16:44 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Đỡ đầu


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đồn Biên phòng Bản Giàng chung sức xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 02/01/2017 06:14
Nằm trên địa bàn miền núi còn gặp nhiều khó khăn, trình độ dân trí thấp, phong tục tập quán lạc hậu, điều kiện kinh tế còn kém phát triển, nhưng với mục tiêu của Đảng và Nhà nước đề ra, toàn thể cán bộ chiến sĩ đồn Biên phòng Bản Giàng (575) đã cùng đồng bào nơi đây chung tay, quyết tâm thực hiện và hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới


Vươn lên từ khó khăn

Đồn Biên phòng Bản Giàng quản lý và bảo vệ tuyến biên giới dài gần 18 km, thuộc 3 xã biên phòng (Hương Lâm, Hương Liên, Hương Vĩnh) của huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, với diện tích hơn 516.372 ha, trong đó có 34.545ha đất nông nghiệp, 401.334ha đất lâm nghiệp; 3.670 hộ gia đình với 13.713 nhân khẩu, trong đó có 55 hộ dân tộc (dân tộc Chức, Mường, Thái và Tày) với 90 nhân khẩu.

 

Đồn Biên Phòng Bản Giàng

 

Vươn lên từ khó khăn, trong những năm vừa qua, cán bộ chiến sỹ đồn Biên phòng Bản Giàng đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân thực hiện các đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước, nâng cao trình độ nhận thức và trách nhiệm của người dân, qua đó thúc đẩy các đoàn thể, cá nhân tham gia tích cực vào nhiệm vụ phát triển Kinh tế - Xã hội của địa phương, củng cố an ninh quốc phòng, đảm bảo an ninh trật tự khu vực biên giới.

Trong chăn nuôi sản xuất, đồn Biên phòng Bản Giàng đã phối hợp cùng UBND huyện Hương Khê và xã Hương Liên triển khai thực hiện đề án phát triển Kinh tế - Xã hội tại bản Rào Tre đến năm 2020; phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chứng chăm sóc 8 mô hình chăn nuôi gà, 3 mô hình chăn nuôi lợn và nhiều vườn rau, cây ăn quả; phối hợp với các nhà từ thiện trong và ngoài nước tổ chức tặng quà với giá trị hơn 70 triệu đồng cho bà con bản Rào Tre; Cán bộ chiến sỹ Đồn biên phòng Bản Giàng cũng đã chung tay giúp đỡ dân bản trồng được 1,5ha lúa nước, 0,5ha hoa màu các loại, tiến hành thăm khám và điều trị cho hơn 900 người bệnh ở địa phương, chuyển lên tuyến trên 25 trường hợp.

Đi vào lòng dân bằng hành động

Có mặt tại bản Rào Tre (xã Hương Liên), nhóm PV chúng tôi được chứng kiến cảnh những chiến sỹ bộ đội Biên phòng cùng với người dân đang khẩn trương đổ mái cho một nhà văn hóa. Người trộn hồ, người xúc hồ, rồi cùng nhau vận chuyển lên mái để đổ trần, ai nấy cũng hào hứng, phấn khởi. Tại những nơi khó khăn, khắc nghiệt nhất nơi biên giới, những hình ảnh đẹp về tình quân dân lại trở nên quá đỗi gần gũi và dễ bắt gặp. Những người lính Biên phòng trong vai phụ hồ, thợ nề vẫn trụ lại trên giàn giáo, đương đầu với nắng gió để khẩn trương hoàn thành những ngôi nhà văn hóa.

 

Một mô hình nông dân nuôi lợn do đồn biên phòng giúp đỡ

 

Không riêng gì bản Rào Tre, trong năm 2016, các cán bộ chiến sỹ đồn Biên phòng Bản Giàng cũng đã tham gia giúp đỡ nhiều thôn xóm xây dựng nông thôn mới như nhận đỡ đầu xã Hương Vĩnh theo chương trình của Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh; tham gia đóng góp mới 150 cánh cửa gỗ cho các nhà sinh hoạt cộng đồng của 10 thôn và hơn 560 ngày công lao động. Đồn cũng đã nhận đỡ đầu và giúp đỡ xóm 12 xã Hương Lâm xây dựng khu dân cư kiểu mẫu 10 triệu đồng tiền mặt. Bên cạnh đó, Đồn Bản Giàng cũng hỗ trợ các tổ chức thuộc Mặt trận tổ quốc ở các xã như hội Phụ nữ, hội Cựu chiến binh, hội Người cao tuổi, đoàn Thanh niên với số tiền trị giá 21 triệu đồng.

Chia sẻ với PV, bà Nguyễn Thị Ngọ (xóm 12, xã Hương Lâm) phấn khởi cho biết: “Đồn Biên phòng Bản Giàng đã giúp đỡ gia đình tôi rất nhiều về tiền và của để xây dựng ngôi nhà mới, nhiều cánh cửa, xà gồ, bê rô xi măng… đã được mang đến với trị giá hơn 50 triệu đồng. Nay gia đình đã có nhà mới, khang trang để ở, gia đình tôi rất cảm ơn sự giúp đỡ của cán bộ chiến sỹ biên phòng. Hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều hộ gia đình khó khăn được đồn Biên phòng hỗ trợ tiền của xây dựng lại nhà”.

Thượng tá Trần Văn Dung, cán bộ tăng cường của Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh, hỗ trợ xây dựng nôn thôn mới tại xã Hương Lâm cho biết: “Trong những năm qua, để đẩy mạnh quá trình xây dựng nông thôn mới tại cơ sở, các cán bộ chiến sỹ bộ đội Biên phòng đồn Bản Giàng đã tích cực tham gia các hoạt động, đóng gióp xây dựng nhà cửa cho những hộ dân khó khăn, cùng nhân dân tham gia đổ đường bê tông, xây dựng nhà văn hóa cộng đồng. Chúng tôi hy vọng rằng, với sự cố gắng đó trong thời gian tới, 3 xã nằm trên địa bàn đồn Biên phòng Bản Giàng quản lý sẽ sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đưa đời sống nhân dân ngày càng phát triển”.

 

Giúp nhân dân làm đường, xây dựng nông thôn mới

 

Bên cạnh xây dựng Kinh tế - Xã hội, cán bộ chiến sỹ đồn Biên phòng Bản Giàng cũng đã tích cực tham gia cũng cố Quốc phòng – An ninh. Theo đó, các cán bộ chiến sỹ đã thường xuyên tổ chức các đợt tuyên truyền, vận động giáo dục, bồi dưỡng cho quần chúng nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác cách mạng, ý thức địch tình, phòng chống các âm mưu thù địch, móc nối, kích động nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân. Các phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới được đẩy mạnh và hoạt động có hiệu quả. Theo tinh thần Chỉ thị 01 của Thủ tướng Chính phủ về “Tổ chức phong trào quần chúng tham gia tự quản chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”, lãnh đạo đồn Biên phòng Bản Giàng đã phối hợp với các địa phương tổ chức ký kết, thành lập các tổ tự quản An ninh trật tự và Tự quản đường biên.

Còn đó những khó khăn

Trong năm qua, Cán bộ chiến sỹ đồn Biên phòng Bản Giàng đã tiếp nhận nhiều thông tin từ người dân về các hoạt động và hiện tượng lạ như có người lạ mặt vào địa bàn cư trú bất thường…nhằm chống lại các âm mưu diễn biến hòa bình của kẻ thù; chủ động đấu tranh, phòng chống các hoạt động móc nối, lôi kéo lừa gạt, buôn bán phụ nữ, trẻ em và các loại tội phạm khác; tuyên truyền và vận động quần chúng nhân dân, thực hiện tốt các hiệp định, hiệp nghị, quy chế biên giới… thực hiện tốt nhiệm vụ tham gia xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

Phát huy thành tích đạt được trong những năm qua, trong thời gian tới Cán bộ chiến sỹ đồn Biên phòng Bản Giàng tiếp tục thực hiện hiệu quả các kế hoạch của Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh, cấp trên và của địa phương về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố an ninh quốc phòng ở các địa bàn biên giới; thực hiện Công văn 1161 của UBND tỉnh về Bộ đội Biên phòng tham gia chỉ đạo xây dựng và phát triển Kinh tế - Xã hội, cũng cố quốc phòng an ninh.

 

Công tác thăm, khám chữa bệnh cho đồng bào dân tộc và người dân nơi đây

 

Ông Nguyễn Tiến Khánh, Chính trị viên phó đồn Biên phòng Bản Giàng chia sẻ: “Để nâng cao đời sống KINH TẾ - XÃ HỘI của người dân trên địa bàn, chúng tôi sẽ tiếp tục cùng người dân xây dựng nông thôn mới, củng cố quốc phòng an ninh, thực hiện công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ vững an ninh trật tự xã hội vùng biên giới. Bên cạnh đó, đồn Biên phòng Bản Giàng sẽ tiếp tục giúp đỡ, hỗ trợ xóm 12 xã Hương Lâm xây dựng khu dân cư kiểu mẫu; đồng bào dân tộc Chức phát triển Kinh tế - Xã hội theo đề án đến năm 2020; giúp đỡ hỗ trợ xã Hương Vĩnh xây dựng nông thôn mới theo chương trình đỡ đầu của Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh”.

Chia tay cán bộ chiến sỹ đồn Biên phòng Bản Giàng và người dân nơi đây, chúng tôi sẽ không bao giờ quên những nụ cười, những cánh đồng lúa xanh mướt, những hành động tốt đẹp mà cán bộ chiến sỹ bộ đội biên phòng đã làm cho người dân nơi biên giới. Hy vọng rằng, trong tương lai không xa, những người dân hiền lành, cần cù nơi đây ai cũng có cơm ăn áo mặc, trẻ em được vui vẻ đến trường.
 

Theo Bảo Trung - Thanh Tâm/langmoi.vn

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 153

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 138


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1077742

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60086065