06:25 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thành công từ chăn nuôi bền vững

Thứ tư - 30/08/2017 23:30
(Người Chăn Nuôi) - Trang trại Polyface tại bang Virginia, Mỹ trở thành một điển hình tiêu biểu trên thế giới về mô hình trang trại thuần thiên nhiên.

Trại nuôi tự do lớn nhất
Virginia

trang trai lon
Đàn gà được chăn thả tại trang trại Polyface


 Polyface là một nông trại nằm ở vùng nông thôn Swoope, bang Virgina do ông Joel Salatin điều hành. Trang trại sử dụng các phương pháp chăn nuôi thuần tự nhiên với mục đích: “Cảm hứng, kinh tế và môi trường để phát triển nông nghiệp”. Tại trang trại, ông Salatin đã phát triển và đưa vào nhiều phương pháp nuôi quan trọng, gồm tiếp thị trực tiếp các loại thịt và sản phẩm cho người tiêu dùng, chăn nuôi gia cầm, thịt bò ăn cỏ và phương pháp canh tác thuần tự nhiên, làm cho trang trại giống như một hệ thống sinh thái hơn là canh tác thông thường. Trang trại Polyface hiện đang liên kết với một đại lý nơi khách hàng đến để lấy các sản phẩm của họ. Trang trại Polyface có diện tích 180 ha, trải dài trên những ngọn đồi thung lũng Shenandoah, phía Bắc bang Virginia.
Khu vực cao nhất của trang trại được xây dựng thành những ngôi nhà sinh thái với mái vòm bằng kim loại và nhựa cao. Tại đây, đàn bò được chăn thả khá thoải mái trên những triền đồi, nơi có những cây cổ thụ rậm rạp, cỏ dại mọc đều và những chú bò có thể thoải mái “thả” phân bón tự nhiên vào một hố đất hoặc nơi chúng được chăn thả trong ngày. Những ngôi nhà này thực chất là những trạm cho ăn của đàn bò: một bên là lá với cỏ khô, phía bên kia là các ròng rọc với phần đáy rộng để tiện cho việc vận chuyển thức ăn. Gần đó, đàn gà được nuôi trên những chiếc ghế dài di động bằng vải, đang mò mẫm tìm kiếm những ấu trùng ruồi. Đàn bò và gà cùng làm việc để tạo ra một hệ sinh thái đất, cỏ vô cùng phong phú. Vào mùa xuân, khi bò trở lại đồng cỏ, đàn heo di chuyển vào các nhà kho, đào bắp lên men trong quá trình làm khô lớp đệm do những chú bò tạo ra vào mùa đông trước đó. Thay vì sử dụng những chiếc máy khổng lồ để ủ phân, Salatin dựa vào năng lượng của đàn heo để tạo ra phân bón tự nhiên để nuôi trồng, việc này không có ô nhiễm do phân chuồng, không có mùi, không dịch bệnh.

 

Không mầm bệnh

Salatin căn cứ vào hệ sinh thái của trang trại dựa trên việc quan sát các hoạt động của động vật ở môi trường tự nhiên và mô phỏng những điều kiện đó càng chặt chẽ càng tốt. Salatin chăn thả gia súc ngoài trời. Phân chuồng và phân bón cho các đồng cỏ cho phép Polyface nuôi gia súc gấp 4 lần những trang trại thông thường, do đó tiết kiệm được chi phí thức ăn.
Polyface nuôi gà thịt, trứng, heo, gà tây và thỏ. Sự đa dạng trong sản xuất được trang trại sử dụng nhờ các đồng cỏ sạch, điều này giúp phá vỡ chu kỳ mầm bệnh, tạo ra nhiều dòng thu nhập. Những con gà thịt được đặt trong những nơi trú ẩn di động được di chuyển hàng ngày để chăn thả trên các đồng cỏ mới và tránh xa phân thải hôm trước. Những con gà đẻ trứng được đặt trong những chiếc chuồng nhỏ di động với tên gọi “eggmobiles”, 4 ngày sau khi sinh, khi những chú ruồi sinh ra từ phân thải, sẽ góp 15% thức ăn cho gà từ việc này. Trang trại Polyface ngoài những đồng cỏ, chuồng trại và các hệ thống tự động còn được trang bị hệ thống đường ống dài 24 km và sử dụng gỗ rừng để xây dựng các cơ sở chăn nuôi trong trang trại. Một trong những nguyên tắc chăn nuôi của Salatin là “thực vật và động vật cần được cung cấp môi trường sống cho phép chúng thể hiện sự thay đổi về sinh lý, tôn trọng và theo dõi sự phát triển tự nhiên của chúng chính là nền tảng cho sức khoẻ của con người.    

Gia Bách

(Theo TheAtlantic)
http://nguoichannuoi.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 230

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 229


Hôm nayHôm nay : 37663

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1051377

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60059700