05:39 EDT Thứ ba, 19/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vũ Quang: Chủ động tiêm phòng gia súc đợt 2/2018.

Thứ bảy - 29/09/2018 01:50
Để chủ động phòng chống dịch bệnh,ổn định sản xuất và phát triển chăn nuôi, từ ngày 15/9 đ ến nay huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang chỉ đạo các địa phương tập trung triển khai công tác tiêm phòng cho đàn vật nuôi đợt 2/2018.
Cán bộ thú y tiêm phòng lở mồm, long móng và tụ huyết trùng cho đàn trâu, bò trên địa bàn xã Đức Bồng

Cán bộ thú y tiêm phòng lở mồm, long móng và tụ huyết trùng cho đàn trâu, bò trên địa bàn xã Đức Bồng

Theo thống kê, trên địa bàn huyện Vũ Quang hiện có 13.493 con trâu bò; đ àn l ợn 23.187 con; đ àn gia cầm tr ên 304.000 con. Trong đó, số gia súc, gia cầm phải tiêm phòng dịch trong đợt 2 này tr ên 80%. Đối với đàn trâu, bò, tiêm vắc xin lở mồm long móng và vắc xin tụ huyết trùng; đàn lợn tiêm vắc xin dịch tả và tụ huyết trùng; đàn chó tiêm vắc xin phòng bệnh Dại; đàn gia cầm, tiêm phòng vắc xin cúm H5N1.

Để đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, UBND huyện đã yêu cầu các xã, thị trấn thống kê số lượng đàn vật nuôi trong diện phải tiêm. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đến các hộ chăn nuôi về mục đích cũng như hiệu quả của việc tiêm phòng đối với đàn vật nuôi để phối hợp thực hiện tốt.

Cùng với đó, Trung tâm Ứng dụng khoa học kỹ thuật và bảo vệ cây trồng vật nuôi huyện đã cấp phát hơn 9000 liều vacxin xin lở mồm long móng trâu, bò cho các xã, thị trấn. Đồng thời  huy động đội ngũ cán bộ thú y trong toàn huyện về các địa bàn để tiêm theo hình thức cuốn chiếu, tiêm xong ở đơn vị này rồi đến đơn vị khác, tránh tình trạng tiêm tràn lan, không kiểm soát hết số lượng.
Bên cạnh tập trung cho công tác tiêm phòng, huyện Vũ Quang cũng đã tuyên truyền, khuyến cáo người chăn nuôi tập trung vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, tiến hành tiêu độc khử trùng nhằm hạn chế dịch bệnh, góp phần bảo vệ đàn vật nuôi phát triển bền vững.
Theo thống kê, tính đến ngày 25/ 9, toàn huyện đã có 8/11 xã, thị trấn tổ chức tiêm phòng vác xin tụ huyết trùng và lở mồm long móng cho đàn trâu, bò đạt tỷ lệ trên 55 % số con trong diện phải tiêm; các xã tỷ lệ tiêm phòng đạt khá cao như: Hương Điền, Hương Quang, Hương Minh…
Toàn huyện phấn đấu tiêm phòng vắc xin đợt 2/2018 cho đàn trâu, bò, lợn và gia cầm  đạt tỷ lệ trên 80% tổng đàn; phòng Dại chó đạt  trên 85%. Hiện nay, Cùng với đó, Trung tâm Ứng dụng khoa học kỹ thuật và bảo vệ cây trồng vật nuôi huyện Vũ Quang, chính quyền các địa phương và người dân đang tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng cho đàn vật nuôi, dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 15/10/2018.
Lê Thủy (Đài Vũ Quang)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 121

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 114


Hôm nayHôm nay : 31869

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 730975

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58323030