05:38 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành » Các ngành khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ngăn chặn hàng lậu, hàng giả xâm nhập thị trường Hà Tĩnh dịp Tết Nguyên đán

Thứ hai - 13/01/2020 09:57
Đây đang là thời điểm Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh tăng cường kiểm tra, kiểm soát nhằm tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, giúp người tiêu dùng tiếp cận hàng hóa an toàn, đảm bảo chất lượng.

Ngăn chặn hàng lậu, hàng giả xâm nhập thị trường Hà Tĩnh dịp Tết Nguyên đán

Đội QLTT số 4 tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng hóa tại các đại lý, ki ốt trên địa bàn Cẩm Xuyên.

Còn hơn 2 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán 2020, nhưng trên những nẻo đường về các miền quê Hà Tĩnh đã tấp nập xe hàng lớn nhỏ. Tại các siêu thị, đại lý lớn hay những ki-ốt nhỏ lẻ ở chợ quê, hàng hóa cũng được chất đầy các gian hàng.

“Đến hẹn lại lên, cứ trước Tết Nguyên đán khoảng 1 tháng là chúng tôi đã chuẩn bị hàng hóa cung cấp cho thị trường. Đến thời điểm này, giá các mặt hàng thiết yếu như gạo, nếp, bánh kẹo, dầu ăn, đường… đang rất dồi dào, mức giá ổn định như các tháng trước, chưa có dấu hiệu “khan” hàng hay tăng giá đột biến”, bà Nguyễn Thị Nhâm - chủ cửa hàng kinh doanh tổng hợp ở thị trấn Đức Thọ cho hay.

Cũng theo xác nhận của bà Nhâm, công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng hàng hóa, giám sát niêm yết giá được cơ quan chức năng như: Quản lý thị trường, y tế, công thương… tập trung cao độ hơn ngày thường. Hoạt động này cũng giúp các hộ kinh doanh “tỉnh táo” hơn trong việc kiểm tra hàng hóa trước khi nhập hàng, vừa giữ chữ “tín” cho cửa hàng, vừa đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Ngăn chặn hàng lậu, hàng giả xâm nhập thị trường Hà Tĩnh dịp Tết Nguyên đán

Đội QLTT số 3 kiểm tra sổ sách, hóa đơn đầu vào tại điểm kinh doanh thị trấn Đức Thọ.

Tết Nguyên đán là đợt cao điểm diễn ra các vụ vi phạm, gian lận trong thương mại. Các đối tượng làm ăn phi pháp lợi dụng sự lưu thông hàng hóa đa dạng, phong phú đã đẩy mạnh hoạt động vận chuyển, buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu; sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng quá hạn sử dụng, không qua kiểm dịch...

Ông Võ Viết Linh – Đội trưởng Đội QLTT số 4 cho biết, địa bàn Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh có 11.200 hộ kinh doanh và 1.300 doanh nghiệp, HTX. Đặc biệt, địa bàn này có lượng khách vãng lai, khách nước ngoài hoạt động rất lớn. Vì vậy, hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả càng có điều kiện “tung hoành”.

Ngăn chặn hàng lậu, hàng giả xâm nhập thị trường Hà Tĩnh dịp Tết Nguyên đán

Đội QLTT thị trường số 3 kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ mặt hàng bánh kẹo

Để kiểm soát, ngăn chặn các hành vi này, Đội QLTT số 4 đã phối hợp với các ngành chức năng, các địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh thương mại, dịch vụ, công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; tổ chức tọa đàm, ký cam kết không tiếp nhận và phân phối hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ... với các đại lý, nhà phân phối nhằm ngăn chặn hàng hóa vi phạm ngay từ khâu phân phối.

Phó Cục trưởng Cục QLTT Hà Tĩnh Nguyễn Đình Khoa cho biết, thời điểm trước, trong và sau Tết Canh Tý 2020, Cục QLTT Hà Tĩnh đã mở đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường. Trong đó, kiểm tra chặt chẽ tình hình cung cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thực phẩm ở các khâu lưu thông, lưu kho, bến bãi; tăng cường kiểm tra, kiểm soát tình hình kinh doanh, không để xảy ra mất cân đối cung cầu, găm hàng, tăng giá làm mất ổn định thị trường, gây thiệt thòi cho người tiêu dùng.

Ngăn chặn hàng lậu, hàng giả xâm nhập thị trường Hà Tĩnh dịp Tết Nguyên đán

Rượu ngoại - một trong những mặt hàng bị làm giả, làm nhái và tiêu thụ nhiều trong dịp tết

Cùng với thực hiện các giải pháp trong kiểm tra, xử phạt, Cục QLTT tỉnh thông báo số điện thoại đường dây nóng tại các điểm công cộng, các trung tâm thương mại, trên các phương tiện thông tin đại chúng để người tiêu dùng, doanh nghiệp, tiểu thương nắm bắt, thông báo cho đơn vị khi phát hiện hàng hóa không đảm bảo chất lượng, nhập lậu và các hành vi vi phạm khác.

"Cục QLTT tỉnh tiếp tục thực hiện lồng ghép giữa kiểm tra, kiểm soát với tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho các tổ chức, cá nhân tham gia kinh doanh. Qua đó, thiết lập môi trường kinh doanh lành mạnh, giá cả ổn định, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng” – ông Nguyễn Đình Khoa khẳng định.

Theo Thanh Hoài - Lê Tuấn/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 254

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 251


Hôm nayHôm nay : 35514

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1049228

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60057551