20:57 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điểm báo hàng ngày về NTM


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Điểm tin báo chí ngày 09 tháng 10 năm 2016

Chủ nhật - 09/10/2016 20:51
Trong ngày 09/10/2016, các báo: Hà Tĩnh, Nông thôn ngày nay (Dân Việt điện tử), Nông nghiệp Việt Nam có các tin, bài phản ánh những thông tin nổi bật liên quan đến nông nghiệp, nông thôn, nông dân và xây dựng nông thôn mới.


1.Báo Hà Tĩnh đăng các tin, bài:

Thức dậy tiềm năng du lịch trải nghiệm làng quê NTM Hà Tĩnh – Tác giả Thanh Hoài: Bắt cá, xay lúa, giã gạo, tham gia thu hoạch và cùng thưởng thức các sản phẩm nông nghiệp, nghe ví, giặm, lẩy Kiều… là loại hình du lịch “chiêm ngưỡng, trải nghiệm làng quê nông thôn mới” (NTM) đã được triển khai thành công tại Nghi Xuân và một số vùng quê trong tỉnh. Không chỉ kế thừa kinh nghiệm tại các nước cũng như các địa phương trong nước, Hà Tĩnh còn phát triển mô hình du lịch làng xã NTM lên tầm cao hơn, ý nghĩa hơn. Đó là, ngoài việc được tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, trò chơi dân gian, du lịch tâm linh, du khách còn được tham quan, học tập, chia sẻ kinh nghiệm giữa các địa phương xây dựng NTM với nhau. Đồng thời, nâng tầm xã NTM để làm cơ sở phát triển giá trị văn hóa, du lịch, kinh tế theo hướng bền vững.

2.Báo thôn ngày nay (Dân Việt điện tử) đăng các tin, bài:

Thổi phồng về “đại dịch châu chấu” – Tác giả Kiều Thiện: Những ngày gần đây, một số báo điện tử đưa tin về sự xuất hiện của hàng triệu con châu chấu trên địa bàn Tây Bắc, tàn phá khủng khiếp mùa màng...  Thực tế châu chấu xuất hiện nhiều vào mùa hè, tuy chưa tàn phá mùa màng tới mức nặng nề, nhưng ai cũng khiếp sợ bởi càng bắt, dường như chúng lại càng tới nhiều hơn. Nhưng hiện mật độ châu chấu đang ở ngưỡng an toàn, bởi vòng đời của một con châu chấu chỉ kéo dài 180-190 ngày, đây là thời điểm chúng “kết bạn”, đẻ trứng và sẽ chết trước khi mùa đông tới.

Nông sản sạch lên ngôi, nông sản “bẩn” sẽ hết chỗ đứng – Tác giả Lê San: Sau Lễ kí kết cung ứng nông sản thực phẩm an toàn giữa 15 doanh nghiệp (DN) đầu tiên với Bộ NNPTNT và báo NTNN diễn ra ngày 8.10. Các DN tham gia đều cam kết sẽ tuân thủ đầy đủ các quy định về an toàn thực phẩm và hỗ trợ thêm nhiều cho người nông dân trong quá trình sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Đảm bảo tất cả hộ gia đình đủ điều kiện đều được vay vốn – Tác giả Thiên Hương: Từ khi bắt đầu triển khai cho vay đối với 11 xã điểm xây dựng NTM đến nay, Agribank đã mở rộng cho vay ra toàn quốc với tổng doanh số cho vay gần 1.100.000 tỷ đồng. Đến nay, doanh số thu nợ đã đạt hơn 820.000 tỷ đồng, dư nợ còn gần 280.000 tỷ đồng tại 8.970 xã, với hơn 2,5 triệu khách hàng. Gần đây nhất, để đáp ứng yêu cầu xây dựng NTM trong tình hình mới, tháng 8.2016, Agribank đã ký thoả thuận với Cục Kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn (Bộ NNPTNT), Văn phòng Điều phối NTM T.Ư về việc hợp tác trong xây dựng NTM giai đoạn 2016 – 2020. Trong đó Agribank đã cam kết hỗ trợ vốn tín dụng gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp; đầu tư hỗ trợ các mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, mô hình chuỗi giá trị…

Nhà nông Nam Trung Bộ chưa mặn mà sản xuất sạch – Tác giả Đức An: Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, đến nay, toàn vùng Nam Trung Bộ chỉ có 582 mô hình trồng trọt, một mô hình chăn nuôi và 3 mô hình nuôi trồng thủy sản đạt chuẩn VietGAP. Nguyên nhân các hộ dân không tham gia vì cho rằng không hiểu rõ kỹ thuật và cũng không được địa phương triển khai, hướng dẫn thực hiện mô hình này, nhiều hộ dân cũng cho rằng mức giá cũng như sức tiêu thụ của các sản phẩm nông nghiệp sạch hiện nay trên thị trường không có sự khác biệt so với các sản phẩm truyền thống.

3.Báo Nông nghiệp Việt Nam đăng các tin, bài:   

Kiên Giang: Huyện Tân Hiệp đạt chuẩn nông thôn mới – Tác giả CP: Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa ký quyết định công nhận huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang đạt chuẩn NTM năm 2015.

Đồng bào Khmer cùng chung tay góp sức xây dựng quê hương – Tác giả Phương Nghi: Cùng với sự hỗ trợ của nhà nước, chính quyền địa phương, người dân nơi đây đã bắt tay vào chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để phát triển sản xuất, tăng thu nhập; người người, nhà nhà tích cực tham gian xây dựng NTM. Kết quả, sau hơn 5 năm thực hiện chương trình NTM diện mạo nông thôn “ấp Khmer” (Cà Mau) có nhiều khởi sắc. tỷ lệ hộ nghèo nay đã giảm xuống còn 2 % (2011 là 30%). thu nhập người dân đạt 24 triệu đồng/người/năm (2011 là 10,5 triệu đồng/người/năm)...

 
Tổng hợp: Minh Tâm 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông thôn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 229

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 223


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1086438

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60094761