04:37 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh thực hiện tiêu chí y tế trong xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 06/03/2012 23:23
Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, Ngành y tế tích cực chỉ đạo, theo dõi, kiểm tra hướng dẫn, hỗ trợ nhằm giúp các xã thực hiện các tiêu chí về y tế.


Để đạt chuẩn theo tiêu chí NTM, Ngành y tế đã chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống dịch, tổ chức hệ thống giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, phát hiện sớm và dập tắt ổ dịch kịp thời; chuẩn bị sẵn sàng thuốc, hóa chất và phương tiện phòng chống dịch khi có nhu cầu; thiết lập và tổ chức chặt chẽ mạng lưới thông báo dịch. Đồng thời ngành y tế tăng cường công tác truyền thông phổ biến kiến thức, thông báo tình hình dịch bệnh; chú trọng nâng cao y đức cho đội ngũ thầy thuốc từ tỉnh đến cơ sở, phấn đấu 100% trạm y tế xã có bác sĩ và có đầy đủ các chức danh theo quy định đảm bảo thực hiện các chương trình y tế quốc gia và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 


Đến hết năm 2011, toàn tỉnh đã có 235/262 xã, phường thị trấn đạt chuẩn Quốc gia về y tế. Riêng 48 xã điểm nông thôn mới có 42 xã đạt chuẩn Quốc gia, chỉ còn lại 6 Trạm y tế xã chưa đạt chuẩn. Nguyên nhân chủ yếu là do nhà làm việc của Trạm chưa đạt yêu cầu, đang xây dựng và sẽ hoàn thành vào giữa năm 2012. Về tỷ lệ người dân tham gia các hình thức bảo hiểm y tế (BHYT), đến nay, toàn tỉnh có trên 60% dân số có thẻ BHYT, tăng 11% so cùng kỳ năm 2010. Tuy nhiên, việc phát triển BHYT trên địa bàn tỉnh hiện nay có nhiều khó khăn, tỷ lệ dân số có thẻ BHYT tăng không đều ở các nhóm đối tượng tham gia. Một bộ phận người dân tham gia BHYT tự nguyện chưa ý thức được tính cộng đồng chia sẻ, nên chỉ những người bệnh nặng, bệnh mãn tính, có nguy cơ mắc bệnh cao tham gia, những người trẻ và mạnh khỏe tham gia rất ít.
         Để khắc phục tình trạng này, BHXH tỉnh đang tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền về Luật BHYT, quyền lợi và nghĩa vụ của người dân khi tham gia và tính chia sẻ cộng đồng của BHYT. Các tổ chức đoàn thể của xã (Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Chữ thập đỏ, Đoàn Thanh niên, Liên minh HTX) tiếp tục vận động, tuyên truyền đoàn viên, hội viên, xã viên tích cực tham gia BHYT, góp phần quan trọng vào xây dựng Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM./.
.Tin,ảnh: Nhật Thắng
Sở Y tế
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 158

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 152


Hôm nayHôm nay : 33238

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1046952

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60055275