23:52 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành » Ngành Nông nghiệp, KH&CN


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội nghị đánh giá và bổ cứu các mô hình thủy sản năm 2013

Thứ hai - 12/08/2013 04:18
Ngày 09/8/2013, Trung tâm Khuyến nông Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá, bổ cứu các mô hình nuôi trồng thủy sản thực hiện trong năm 2013 và bàn giải pháp phát triển nhân rộng trong những năm tới. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Lê Đức Nhân - phó giám đốc Sở nông nghiệp và PTNT Hà Tĩnh, đại diện Phòng kế hoạch tài chính thuộc Sở, đại diện lãnh đạo Chi Cục nuôi trồng thủy sản, Trung tâm Khuyến nông, cán bộ kỹ thuật nuôi trồng thủy sản và các hộ dân tham gia thực hiện mô hình.
 Tại Hội nghị, Trung tâm Khuyến nông Hà tỉnh đã báo cáo về tình hình triển khai thực hiện và kết quả đạt được của các mô hình thủy sản năm 2013. Trong đó Hội nghị tập trung vào việc đánh giá, bổ cứu về 5 mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng trong ao đất theo hướng bền vững có quạt nước với quy mô mỗi mô hình là 0,5 ha, mật độ thả 40 con/m2. Đây là một trong những chủ trương của ngành Nông nghiệp nhằm nhân rộng và khai thác có hiệu quả diện tích trên 2.000 ha các ao đất nuôi tôm ở vùng trung triều từ trước đến nay hiệu quả còn thấp. Sau thời gian thực hiện các mô hình trên đã thu hoạch cho kết quả khá khả quan (về năng suất đạt từ 3,5 - 5,6  tấn, cho kích cở thu hoạch từ 64 - 88 con/kg, lợi nhuận 50 - 190 triệu/0,5ha). Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết thay đổi thất thường, hệ thống điện phục vụ sản xuất chưa đảm bảo, dịch bệnh xảy ra tại các vùng nuôi lân cận,…đã ảnh hưởng đến tâm lý của các hộ tham gia, nên một số mô hình đã thu hoạch sớm so với kế hoạch, vì vây một số chỉ tiêu về kích cở, năng suất chưa đạt mục tiêu mà mô hình đề ra(kích cở 50 - 60 con/kg, năng suất hơn 6 tấn).
Để việc xây dựng mô hình trong thời gian tới có hiệu quả hơn, đặc biệt là xây dựng mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng trong ao đất theo hướng bền vững có quạt nước, nhằm nhân rộng, phù hợp điều kiện kinh tế cũng như trình độ kỹ thuật của người nuôi có diện tích ao đất tại các vùng trung triều. Các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất tháo gỡ những vướng mắc, khó khănvề công tác tổ chức thực hiện, quản lý, chỉ đạo mô hình và bàn các giải pháp về mặt kỹ thuật như: công tác xây dựng ao, thời vụ nuôi, mật độ thả, sử dụng thức ăn và thuốc, hóa chất phòng trị bệnh,....
Kết luận Hội nghị, ông Lê Đức Nhân - Phó giám đốc Sở nông nghiệp và PTNT đã đánh giá những kết quả đạt được đồng thời chỉ ra những hạn chế cần khắc phục và đã chỉ đạo, giao nhiệm vụ Chi cục nuôi trồng thủy sản, Trung tâm Khuyến nông, các phòng ban liên quan phải có sự phối hợp chặt chẽ và với chức năng nhiệm vụ của mình trong thời gian tới cần tăng cương hơn nữa công tác tổ chức chỉ đạo thực hiện, phân công cán bộ kỹ thuật bám sát mô hình từ công tác chuẩn bị đến kết thúc để có cơ sở tổng kết đánh giá một cách chính xác kết quả thực hiện, từ đó bổ sung, hoàn thiện quy trình kỹ thuật phù hợp điều kiện của địa phương, phục vụ cho công tác tuyên truyền nhân rộng mô hình.
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 191

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 187


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1092754

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60101077