đạt trên 43 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 4%.

 

Cũng nhân dịp này Xuân Viên đã tổ chức trao huy hiệu 50 năm, 60 năm tuổi Đảng cho các đảng viên trên địa bàn.

 

* Chiều nay 3/2, thị trấn Tiên Điền cũng đã tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020). Dự lễ có Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Trần Trọng Hồng.

 

Bí thư Đảng ủy thị trấn Tiên Điền Hồ Minh Liên trình bày diễn văn lễ kỷ niệm

Trong suốt chặng đường đấu tranh giải phóng đất nước của dân tộc, Đảng bộ Thị trấn Tiên Điền đã có những đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp chung của cách mạng cả nước. Đảng bộ và nhân dân thị trấn Tiên Điền đã vươn lên xây dựng và bảo vệ vững chắc hậu phương, làm tròn nghĩa vụ với tiền tuyến, lập nên những chiến công, góp phần làm rạng danh quê hương, đất nước. Kết thúc chiến tranh, thị có 16 bà mẹ VNAH, 257 Thương binh, 146 liệt sỹ và nhiều người được Đảng, Nhà nước tặng thưởng các loại Huân, Huy chương cao quý.

 

Những năm gần đây, thị trấn Tiên Điền có nhiều bước chuyển mình vượt bậc. Kinh tế phát triển khá, đến năm 2019: tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 11,45 %; thu nhập bình quân đầu đạt 41 triệu đồng/người/ năm; giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 2,33%; thu ngân sách trên địa bàn đạt 31,83 tỷ đồng.

Nổi bật là thị trấn Tiên Điền đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2016 và đạt xã nông thôn mới nâng cao vào năm 2019.

 

Cũng nhân dịp này thị trấn Tiên Điền đã tổ chức trao huy hiệu cho các đảng viên trên địa bàn.  

Xã Xuân Lĩnh cũng đã tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng và trao huy hiệu đảng cho các đảng viên. Cùng dự có Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Trần Thế Tài. 

Là một địa phương còn gặp nhiều khó khăn của huyện Nghi Xuân nhưng trong những năm qua, phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng, Xuân Lĩnh đã vượt qua mọi khó khăn thử thách, không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên đạt được nhiều kết quả nổi bật trên tất cả các lĩnh vực.

 

Cơ cấu kinh tế có bước chuyển dịch tích cực, đến cuối năm 2019 thu nhập bình quân đầu người đạt trên 40 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo dưới 4%; tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững; công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo được quan tâm, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chú trọng. Phong trào xây dựng Nông thôn mới được triển khai thực hiện có hiệu quả đã từng bước làm đổi thay bộ mặt nông thôn ở Xuân Lĩnh ngày càng khởi sắc.

 

Cũng nhân dịp này, Xuân Lĩnh đã tổ chức trao huy hiệu 40, 45, 50, 55 và 60 năm tuổi Đảng cho các đảng viên trên địa bàn.

* Tại lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng, các đại biểu ở xã Xuân Hồng đã ôn lại lịch sử ra đời, quá trình phát triển, truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam; những thành tựu to lớn của cách mạng nước ta dưới sự lãnh đạo của Đảng trong 90 năm qua.

 

Phát huy truyền thống đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xuân Hồng đã đoàn kết, nỗ lực, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Phương thức lãnh đạo của cấp ủy có nhiều đổi mới, sát hơn với tình hình, điều kiện thực tế của địa phương.

 

Bí thư Đảng ủy Xuân Hồng Nguyễn Hồng Khoan trình bày diễn văn ôn lại 90 năm lịch sử Đảng

Công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là công tác kiểm tra, giám sát và giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên có nhiều chuyển biến tích cực; ngăn ngừa sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ, góp phần xây dựng Đảng bộ, chính quyền và các đoàn thể vững mạnh.

 

Nhân dịp này, Đảng bộ xã đã trao huy hiệu 55, 50, 45 năm tuổi Đảng cho 8 đồng chí Đảng viên lão thành.

* Đảng bộ xã Xuân Giang vừa tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng, trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên.

Tại hội nghị, các đại biểu được đã ôn lại lịch sử chặng đường 90 năm kể từ ngày ra đời và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trải qua 90 năm, Đảng ta do Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sáng lập và rèn luyện đã lãnh đạo nhân dân ta tiến hành các cuộc đấu tranh cách mạng lâu dài, gian khổ, vượt qua muôn ngàn khó khăn, thử thách và giành được những thắng lợi vĩ đại.

 

Cùng đồng hành với quá trình đấu tranh giành độc lập tự do và xây dựng đất nước, Đảng bộ và nhân dân xã Xuân Giang luôn tự hào với những đóng góp của mình vào trang sử vàng vẻ vang của Đảng; phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực xây dựng Xuân Giang ngày càng phát triển, đẹp giàu, diện mạo của xã có sự chuyển biến tích cực.

 

Tại lễ kỷ niệm, Ban Thường vụ Đảng ủy xã trao Huy hiệu 60, 55, 50 năm tuổi đảng cho 5 đảng viên.

Theo Nhóm PV/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 127

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 117


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1159032

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60167355