04:48 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thêm kênh phối hợp hỗ trợ tín dụng khu vực nông nghiệp, nông thôn

Thứ năm - 16/08/2012 03:38
Ngày 15/8, NHNN đã có văn bản yêu cầu NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố phối hợp với các Sở NN&PTNT trên địa bàn để cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đề nghị NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố phối hợp chặt chẽ với Sở NN&PTNT, các hiệp hội, ngành nghề trên địa bàn chủ động tìm hiểu, nắm bắt thông tin về những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp trên địa bàn (số lượng doanh nghiệp giải thể, ngừng sản xuất, hàng tồn kho, tỷ lệ hàng tồn kho, tình hình tài chính, khả năng tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng…), từ đó phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn đề xuất các giải pháp hỗ trợ và mở rộng tín dụng cho phù hợp, hiệu quả đối với từng ngành nghề, lĩnh vực của địa phương.

Ngoài ra, NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố được giao làm đầu mối, chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn rà soát, đánh giá cụ thể thực trạng hoạt động của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Trên cơ sở đó, tập trung đầu tư cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có triển vọng tốt, có khả năng phát triển, vượt qua khó khăn trong giai đoạn hiện nay, hỗ trợ phục hồi sản xuất kinh doanh, phát triển thị trường.

NHNN cũng yêu cầu NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố nghiên cứu, đề xuất cơ chế chính sách hỗ trợ để thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa thuộc lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; kiến nghị các biện pháp bình ổn giá lương thực, nông sản, chăn nuôi, thủy sản hợp lý nhằm ổn định và phát triển sản xuất, bảo đảm lợi ích cho người nông dân. Bên cạnh đó, NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố cần khuyến khích các tổ chức tín dụng đưa ra các sản phẩm tín dụng mới, hiệu quả và  trực tiếp hỗ trợ đối với khách hàng; Tăng cường thanh tra, giám sát hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng đối với khách hàng trên địa bàn theo chỉ đạo và hướng dẫn của NHNN.

Theo NHNN, cho vay phát triển nông nghiệp và nông thôn, đặc biệt là khôi phục lại hoạt động sản xuất ở các vùng vừa bị thiên tai, bão lụt là ưu tiên hàng đầu của ngành Ngân hàng trong bốn ưu tiên cho vay trong năm 2012. Việc cho vay tín dụng nông thôn trong năm 2012 không chỉ nhằm đáp ứng được nhu cầu sản xuất kinh doanh bình thường của khu vực này, mà còn hướng tới xây dựng các cơ sở chế biến lúa gạo, nông sản, hải sản.

Văn Chính
Nguồn:chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 182

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 176


Hôm nayHôm nay : 33586

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1047300

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60055623