00:17 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nét đẹp trong xây dựng nông thôn mới ở Phúc Tiến

Chủ nhật - 19/08/2018 20:54
Xã Phúc Tiến (huyện Phú Xuyên) vừa đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới do thành phố trao tặng. Ở xã nông thôn mới này, người dân không chỉ giỏi làm kinh tế mà còn có phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao phát triển mạnh. Đây là thành quả chung từ sự đồng lòng của cán bộ, nhân dân Phúc Tiến.

 

Đường giao thông trên địa bàn xã Phúc Tiến rực rỡ sắc hoa.

Tự hào nói về phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao ở địa phương, Bí thư Chi bộ thôn An Khoái Nguyễn Ngọc Ky không giấu được niềm vui: Người dân quê tôi hầu như nhà nào cũng giữ nghề nông, nhưng thu nhập chính của bà con lại chủ yếu từ nghề phụ như: Ấp nở trứng gia cầm, giày da, mộc... Đặc biệt, do có quốc lộ 1 chạy qua nên thuận lợi cho nhiều hộ làm kinh doanh, dịch vụ, thu nhập ổn định. Khi đã “no cái bụng”, nhu cầu cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần của người dân cũng được quan tâm hơn. Đó là lý do ở An Khoái những năm gần đây nổi lên phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong mọi tầng lớp nhân dân.

Hồ Đảo Tượng nằm ở trung tâm thôn An Khoái rộng hơn 1.000m2 đã được cải tạo khang trang, sạch đẹp nên mỗi sáng sớm và chiều tối, rất đông người cao tuổi đi dạo. Không chỉ đi bộ để rèn luyện sức khỏe, ở thôn An Khoái còn có rất nhiều câu lạc bộ phù hợp với mọi lứa tuổi, giới tính như: Câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ người cao tuổi; Câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh Thức Vũ Kinh; Câu lạc bộ bóng chuyền hơi; Câu lạc bộ song quạt mộc lan... Riêng môn bóng chuyền hơi, cả thôn đã có gần 100 người tham gia, chủ yếu là người cao tuổi.

Bà Vũ Thị Láp (thôn An Khoái) là người tham gia cả Câu lạc bộ song quạt mộc lan và bóng chuyền hơi hồ hởi chia sẻ: “Chúng tôi thường múa quạt vào các buổi sáng tại sân đình. Buổi chiều thì chơi bóng chuyền hơi. Tuổi già, rèn luyện sức khỏe thường xuyên sẽ giúp cơ thể dẻo dai hơn, ít ốm đau. Tham gia các câu lạc bộ còn có thêm bầu bạn, cuộc sống vui và ý nghĩa". Không riêng An Khoái, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao diễn ra khắp các thôn ở địa phương này.

Đời sống vật chất, tinh thần nâng cao, người dân xã Phúc Tiến có điều kiện tham gia đóng góp xây dựng nông thôn mới. Theo Bí thư Chi bộ thôn An Khoái Nguyễn Ngọc Ky, phong trào xây dựng nông thôn mới đã được nhân dân đồng tình ủng hộ nên đã chung sức làm các tuyến giao thông: Đường từ thôn ra nghĩa trang nhân dân, đường xóm Bè, xóm Trại An; các đình, chùa được tôn tạo, giữ gìn. Đặc biệt trước đây, thôn An Khoái có nhà văn hóa nhưng quy mô nhỏ, nay đang được xây mới với quy mô 250 chỗ ngồi cùng nhiều phòng chức năng...

Qua câu chuyện với ông Nguyễn Văn Đoàn, Phó Trưởng thôn Khả Liễu mới hay, thôn có hơn 400 nóc nhà, nhưng từ khi xây dựng nông thôn mới, đời sống người dân đã nhiều đổi thay; hệ thống điện, đường, trường, trạm được đầu tư, mở rộng, xây mới... Đạt kết quả trên, theo ông Đoàn là nhờ xã đã làm tốt việc tuyên truyền đến từng người dân, để rồi họ lại trở thành tuyên truyền viên trong vận động gia đình và những người xung quanh hiểu rõ trách nhiệm, quyền lợi khi xây dựng nông thôn mới. Từ đó, họ tích cực làm kinh tế, tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, trồng hoa, cây xanh... góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Năm 2011, khi bắt đầu xây dựng nông thôn mới, xã Phúc Tiến chỉ có 2/19 tiêu chí đạt nên đã nỗ lực không ngừng. Ban Chỉ đạo chương trình xây dựng nông thôn mới xã Phúc Tiến xác định Đảng giữ vai trò lãnh đạo, chính quyền điều hành và nhân dân là chủ thể thực hiện. Đặc biệt, trong phát triển văn hóa, xã tập trung chỉ đạo các bộ phận chuyên môn phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các hội đoàn thể từ xã đến thôn, ban công tác mặt trận, chi hội, các khu dân cư... thường xuyên tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe... 

Cùng với nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho nhân dân, tạo được sự đồng lòng trong toàn xã, đến nay, Phúc Tiến đã hoàn thành xây dựng nông thôn mới: Cơ sở hạ tầng khang trang, chất lượng đời sống người dân ngày càng được cải thiện. Bà con rất phấn khởi và nhận thức rõ hiệu quả từ chương trình mang lại. "Đã đạt chuẩn nông thôn mới, Phúc Tiến tiếp tục xây dựng kế hoạch duy trì, phát triển các tiêu chí đã đạt, thường xuyên chú trọng nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân bởi đây chính là nền tảng để Phúc Tiến đạt nhiều thành tựu cao hơn nữa..." - Chủ tịch UBND xã Phúc Tiến Lê Văn Thuấn chia sẻ.
Theo Nguyễn Mai/Báo HNM.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 369

Máy chủ tìm kiếm : 24

Khách viếng thăm : 345


Hôm nayHôm nay : 21781

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1035495

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60043818