10:13 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cơ hội mới cho quýt và miến dong Bắc Kạn

Thứ năm - 10/01/2013 20:14
UBND tỉnh Bắc Kạn vừa tổ chức lễ đón nhận chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm quýt và nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm miến dong của địa phương.

Ông Hoàng Ngọc Đường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, việc quýt Bắc Kạn được công nhận chỉ dẫn địa lý; miến dong được cấp nhãn hiệu tập thể đã mở ra cơ hội quảng bá đến với người dân trong cả nước, song nó cũng đặt ra yêu cầu cấp thiết cho các nhà quản lý, nhà khoa học trong việc duy trì, bảo tồn phát triển các sản phẩm thế mạnh của địa phương.

Quýt Bắc Kạn là giống quýt quý với đặc điểm quả tròn dẹt, khi chín quả có màu vàng tươi, múi to đều, mọng nước, có vị chua dịu và mùi đặc trưng; được trồng chủ yếu ở 3 huyện Bạch Thông, Ba Bể và Chợ Đồn.

Miến dong được làm từ dong riềng có vị ngọt, tính mát, là món ăn không thể thiếu trong các dịp lễ, Tết, tinh bột dong còn được chế biến ra nhiều sản phẩm như hạt trân châu, bánh tráng,… Trước đây, cây dong được trồng chủ yếu ở 2 huyện Na Rì, Ba Bể nhưng tới nay phát triển mạnh ra các huyện, thị trên địa bàn.

Ông Nguyễn Xuân Cường, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn khẳng định, việc 2 sản phẩm nông sản là quýt và miến dong được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học – Công nghệ) công nhận chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể làm cho bộ mặt của ngành nông nghiệp tỉnh thêm tươi sáng. Tuy nhiên, theo ông Cường, đây mới chỉ là thành công bước đầu, nhiệm vụ phía trước còn rất nặng nề, đòi hỏi sự vào cuộc của các cấp, ngành từ việc quy hoạch vùng trồng, áp dụng các biện pháp kỹ thuật thâm canh để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, đồng thời xây dựng cơ sở chế biến dong riềng, tạo ra nhiều sản phẩm đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng để đặc sản của Bắc Kạn đến được với đông đảo bạn bè trong và ngoài tỉnh, từng bước hướng tới xuất khẩu.

Ma Thế Sơn

Nguồn:kinhtenongthon.com.vn

 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 217

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 207


Hôm nayHôm nay : 47854

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1061568

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60069891