02:59 EDT Thứ ba, 19/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » MH Sản xuất, MH theo Tiêu chí


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Rau không trồng trên đất” ở thị xã Kỳ Anh

Thứ ba - 11/09/2018 20:33
Rau không trồng trên đất, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và phân bón hóa học - mô hình trồng rau theo phương pháp thủy canh đang được Trung tâm ứng dụng KHKT và Bảo vệ cây trồng, vật nuôi TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) triển khai thí điểm tại xã Kỳ Ninh.

“Rau không trồng trên đất” ở thị xã Kỳ Anh

Được sự hỗ trợ, tư vấn về kỹ thuật của Trung tâm Ứng dụng KHKT và Bảo vệ cây trồng, vật nuôi thị xã, gia đình bà Võ Thị Xuân, ông Đặng Đình Đành trú tại xã Kỳ Ninh đầu tư xây dựng hệ thống dàn lưới trên diện tích hơn 100 m2, lắp đặt các thiết bị như: Giàn đỡ, ống trồng, đường ống cung cấp nước và bể chứa chất dinh dưỡng vận hành tự động để trồng rau thủy canh.

Nhờ được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, môi trường trong nhà lưới được điều chỉnh hợp lý nên rau trồng theo phương pháp thủy canh phát triển rất nhanh.

“Rau không trồng trên đất” ở thị xã Kỳ AnhRau trồng theo phương pháp thủy canh sinh trưởng và phát triển tốt.

Theo anh Thân Văn Tự - Giám đốc Trung tâm Ứng dụng KHKT và Bảo vệ cây trồng, vật nuôi thị xã: Đây là mô hình ứng dụng công nghệ mới nhằm thích ứng với những địa phương có điều kiện thời tiết khắc nghiệt như ở TX Kỳ Anh. Khi ứng dụng mô hình, bà con có thể kiểm soát, điều chỉnh về nhiệt độ, độ ẩm phù hợp với sự sinh trưởng và phát triển của cây trồng.

“Rau không trồng trên đất” ở thị xã Kỳ AnhTrồng rau thủy canh giúp bà Xuân tiết kiệm thời gian làm đất, chăm sóc

Cũng theo ông Tự, ưu điểm lớn nhất của việc trồng rau thủy canh luân hồi là không chiếm nhiều diện tích đất, không mất nhiều thời gian chăm sóc, tưới bằng công nghệ phun sương, không mất thời gian làm đất, bón phân nhưng lại cho hiệu quả kinh tế cao.

Với việc áp dụng mô hình trồng rau thủy canh luân hồi, bà con có thể sản xuất rau quanh năm, không phụ thuộc vào mùa vụ và thời tiết.

Ông Đặng Đình Đành chia sẻ: Đến nay, các mô hình đã bắt đầu cho thu hoạch. Dự kiến, trong thời gian tới, gia đình sẽ áp dụng phương pháp trồng thủy canh để trồng thêm các loại rau, củ khác như cà chua, khoai tây...

“Rau không trồng trên đất” ở thị xã Kỳ AnhNhững giỏ rau cúc xanh mướt, bắt mắt.

“Rau không trồng trên đất” ở thị xã Kỳ AnhThị xã Kỳ Anh sẽ tiến hành nghiên cứu, nhân rộng mô hình trồng rau thủy canh để thích ứng với thời tiết khắc nghiệt.

“Đánh giá bước đầu cho thấy, rau trồng theo mô hình thủy canh tại Kỳ Ninh đang sinh trưởng và phát triển tốt. Trung tâm sẽ nhân rộng đến các hộ dân khác. Trước mắt, trung tâm sẽ hướng dẫn, tư vấn kỹ thuật để trồng các loại rau đơn giản như cúc, cải, xà lách, nhằm làm quen với công nghệ, sau đó sẽ tiến tới trồng các loại rau, củ có giá trị kinh tế cao hơn” - Giám đốc Trung tâm Ứng dụng KHKT và Bảo vệ cây trồng, vật nuôi TX Kỳ Anh - Thân Văn Tự cho biết thêm.

Theo Phúc Quang/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 131


Hôm nayHôm nay : 27121

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 726227

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58318282