16:30 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đầu tư 14,35 triệu USD cho các xã nghèo vùng bãi ngang ven biển Hà Tĩnh

Thứ sáu - 06/04/2012 05:19
Quỹ OPEC về phát triển quốc tế (OFID) đã ký Hiệp định cung cấp tài chính khoảng 11,5 triệu USD cho hợp phần "Dự án phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu các xã vùng bãi ngang ven biển Hà Tĩnh nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu".

Cộng với vốn đối ứng 2,85 triệu USD, nâng tổng số vốn đầu tư của dự án này lên hơn 14,35 triệu USD. Mục tiêu của dự án là cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng thiết yếu để ứng phó với hậu quả của thiên tai và biến đổi khí hậu cho 27 xã nghèo vùng bãi ngang ven biển thuộc năm huyện: Nghi Xuân, Lộc Hà, Thạch Hà, Cẩm Xuyên và Kỳ Anh cùng một số vùng phụ cận khác của tỉnh Hà Tĩnh.

Dự án bao gồm việc xây dựng và nâng cấp 14 tuyến kênh mương với chiều dài khoảng 30 km, bảo đảm tưới tiêu cho gần 1.400 ha lúa, hoa màu và nuôi trồng thuỷ sản; xây dựng và nâng cấp ba trạm bơm (công suất 500-1.000 m3/h) tưới 160 ha đất nông nghiệp; xây dựng và nâng cấp 81,3 km đường liên thôn, liên xã cùng một số cầu trên tuyến; xây dựng và nâng cấp 10 trung tâm cộng đồng đa chức năng, chín trạm y tế xã, 10 trường tiểu học và mầm non; xây mới hai chợ đầu mối và một số chợ nông thôn khác...

Đồng thời, dự án cũng góp phần nâng cao năng suất sản xuất nông nghiệp, đa dạng hoá các sản phẩm công nghiệp, cải thiện điều kiện giao thông, vận tải hàng hoá và cung cấp các dịch vụ cơ bản khác cho người dân vùng hưởng lợi, qua đó góp phần xoá đói giảm nghèo cho vùng dự án.

Gắn với đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng, dự án sẽ tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức cho cán bộ và nhân dân vùng dự án về các thảm họa thiên tai thường xảy ra trên địa bàn cũng như xu hướng của chúng dưới tác động của biến đổi khí hậu; tập huấn về giám sát xây dựng và triển khai xây dựng công trình; các khoá học về vận hành, quản lý và bảo dưỡng hệ thống cồng trình giao thông, thuỷ lợi theo hướng an toàn, bền vững...

Dự án này kéo dài trong năm năm và kết thúc vào cuối quý I năm 2017.

Quỹ OFID đã tài trợ cho Việt Nam 18 dự án với khoảng 180 triệu USD. Trong đó, Hà Tĩnh nhận được tài trợ ba dự án với nguồn vốn khoảng 30 triệu USD (chiếm 1/6 tổng nguồn vốn mà Quỹ tài trợ cho Việt Nam).

Theo nhandan.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 233

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 227


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1077210

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60085533