06:14 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

20 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Gulfood 2020

Thứ hai - 17/02/2020 06:00
Ngày 16/2, Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Gulfood Dubai 2020 đã chính thức khai mạc tại UAE. 20 doanh nghiệp Việt Nam tham dự hội chợ này.
Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Gulfood 2020.

Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Gulfood 2020.

Dubai là trung tâm chuyển khẩu lớn nhất thế giới, nổi tiếng với các hoạt động thương mại, xuất nhập khẩu của toàn bộ khu vực Bắc Phi, Trung Đông và Tây Nam Á, từ đó vươn tới 1/3 quốc gia khác trên thế giới với chỉ 04 giờ bay.

Hội chợ Gulfood Dubai nằm trong số 3 hội chợ lớn nhất thế giới và là hội chợ hàng đầu ở khu vực này về nông sản, thực phẩm và đồ uống. Hình thành từ năm 1987, đến nay Hội chợ Gulfood đã trở thành thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới trong ngành thực phẩm và đồ uống.

Tại Hội chợ, thường xuyên có sự tham gia của hàng trăm khu gian hàng quốc gia của nhiều cường quốc thực phẩm trên toàn cầu như: Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Đức, Hoa Kỳ, Canada, Úc… và các quốc gia từ Châu Á như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Hong Kong, Đài Loan, Ấn Độ, Việt Nam…

Ngay phiên khai mạc, gian hàng Việt Nam đã nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng quốc tế.

Ngay phiên khai mạc, gian hàng Việt Nam đã nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng quốc tế.

Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia do Bộ Công thương chủ trì, được sự chỉ đạo của Bộ NN-PTNT và sự phối hợp của Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam tại UAE, sự chỉ định chính thức của Ban tổ chức Hội chợ Gulfood Dubai 2020, việc tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Gulfood Dubai 2020 được giao cho Trung tâm XTTM Nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) chủ trì thực hiện.

Là sự kiện được các doanh nghiệp toàn cầu quan tâm đặc biệt, đây là cơ hội để Việt Nam quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Trung Đông. Đặc biệt, trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu nông thủy sản sang thị trường Trung Quốc đang gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch virus Covid 19, đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm các đối tác mới, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu...

Hội chợ Gulfood 2020 kỳ vọng tạo đòn bẩy cho hoạt động xuất khẩu nông sản của Việt Nam trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch virus Covid 19. 

Hội chợ Gulfood 2020 kỳ vọng tạo đòn bẩy cho hoạt động xuất khẩu nông sản của Việt Nam trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch virus Covid 19. 

Theo lãnh đạo Trung tâm XTTM Nông nghiệp đang có mặt tại UEA, Hội chợ Gulfood Dubai 2020 có sự tham gia các doanh nghiệp đến từ 193 quốc gia và vùng lãnh thổ, với diện tích trưng bày gần 120.000 m2, trên 5000 gian hàng, dự kiến thu hút gần 98.000 khách  đến tham quan, giao dịch, ký kết hợp đồng...

Tại Hội chợ Gulfood 2020, Việt Nam có 20 doanh nghiệp tham gia. Chủ đề của Khu gian hàng Việt Nam gửi tới khách hàng tham quan là: Những nhà chế biến thực phẩm hàng đầu từ Việt Nam – “FOODS OF VIỆT NAM”. Khu gian hàng được dàn dựng có thẩm mỹ, chất lượng, làm nổi bật các sản phẩm nông thủy sản xuất khẩu của Việt Nam, thuận lợi cho 20 đơn vị trưng bày sản phẩm, hàng hoá.

Khu Gian hàng Việt Nam đã mang tới hội chợ rất đa dạng sản phẩm có thế mạnh như gạo, tiêu, điều, gia vị, cà phê, chè, thủy sản đóng lon, hoa quả đóng hộp, các sản phẩm từ dừa, sữa và các sản phẩm từ sữa... Các sản phẩm được lựa chọn, trưng bày đẹp mắt, thu hút khách tham quan. Các doanh nghiệp có chuẩn bị kỹ lưỡng sản phẩm để mời khách nếm thử món ăn ngay tại Hội chợ.

Hội chợ Gulfood 2020 thu hút dự kiến lên tới khoảng 98 nghìn khách tham quan, giao dịch. 

Hội chợ Gulfood 2020 thu hút dự kiến lên tới khoảng 98 nghìn khách tham quan, giao dịch.

20 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Gulfood 2020 là các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế - Tập đoàn, TNHH, cổ phần, …, đến từ nhiều vùng miền có thế mạnh xuất khẩu nông thủy sản, thực phẩm trên cả nước. Đơn vị tham gia Hội chợ là những doanh nghiệp có uy tín, có năng lực sản xuất, xuất khẩu, xúc tiến thương mại thuộc lĩnh vực nông thủy sản, thực phẩm và đồ uống...

Hội chợ diễn ra từ ngày 16 đến ngày 20/2/2020. Khu gian hàng Việt Nam được bố trí trên diện tích 129 m2 tại Gian hàng R-J32.K31, Sheikh Rashid Hall (Trung tâm Triển lãm DWTC, TP. Dubai, UAE).

Với quy mô và đông đảo các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành thực phẩm và đồ uống của thế giới hội tụ, Hội chợ Gulfood 2020 được kỳ vọng sẽ tạo nên sức bất mới trong hoạt động xuất khẩu nông sản thực phẩm của nước ta, giúp doanh nghiệp duy trì quan hệ bạn hàng với các nhà nhập khẩu Trung Đông, phát triển mặt hàng xuất khẩu mới, ký kết các hợp đồng xuất khẩu có giá trị, quảng bá rộng rãi ẩm thực Việt và các sản phẩm nông thủy sản, thực phẩm từ Việt Nam.

Khu Gian hàng quốc gia Việt Nam đã được tổ chức bài bản với hình ảnh nhận diện thống nhất, đồng bộ của ngành thực phẩm Việt Nam, góp phần đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu thực phẩm Việt Nam.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 234

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 232


Hôm nayHôm nay : 37186

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1050900

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60059223