18:24 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cẩm Yên quyết tâm củng cố các tiêu chí không để thu hồi bằng xã đạt chuẩn NTM

Chủ nhật - 17/03/2019 11:29
Sau hơn 3 năm đạt chuẩn NTM, Đảng bộ và nhân dân xã Cẩm Yên đã không ngừng nỗ lực phấn đấu để củng cố các tiêu chí. Tuy nhiên, do nhiều hoàn cảnh khác nhau nên đã có một số tiêu chí bị tụt so với khi công nhận và chưa đạt yêu cầu theo quy định 05 của UBND Tỉnh. Với quyết tâm không để thu hồi bằng đạt chuẩn NTM, thời gian này, cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Cẩm Yên đang tập trung cao, huy động nhân lực, vật lực để nâng cao chất lượng các tiêu chí.


Ra quân mở rộng mặt đường thôn xóm, các tuyến nội đồng

 

      Là xã đạt chuẩn NTM từ năm 2015, tuy nhiên theo đánh giá của Ban chỉ đạo xây dựng NTM Tỉnh thì hiện nay Cẩm Yên có một số tiêu chí về giao thông, khu dân cư mẫu và môi trường cần phải được củng cố nếu không sẽ bị thu hồi bằng đạt chuẩn. Tiếp thu y kiến chỉ đạo của Văn phòng NTM Tỉnh cũng như Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện Cẩm Xuyên, Cấp ủy chính quyền xã Cẩm Yên đã lên kế hoạch chi tiết để thực hiện và phát động phong trào thi đua trong các thôn xóm. Trong đó tập trung củng cố, bổ sung hoàn thiện theo Quyết định 05 của UBND tỉnh.

 


Thôn Hồ Phượng làm tuyến đường bê tông rộng 6 m

 

       Với khí thế thi đua sổi nổi và quyết tâm cao, tại thôn Hồ Phượng, xã Cẩm Yên, nhân dân đã đóng góp hàng trăm ngày công và kinh phí để xây dựng tuyến đường bê tông dài 700m, mặt đường rộng 6 m với tổng kinh phí gần 600 triệu đồng. Bên cạnh sự hổ trợ của UBND xã, sự đóng góp của nhân dân địa phương, con em xa quê cũng đã ủng hộ thêm 100 triệu đồng. Với sự đoàn kết, thống nhất cao, chỉ sau 1 tuần tuyến đường cơ bản đã được xây dựng xong. Ông Trần Đắc Trù -Thôn Hồ Phượng, xã Cẩm Yên, huyện Cẩm Xuyên vui vẻ cho biết “Thực hiện chủ trương về củng cố các tiêu chí xây dựng NTM. Chúng tôi cũng rất đồng thuận và vào cuộc một cách mạnh mẽ. Gia đình tôi cũng đóng góp tiền, công sức và vận động anh em trong họ tộc, bà con xa quê đóng góp tiền để làm đường bê tông. Đây là chính sách đúng đắn bởi lợi ích đều mang lại cho người dân” Ông Nguyễn Trọng Lạch – Bí thư Chi bộ thôn Hồ Phượng, xã Cẩm Yên, huyện Cẩm Xuyên cho biết “Cấp ủy thôn xóm đã thống nhất các công việc và nhận được sự đồng thuận cao của người dân để tiến hành củng cố các tiêu chí còn thiếu tại thôn Hồ Phượng. Những ngày này bà con ra quân rất khí thế với quyết tâm cùng đồng hành với cấp ủy chính quyền xã Cẩm Yên để dữ vững bằng đạt chuẩn NTM”

 

 


Thôn Yên Quý làm tuyến kênh mương và đổ cấp phối mặt đường nội đồng
cán bộ NTM huyện xuống kiểm tra, động viên tinh thần người dân

 

      Cùng với thôn Hồ Phượng, tất cả các thôn xóm trên địa bàn xã Cẩm Yên đều ra quân củng cố các tiêu chí NTM. Với khí thế thi đua sôi nổi, bình quân mỗi ngày trên địa bàn xã Cẩm Yên có hàng trăm người dân tham gia lao động. Trong đó tập trung cao cho việc nâng cao tiêu chí về giao thông, môi trường và khu dân cư kiểu mẩu. Theo đó, các thôn đã chỉnh trang các tuyến đường ngõ xóm, đắp bổ sung lề đường và làm mới mương tiêu thoát nước tại thôn Yên Quý, Yên Thành và Bình Thọ. Ông Trần Đình Dược - Thôn Minh Lạc, xã Cẩm Yên, huyện Cẩm Xuyên cho biết “Thời gian này chúng tôi đang cùng với thôn ra quân chỉnh trang vườn, làm các tuyến đường trục thôn xóm. Với ý thức là phải cùng đồng hành với xã củng cố để giữ vững các tiêu chí trong xây dựng NTM.” Bà Trần Thị Hiên - Bí thư Chi bộ thôn Yên Giang, xã Cẩm Yên, huyện Cẩm Xuyên “Người dân rất đồng tình, chúng tôi cũng nhận được sự hỗ trợ của chính quyền xã, NTM huyện khi cán bộ xuống tận nơi để cùng đồng hành với người dân trong thực hiện các tiêu chí. Do vậy tiến độ công việc làm rất nhanh nhất là hiện nay các tuyến đường ngõ xóm đã được đổ đá bây để mở rộng mặt đường. Hiện thôn cũng đang tiếp tục vận động người dân tiếp tục ra quân củng cố vững chắc các tiêu chí theo chỉ đạo của xã”.

 

 


Làm kênh mương thoát nước và củng cố vườn mẫu

 

      Cùng với xây dựng hệ thống giao thông, kênh mương thoát nước, được sự hổ trợ về ca máy của UBND xã, sự giúp đở về ngày công của các tổ chức đoàn thể, nhân dân các thôn tiếp tục chỉnh trang vườn hộ, xây dựng vườn mẫu, khu dân cư mẫu. Trong đó, tiếp tục huy động máy cưa và cùng với người dân chỉnh trang lại các vườn hộ. Đến nay toàn xã đã chỉnh trang được gần 90 vườn hộ, đồng nghĩa tất cả các vườn hộ ở Cẩm Yên cơ bản đã được chỉnh trang. Các vườn mẫu tiếp tục đạt hiệu quả kinh tế cao, tiêu biểu là các thôn Yên Giang, Bình Thọ,  Yên Quý, Yên Thành… Gắn với xây dựng vườn mẫu, các thôn xóm cũng đã huy động nhân lực, máy móc để nạo vét hơn 12 km mương thoát nước, tiếp tục trồng mới hàng rào xanh, làm cỏ vệ sinh lề đường, xây dựng hố ủ phân, chỉnh trang công trình chăn nuôi…. Chị Nguyễn Thị Cúc - Bí thư Đoàn thanh niên xã Cẩm Yên, huyện Cẩm Xuyên vui vẻ nói “Đối với đoàn thanh niên đảm nhận việc hỗ trợ trong công việc chỉnh trang vườn hộ, trồng hàng rào xanh. Đặc biệt là tập trung cho các hộ gia đình khó khăn về nhân lực. Đoàn viên thanh niên ra quân rất nhiệt tình hăng hái, xung kích tình nguyện trong củng cố các tiêu chí xây dựng NTM. Xem đây cũng là một nhiệm vụ trọng tâm trong tháng thanh niên năm nay”

 

 


Cùng với sự hỗ trợ của máy xúc, người dân ra quân rất sôi nổi với khí thế cao

 

    Để đạt được những kết quả trên, xã Cẩm Yên đã phân công cho các thành viên  BCĐ bám nắm từng thôn xóm, phân công cho mỗi tổ chức đoàn thể đảm nhận mỗi tiêu chí và phụ trách từng thôn, xóm cụ thể. Bên cạnh đó, UBND xã Cẩm Yên cũng trích ngân sách hổ trợ về ca máy, một phần kinh phí cho các thôn xóm thực hiện. Cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Cẩm Yên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ trách nhiệm chung trong việc cấp thiết nâng cao tiêu chí để giữ vững bằng đạt chuẩn. Nhờ vậy đã tạo được sự đồng thuận và cùng vào cuộc củng cố các tiêu chí còn yếu. Nhiều hộ gia đình đã không ngần ngại hiến đất và tích cực vận động các gia đình khác trong dòng họ để phá dõ hàng rào mở rộng tuyến đường làm mương tiêu thoát nước. Có dòng họ đã kêu gọi con em xa quê hỗ trợ hàng chục triệu đồng để làm đường bê tông NTM … Anh Trần Đắc Huyền - Thôn Yên Quý, xã Cẩm Yên, huyện Cẩm Xuyên “Thôn xóm làm tuyến mương tiêu thoát nước và gia đình cũng hiến hành rào và hàng chục m2 đất. Chúng tôi cũng rất vui vẻ và cùng tham gia với xã, thôn xóm mấy ngày hôm nay”.Ông Nguyễn Đình Trí - Thôn trưởng thôn Yên Quý, xã Cẩm Yên, huyện Cẩm Xuyên cho biết “Đối với thôn chúng tôi đang rất quyết tâm hoàn thành tuyến mương tiêu thoát nước theo chủ trương của xã. Đặc biệt người dân ý thức được trách nhiệm và hiến đất, hiến tường rào để giúp thôn, xã đưa các ca máy về để múc đất làm mương. Không những vậy người dân ra quân mấy ngày liên tiếp để cùng hỗ trợ thôn xóm chỉnh trang vườn, đổ đá bây mở rộng các mặt đường ngõ xóm, đường nội đồng” 

 

 


Máy móc được huy động để phá bỏ vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ

 

      Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của xã, thành viên Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện, cán bộ các bộ các phòng, ngành cấp huyện phụ trách các tiêu chí cũng đã thường xuyên xuống đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn thực hiện. Huyện Cẩm Xuyên đã có sự hỗ trợ kịp thời cung ứng xi măng và giúp Cẩm Yên hoàn thành một số công trình giao thông với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng. Hiện nay Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện Cẩm Xuyên đang tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy chính quyền xã Cẩm Yên cũng như các thôn quyết tâm cao hơn nữa. Triển khai nhiều phần việc thực hiện đảm bảo nội dung, tiến độ nhằm hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM trước ngày 15/3/2019. Ông Nguyễn Đức Vinh - Chủ tịch UBND xã Cẩm Yên, huyện Cẩm Xuyên cho biết “Với quyết tâm cao chính trị của Đảng bộ và nhân dân và sự quan tâm của cấp trên. Đặc biệt cán bộ, Đảng viên và nhân dân rất đồng lòng chung sức với khí thế phấn khởi hăng hái thi đua, huy động cả nhân lực, vật lực để củng cố nâng cao các tiêu chí đảm bảo theo quyết định 05 của UBND Tỉnh”

 


Làm tuyến đường bê tông tại thôn Yên Giang

 

      Với sự quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền, sự đồng thuận và vào cuộc một cách quyết liệt của người dân, thực hiện từng phần việc một cách cụ thể, đảm bảo chất lượng, Cẩm Yên đang cho thấy quyết tâm nỗ lực cao để không bị thu hồi bằng đạt chuẩn NTM. Và đợt cao điểm ra quân xây dựng NTM lần này chính là cơ sở để Cẩm Yên tiếp tục khơi dậy sức mạnh nội lực trong nhân dân, nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM trong thời gian tiếp theo.

 

Đình Tuấn/ Camxuyen.hatinh.gov

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tiêu chí

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 112

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 107


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1080797

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60089120