13:02 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xét nghiệm chẩn đoán nhanh cho bệnh viêm vú ở bò sữa

Chủ nhật - 05/08/2018 06:39
Một xét nghiệm chẩn đoán nhanh chóng cho viêm vú ở bò đang đã được phát triển. Thử nghiệm có thể được sử dụng trên trang trại, để xác định loại vi khuẩn gây nhiễm trùng.

Thử nghiệm này đang được phát triển bởi Abingdon Health, một nhà phát triển và nhà sản xuất dựa trên các xét nghiệm xét nghiệm bằng que thử nhanh hợp tác với Đại học Birmingham và Đại học Glasgow ở Anh. Dự án đã được trao tặng một khoản trợ cấp  805.000 Euro từ Innovate UK (chương trình tài trợ của Chính phủ Anh) để phát triển thử nghiệm này trong khoảng thời gian 30 tháng. 

Bò được chẩn đoán nhanh chóng

Hiện nay, bệnh viêm vú đã được phát hiện bằng cách kiểm tra sữa bằng mắt thường, và loại nhiễm trùng được xác nhận bằng cách gửi nó đi để thử nghiệm trong phòng thí nghiệm. Tuy nhiên, cách làm này vừa tốn thời gian vừa tốn kém. Xét nghiệm chẩn đoán viêm vú của Abingdon sẽ dựa trên công nghệ dùng que thử phát hiện nhanh có thể được sử dụng trên trang trại, để xác định loại vi khuẩn gây nhiễm trùng. Kết quả xét nghiệm đảm bảo rằng bò sẽ được nhanh chóng quy định điều trị bằng kháng sinh thích hợp để điều trị nhiễm trùng. Nhờ đó, bò sẽ làm giảm việc sử dụng kháng sinh không thích hợp, và sự lây lan bệnh giữa gia súc trong đàn bò sữa. Xét nghiệm này nhằm mục đích cung cấp các phép đo nhạy cảm để phân tầng viêm vú do lớp vi khuẩn (gram âm hoặc gram dương). 

  

Công cụ giúp giảm kháng sinh

TS. David Pritchard, Giám đốc Kỹ thuật của Abingdon Health Ltd, nhận xét: “Áp lực giảm thiểu việc sử dụng kháng sinh trong sản xuất lương thực đang phát triển nhanh chóng. Để làm được điều này, chúng tôi cần cung cấp cho nông dân các xét nghiệm chẩn đoán nhanh chóng để hướng dẫn lựa chọn kháng sinh và đảm bảo động vật được xử lý nhanh chóng và hiệu quả với kháng sinh thích hợp. Chúng tôi cũng tin rằng thử nghiệm này sẽ mang lại lợi ích cho ngành công nghiệp sữa về chất lượng và sản lượng sữa, và đối với gia súc về phúc lợi động vật”. 

Giáo sư Ruth Zadoks của Đại học Glasgow cho biết thêm: “Một số quốc gia đã áp dụng các hạn chế đối với việc sử dụng kháng sinh, chẳng hạn như Quota. Chúng ta phải cung cấp cho nông dân chăn nuôi bò sữa những công cụ và dự án này” . 

 

Bích Hòa

(Theo Dairyglobal.net)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 179

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 174


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1068574

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60076897