16:36 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nữ trưởng thôn “thắp lửa” phong trào xây dựng NTM

Thứ ba - 18/02/2020 10:17
Hơn 15 năm gắn bó với công tác xã hội, trong đó có 5 năm làm trưởng thôn, chị Phan Thị Dung (sinh năm 1976), thôn trưởng thôn Thành Vân, xã Xuân Thành luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của địa phương, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới được bà con nhân dân tin yêu.
Nữ trưởng thôn Phan Thị Dung tuyên truyền nhân dân xây dựng vườn mẫu

Nữ trưởng thôn Phan Thị Dung tuyên truyền nhân dân xây dựng vườn mẫu

Thôn Thành Vân có 125 hộ với 460 nhân khẩu. Bắt tay vào xây dựng NTM, thôn gặp không ít khó khăn do kinh tế của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, đất đai lại bạc màu, các dịch vụ ngành nghề hạn chế nên thu nhập bình quân chỉ đạt hơn 20 triệu đồng/người/năm. Bên cạnh đó, một số hộ dân chưa hiểu rõ về chủ trương xây dựng NTM nên còn có tư tưởng trông chờ, ỷ lại.  

Đảm nhận vai trò thôn trưởng từ cuối năm 2014, chị Phan thị Dung và các thành viên trong Ban phát triển thôn rà soát trong những tiêu chí chưa đạt để lựa chọn tiêu chí dễ làm trước, tiêu chí khó làm từng bước, làm đâu chắc đó.

 

Chị Phan Thị Dung nhớ lại “thời gian đầu đi tuyên truyền vận động nhân dân còn nhiều người chưa đồng thuận nhưng tôi quyết tâm đi lần này chưa được thì tiếp tục đến lần khác. Mình làm việc cho dân thì chắc chắn dân sẽ hiểu và đồng thuận”.

Đối với những hộ tư tưởng chưa “thông”, chị Dung phối hợp với những người có uy tín trong dòng họ, các đoàn thể trong thôn đến tuyên truyền, vận động. Khi đã hiểu rõ lợi ích của quá trình xây dựng NTM thì nhân dân trong thôn tự nguyện đóng góp tiền của, ngày công xây dựng NTM.

“Với vai trò trưởng thôn, hầu hết các công việc người dân cần, lúc nào chị Dung cũng có mặt. Chồng đi làm ăn xa, một mình chị nuôi con, gánh vác việc nhà, vừa làm việc của thôn nhưng chị luôn nhiệt tình, không nề hà ngại khó” ông Nguyễn Văn Báo chia sẻ.

 

Từ năm 2011 đến nay, nhân dân trong thôn đã đóng góp được trên 4 tỷ đồng, ủng hộ hàng ngàn ngày công xây dựng đường GTNT, chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa thôn, bờ rào xanh… Diện mạo của thôn Thành Vân ngày càng khởi sắc, đường làng, ngõ xóm ngày càng khang trang. Với những kết quả đạt được, thôn Thành Vân đã được công nhận là làng văn hóa, khu dân cư kiểu mẫu cấp tỉnh; đạt giải nhì trong cuộc thi khu dân cư kiểu mẫu huyện Nghi Xuân năm 2019.

 

Đường về khu dân cư kiểu mẫu Thành Vân hôm nay

Với bản thân chị Dung, với nhiều đóng góp tích cực, chị cũng đã được các cấp ghi nhận khen thưởng như giấy khen của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện cho đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền; giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì có nhiều thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới…

Đánh giá về nữ thôn trưởng Phan Thị Dung ông Nguyễn Văn Hùng – Bí thư Đảng ủy Xuân Thành chia sẻ “Với sự nhiệt tình trong công việc, những việc làm của chị Dung đã được nhân dân trên địa bàn thôn Thành Vân ghi nhận đánh giá cao. Trong sự thành công của khu dân cư kiểu mẫu Thành Vân hôm nay có sự đóng góp không nhỏ của thôn trưởng Phan Thị Dung

                                                                                                Hồng Quang/http://nghixuan.hatinh.gov.vn/

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 251

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 250


Hôm nayHôm nay : 42839

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1262668

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58854723