13:31 ICT Thứ ba, 19/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giá heo (lợn) hơi hôm nay: Từ sáng nay 7.6, TP.HCM tăng giá thịt lợn do giá lợn hơi tăng

Thứ năm - 07/06/2018 07:10
Do giá heo (lợn) hơi hôm nay liên tục tăng, nên bắt đầu từ sáng nay 7.6, TP.HCM bắt đầu điều chỉnh tăng giá bán các sản phẩm thịt heo (lợn) trong chương trình bình ổn thị trường.

gia heo (lon) hoi hom nay: tu sang nay 7.6, tp.hcm tang gia thit lon do gia lon hoi tang hinh anh 1

Từ hôm nay, TP.HCM tăng giá bán các mặt hàng thịt heo trong chương trình Bình ổn thị trường từ 4.000 – 5.000 đồng/kg, tùy loại. Ảnh: Thuận Hải

Theo đó, việc điều chỉnh giá bán các mặt hàng thịt gia súc của các doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn thị trường trên địa bàn TP.HCM đã được thành phố chấp thuận và sẽ được áp dụng kể từ hôm nay 7.6.

Cụ thể, nhóm mặt hàng thịt lợn được điều chỉnh mức tăng cao nhất trong đợt này, có thể kể đến là thịt lợn ba rọi, chân giò, với mức tăng 5.000 đồng/kg. Tiếp theo, giá bán các mặt hàng thịt lợn vai, cốt lết, sườn giò, thịt nách, được điều chỉnh tăng đồng loạt 4.000 đồng/kg so với giá bán lẻ hiện hành.

Riêng giá bán mặt hàng thịt lợn đùi có mức điều chỉnh tăng thấp nhất là 1.000 đồng/kg và mặt hàng thịt nạc vẫn giữ mức giá ổn định.

Sau khi điều chỉnh, giá bán lẻ đến tay người tiêu dùng một số mặt hàng như thịt vai sẽ là 91.000 đồng/kg; sườn già 90.000 đồng/kg; thịt lợn đùi 95.000 đồng/kg, thịt lợn ba rọi 112.000 đồng/kg...

Mức giá bán điều chỉnh các mặt hàng thịt gia súc sẽ áp dụng đối với nguồn hàng được cung ứng bởi các doanh nghiệp và nhà bán lẻ, gồm: Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (Sagri), Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (Vissan).

 gia heo (lon) hoi hom nay: tu sang nay 7.6, tp.hcm tang gia thit lon do gia lon hoi tang hinh anh 2

Giá heo hơi tăng cao đã ảnh hưởng đến thị trường bán lẻ các mặt hàng thịt heo tại TP.HCM. Ảnh: Thuận Hải

Theo đại diện Sở Công thương TP.HCM, hiện nay, mức giá bán hàng trong chương trình Bình ổn thị trường tại TP.HCM do các doanh nghiệp tự xây dựng, theo quy luật của thị trường.

Mức giá bán này cũng được báo cáo, kê khai đầy đủ với Sở Tài chính theo nguyên tắc xác định đầy đủ, chính xác cơ cấu tính giá theo các yếu tố cấu thành giá và phải thấp hơn giá thị trường của sản phẩm cùng quy cách, chủng loại, chất lượng tại thời điểm kê khai giá, ít nhất từ 5% - 15%.

Trong trường hợp giá nguyên vật liệu, chi phí đầu vào biến động từ 5% - 10% so với thời điểm đơn vị kê khai giá bán liền trước, doanh nghiệp sẽ kê khai lại giá bán để được điều chỉnh. Trường hợp thị trường giảm giá chưa đến 5%, doanh nghiệp chủ động thực hiện các chương trình khuyến mãi phù hợp với tình hình thực tế.

Theo ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, thị trường bán lẻ 6 tháng đầu năm trên địa bàn TP.HCM tương đối ổn định, không xảy ra hiện tượng khan hàng, sốt giá.

Riêng mặt hàng thịt heo, trong tháng 4-5.2018, thị trường nguyên liệu (heo hơi) bắt đầu biến động tăng lên mức 40.000-45.000 đồng/kg nên đã tác động đến thị trường bán lẻ. Đây cũng là cơ sở để TP.HCM chấp thuận việc tăng giá bán mặt hàng thịt heo trong chương trình Bình ổn thị trường.


Theo: Thuận Hải/danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 115

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 110


Hôm nayHôm nay : 26394

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 725500

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58317555