07:13 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nổ lực xây dựng nông thôn mới ở xã nghèo Cẩm Lạc

Nổ lực xây dựng nông thôn mới ở xã nghèo Cẩm Lạc

Triển khai thực hiện mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đối với xã Cẩm Lạc (Cẩm Xuyên) có nhiều khó khăn vì điểm xuất phát thấp, điều kiện giao thông hạn chế, tỷ lệ hộ nghèo cao, thu nhập bình quân đầu người thấp, việc phát triển các ngành nghề, mô hình kinh tế theo hướng hàng hóa không có.

Đọc tiếp

Thạch Hà: Cần tập trung chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển các loại hình doanh nghiệp.

Thạch Hà: Cần tập trung chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển các loại hình doanh nghiệp.

Sáng 14/4 đồng chí Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình Mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh đã kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại huyện Thạch Hà, cùng đi có Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cùng đại diện các sở ngành cấp tỉnh...

Đọc tiếp

Mô hình chăn nuôi gà từ dự án DA 15/1999 Bộ Công an của chị Hồ Thị Hiền

Nhiều mô hình chăn nuôi gà sinh sản hiệu quả.

Được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, các ngành thời gian gần đây nhiều hộ dân ở Thành phố Hà Tĩnh đã đẩy mạnh xây dựng mô hình chăn nuôi gà sinh sản VCN- G15. Đây là giống gà lai tạo giữa gà Ucraina và gà Ai Cập được du nhập vào Việt Nam trong thời gian chưa lâu.

Đọc tiếp

Rào Tre đang muốn “bứt phá”

Rào Tre đang muốn “bứt phá”

Sau 11 năm BĐBP trực tiếp tham gia bảo tồn và phát triển, đến nay, bản Rào Tre, xã Hương Liên, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh có 31 hộ với 124 nhân khẩu đang từng bước ổn định. Tuy nhiên, đồng bào Chứt không muốn dừng lại ở đó. Họ có khát vọng vươn lên làm giàu, hoàn toàn tự chủ cuộc sống. Nhưng để làm được điều đó, Rào Tre còn gặp nhiều khó khăn trong phát triển diện tích đất trồng, vật nuôi... Từ những khó khăn đó, BĐBP Hà Tĩnh đang “ấp ủ” nhiều dự định giúp đồng bào Chứt xây dựng cuộc sống mới.

Đọc tiếp

Cẩm Xuyên: Phát triển các mô hình lúa - cá - vịt

Cẩm Xuyên: Phát triển các mô hình lúa - cá - vịt

Sau chuyển đổi ruộng đất giai đoạn 2, nhất là từ khi thực hiện Chương trình MTQG về xây dựng nông thôn mới (NTM), với định hướng đúng đắn của cấp ủy Đảng, chính quyền và với sự năng động cần cù, nhiều hộ nông dân đã mạnh dạn dồn điền đổi thửa hình thành nên các mô hình tổng hợp lúa – cá – vịt, mở ra triển vọng mới ở nông thôn.

Đọc tiếp

Kỳ Khang:  Thêm 6 km đường giao thông nông thôn được làm mới

Kỳ Khang: Thêm 6 km đường giao thông nông thôn được làm mới

Trong thời gian qua, xã Kỳ Khang (Kỳ Anh) đã tổ chức lồng ghép nguồn vốn từ các chương trình dự án và huy động nhân dân làm đường giao thông đạt tiêu chí nông thôn mới.

Đọc tiếp

Cẩm Phúc: Xây dựng nông thôn mới từ các mô hình phát triển sản xuất

Cẩm Phúc: Xây dựng nông thôn mới từ các mô hình phát triển sản xuất

Xã Cẩm Phúc nằm cách Thị Trấn Cẩm Xuyên khoảng 6km trên trục đường đến khu du lịch biển Thiên Cầm. Diện tích đất tự nhiên toàn xã chỉ với 792 ha, dân số 4.250 người trên tổng số 1.064 hộ, trong đó có 43% đồng bào theo đạo thiên chúa giáo. Trước đây Cẩm Phúc là xã đặc thù thuần nông những năm gần đây đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong phát triển sản xuất nhằm mục tiêu quyết tâm xây dựng thành công NTM.

Đọc tiếp

Can Lộc: Một cán bộ Đoàn vùng giáo làm kinh tế giỏi

Can Lộc: Một cán bộ Đoàn vùng giáo làm kinh tế giỏi

Là 1 trong 15 thanh niên tiêu biểu được huyện Can lộc tôn vinh trong dịp kỷ niệm 81 năm ngày thành lập ĐTNCS Hồ Chí Minh, giáo dân - Bí thư chi Đoàn Nguyễn Quốc ở xóm Văn Thịnh xã Xuân Lộc là một tấm gương điển hình vượt khó trong phát triển kinh tế và đạt nhiều thành tích trong công tác Đoàn.

Đọc tiếp

Khai mạc lớp học kỷ thuật hàn cho đoàn viên, thanh niên

Khai mạc lớp học kỷ thuật hàn cho đoàn viên, thanh niên

Nhằm đạt được hiệu quả thiết thực trong công tác hướng nghiệp, dạy nghề cho đoàn viên, thanh niên, góp phần chuyển đổi cơ cấu lao động, giúp đoàn viên, thanh niên có việc làm, thu nhập ổn định, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Hương Khê đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trong toàn huyện phối hợp với các trường nghề trong và ngoài tỉnh tổ chức tư vấn, hướng nghiệp và dạy nghề cho đoàn viên, thanh niên.

Đọc tiếp

Nuôi hươu - Hướng phát triển kinh tế mới ở Cẩm Xuyên

Nuôi hươu - Hướng phát triển kinh tế mới ở Cẩm Xuyên

Tuy chưa thật rõ nét nhưng nuôi hươu đang là hướng đi mới và mở ra những triển vọng kinh tế cho người dân ở huyện Cẩm Xuyên. Đó cũng thể hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu vật nuôi trong lộ trình xây dựng nông thôn mới của cấp ủy Đảng, chính quyền là hoàn toàn đúng đắn.

Đọc tiếp

Phát huy lợi thế  xây dựng mô hình trồng chè chất lượng cao

Kỳ Trung nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Sau hơn một năm triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) Đảng bộ và nhân dân xã Kỳ Trung - Kỳ Anh đã chung sức đồng lòng vượt qua khó khăn, thách thức đạt được một số kết quả bước đầu quan trọng.

Đọc tiếp

Phát động chiến dịch làm giao thông nông thôn thủy lợi nội đồng

Phát động chiến dịch làm giao thông nông thôn thủy lợi nội đồng

Sáng ngày 27/3/2012, tại xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ đã phát động chiến dịch ra quân làm giao thông, thủy lợi nội đồng năm 2012 trên địa bàn 28 xã, thị trấn.

Đọc tiếp

Nuôi nhím - triển vọng kinh tế cao

Nuôi nhím - triển vọng kinh tế cao

Thực hiện đề án phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho cư dân nông thôn trong xây dựng nông thôn mới (NTM), chính quyền nhiều xã, thị trấn ở huyện Cẩm Xuyên đã tăng cường vận động nhân dân du nhập thêm những đối tượng nuôi mới. Nuôi nhím là mô hình đang có triển vọng kinh tế cao.

Đọc tiếp

Chàng thanh niên làm giàu từ đất sỏi

Chàng thanh niên làm giàu từ đất sỏi

Sinh ra, lớn lên trong một gia đình có truyền thống làm nông nghiệp, thấm thía nỗi khó khăn, vất vả của nguời nông dân suốt ngày chỉ quen với con trâu, cái cày và bốn góc ruộng ở quê hương mình, chính vì thế anh đã cố gắng học hành để có cơ hội thoát nghèo, mong muốn có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đọc tiếp

“Tổ hợp Chăn nuôi lợn, sử dụng bể Biogas ” ở Tùng Ảnh  mô hình cần được nhân rộng

“Tổ hợp Chăn nuôi lợn, sử dụng bể Biogas ” ở Tùng Ảnh mô hình cần được nhân rộng

Trong khi không ít các địa phương trên địa bàn huyện Đức Thọ đang loay hoay tìm hướng đi trong phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn thì ở xã Tùng Ảnh, mô hình “tổ hợp chăn nuôi lợn, sử dụng bể Biogas Composite” là một trong những mô hình đang dần trở thành hướng đi chính trong phát triển kinh tế hộ gia đình nơi đây, bởi sự phù hợp và tính hiệu quả của nó đối với người nông dân.

Đọc tiếp

HTX chăn nuôi Thống Nhất tại xã Khánh Lộc, quy mô lên đến 700 con lợn thịt

Can Lộc: Triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 06 và biểu dương hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi.

UBND huyện Can Lộc vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm triển khai Nghị quyết số 22/NQ-HU của Ban Thường vụ Huyện uỷ (khoá 33) về phát triển kinh tế trang trại giai đoạn 2009-2015; triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 06-NQ/HU về phát triển chăn nuôi giai đoạn 2011-2015, định hướng đến năm 2020; biểu dương hộ nông dân sản xuất giỏi 2007-2011.

Đọc tiếp

Hơn 417 ngàn Euro cải thiện sinh kế nông thôn tại Can Lộc

Hơn 417 ngàn Euro cải thiện sinh kế nông thôn tại Can Lộc

Tổ chức Manos Unidas (Tây Ban Nha) vừa qua đã đồng ý tài trợ dự án "Áp dụng chuỗi giá trị cải thiện sinh kế nông thôn trong bối cảnh biến đổi khí hậu và thiên tai tại Can Lộc" với tổng ngân sách 417,190 Euro.

Đọc tiếp

Lộc Hà: Hơn 4.708 hộ dân được vay vốn phát triển sản xuất

Lộc Hà: Hơn 4.708 hộ dân được vay vốn phát triển sản xuất

Để tạo điều kiện cho bà con nông dân tiếp cận nguồn vốn vay, phát triển sản xuất kinh doanh hiệu quả, Ngân hàng nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lộc Hà đã phối hợp với Hội nông dân, Hội phụ nữ các cấp triển khai các chính sách, ưu đãi của Chính phủ đối với nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Đọc tiếp

Tổ chức đoàn Cẩm Minh giúp người dân giải tỏa mặt bằng

Cẩm Minh vượt khó xây dựng nông thôn mới

Là xã miền núi, có tới trên 50% hộ nghèo, điều kiện kinh tế - xã hội gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhận thức được chủ trương xây dựng NTM nên Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Cẩm Minh đang chung sức, đồng lòng quyết tâm vượt khó, phát huy những tiềm năng, lợi thế của quê hương để xây dựng NTM.

Đọc tiếp

Đàn lợn 800 con của anh Nguyễn Tất Trường chuản bị xuất chuồng.

Thạch Thắng phát triển chăn nuôi lợn

Thạch Thắng (Thạch Hà) là một xã thuần nông, tuy nhiên diện tích đất phi nông nghiệp lại chiếm khá lớn, chưa kể nhiều vùng sản xuất đất cao cạn, bạc màu, năng suất lúa và cây trồng không cao. Trên cơ sở điều kiện của địa phương, xã xác định cần phải chuyển hướng đẩy mạnh phát triển ngành chăn nuôi, đặc biệt là chăn nuôi lợn theo hướng hoàng hóa.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 61, 62, 63, 64, 65  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 242

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 238


Hôm nayHôm nay : 39641

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1053355

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60061678