18:22 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đối phó với “thẻ vàng” thủy sản từ EU, chỉ có cách nuôi trên biển

Thứ sáu - 15/12/2017 21:44
Trước thẻ vàng của Ủy ban Châu Âu (EU) đối với thủy sản của Việt Nam, theo các chuyên gia thủy sản, con đường duy nhất để khắc phục và phát triển ngành thủy sản là mở rộng nuôi các loại hải sản trên biển.

doi pho voi “the vang” thuy san tu eu, chi co cach nuoi tren bien hinh anh 1

Nếu bị Liên minh châu Âu (EU) rút thẻ vàng, 100% lô hàng hải sản sẽ bị giữ 3-4 tuần để kiểm tra gây thiệt hại lớn về chi phí 

Ngày 15.12, tại Đà Nẵng, Bộ NNPTNT đã tổ chức Hội nghị Sơ kết thực hiện Chiến lược phát triển thủy sản, đề án tái cơ cấu ngành thủy sản; triển khai chương trình mục tiêu Phát triển kinh tế thủy sản bền vững giai đoạn 2016-2020; giới thiệu và triển khai Luật Thủy sản năm 2017; triển khai các giải pháp cấp bách khắc phục thẻ vàng của Ủy ban châu Âu về khai thác bất hợp pháp do tổ chức

Ông Nguyễn Hữu Dũng - Chủ tịch Hiệp hội nuôi biển Việt Nam cho rằng: “Bây giờ nếu ngành thủy sản muốn phát triển, hướng ra biển là con đường rộng mở duy nhất. Có 2 sự kiện tháng 11 vừa rồi, khiến chúng ta có suy nghĩ khác đi về phát triển nuôi biển công nghiệp. Cơn bão số 12 vừa rồi khiến 12.000 lồng nuôi tôm của dân tan tành. Trong khi đó lồng nuôi xuất xứ từ Na Uy ngay bên cạnh lại không sao. Như vậy không nên để dân đầu tư theo kiểu cũ mà cần giúp dân đầu tư theo hướng không sợ gì những cơn bão như cơn bão 12 vừa rồi.  Và thẻ vàng của EU cũng chỉ có tác động đến các hải sản đánh bắt. Hải sản nuôi có xuất xứ nguồn gốc không bị ảnh hưởng gì”.

Đồng tình với ý kiến trên, ông Đào Công Thiên - Phó chủ tịch UBND Khánh Hòa cũng cho rằng để đảm bảo nguồn nguyên liệu thủy sản, con đường duy nhất là phải tiến hành nuôi biển.

 doi pho voi “the vang” thuy san tu eu, chi co cach nuoi tren bien hinh anh 2

Đối với việc triển khai Luật thủy sản, tái cơ cấu khai thác, ông Thiên kiến nghị, “Chỉ cần chúng ta dứt khoát không tiêu dùng, không ăn hải sản không có nguồn gốc. Và 28 tỉnh, thành dứt khoát kiên quyết không mua, tỉnh nào mua phạt nơi đó, có thể kiểm soát từ khai thác ven bờ sang khai thác khơi. Trong vấn đề khai thác nếu vượt qua giới hạn cho phép, không khai báo, vào bờ không có nguồn gốc là tịch thu, hủy. Nếu không đăng ký hành trình, không cho vào cảng. Riêng công an mở chuyên án đối với những người tổ chức đưa tàu ra khai thác nước ngoài trái phép, không những thuyền trưởng, máy trưởng, thủy thủ và cả đồng phạm là ông chủ tàu nếu bắt được khởi tố…”.

Đại biểu tỉnh Kiên Giang cũng ý kiến rằng, quy định về quản lý khai thác, cần phải quy định đối với tàu khai thác bắt buộc phải lắp thiết bị giám sát, bởi nếu không giám sát được sao xử lý, trong khi hiện nay mới vận động, chưa phải là tốt.

Theo Kim Oanh (danviet.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thủy sản

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 109

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 101


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1080764

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60089087