05:12 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Hiến tặng


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ba lần hiến đất làm đường

Thứ tư - 09/07/2014 22:43
Người dân thôn Khua Chu, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì rất tự hào về người đảng viên Nguyễn Văn Điểm (dân tộc Mường, 53 tuổi). Dù cha già ốm yếu, cuộc sống còn nhiều khó khăn, ông Điểm cùng gia đình đã hiến hơn 300m2 đất làm đường trong thôn, tích cực góp sức xây dựng nông thôn mới.
Ông Nguyễn Văn Điểm.
Ông Nguyễn Văn Điểm.

Vốn là Bí thư chi bộ thôn, ông Điểm luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện tốt các chính sách, pháp luật, quy định của Đảng, Nhà nước và địa phương. Trăn trở tìm cách xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho bà con, ông đã tìm hiểu, học hỏi nhiều từ sách báo, các điển hình làm kinh tế giỏi của các xã bạn. Ông tham mưu với Đảng ủy xã nghiên cứu, đầu tư thử nghiệm giống lúa mới chất lượng cao, tăng thu nhập cho bà con nông dân. Không những gương mẫu đi đầu trong cải tạo giống, áp dụng các biện pháp KHKT vào trồng trọt, chăn nuôi, ông còn mang kinh nghiệm của bản thân phổ biến, vận động bà con trong thôn cùng áp dụng. Ông đến từng nhà, tuyên truyền về các giống cây, con cho sản lượng cao, hợp với nhu cầu của người tiêu dùng, có giá trị kinh tế, vận động bà con làm thử. Chỗ nào khó thực hiện, bà con chưa hiểu, ngại áp dụng, ông sẵn sàng "cầm tay chỉ việc". Từ vài gia đình học làm theo ông cho hiệu quả cao, các gia đình trong thôn đã bảo nhau cùng cải tạo giống, trồng trọt, chăn nuôi theo phương pháp khoa học. Cuộc sống của bà con trong thôn đang dần cải thiện.

Hơn một năm trước, cha ông Điểm ốm liệt giường vì tuổi cao, sức yếu. Vì hoàn cảnh khó khăn, ông xin nghỉ làm Bí thư chi bộ để toàn tâm chăm sóc cha già. Dù vậy, ông vẫn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua của thôn, xã. Ông sắp xếp việc nhà, tranh thủ cùng bà con làm đường giao thông trong thôn, vận động xây dựng nếp sống văn hóa, giữ gìn vệ sinh môi trường thôn, xã. Cả 3 đợt hiến đất để làm đường, hoàn thiện hệ thống thoát nước, xây dựng thủy lợi nội đồng, ông đều tích cực tham gia, hiến hơn 300m2 đất. Theo gương ông, nhiều người trong thôn cũng sẵn sàng lùi hàng rào, hiến đất, cùng góp công để xây dựng hệ thống giao thông nông thôn, giao thông nội đồng khang trang, thuận tiện.

Sống tận tình, tâm huyết với quê hương và bà con thôn xóm, ông Nguyễn Văn Điểm rất xứng đáng được biểu dương là người dân tộc tiêu biểu; gia đình ông nhiều năm được Ban Dân tộc thành phố và xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì tôn vinh là Gia đình văn hóa.
Theo hanoimoi.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 170

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 162


Hôm nayHôm nay : 34420

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1048134

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60056457